"Hyaku-nen Brush" เซ็ตแปรงล้างหน้าคุมาโนะ สวยหรูดูแพงดั่งพิธีชงชา

"Hyaku-nen Brush" เซ็ตแปรงล้างหน้าคุมาโนะ สวยหรูดูแพงดั่งพิธีชงชา

"Hyaku-nen Brush" เซ็ตแปรงล้างหน้าคุมาโนะ สวยหรูดูแพงดั่งพิธีชงชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ระดมทุน Makuake จัดจำหน่ายเซ็ตแปรงล้างหน้าคุมาโนะ “Hyaku-nen Brush” (แปรง 100 ปี) สำหรับผู้ที่ต้องการดื่มด่ำกับการดูแลผิวและชื่นชมความงามแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม
เมืองคุมาโนะ จังหวัดฮิโรชิม่า ถือเป็นแหล่งผลิตพู่กันคุณภาพดีที่สุดในญี่ปุ่น มีวิธีการผลิตพู่กันที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่สมัยเอโดะตอนปลาย ต่อมายุคสมัยเปลี่ยนไป จึงได้เริ่มมีการผลิตแปรงแต่งหน้าออกมาโดยยังคงวิธีการผลิตเหมือนกับพู่กัน และเป็นที่รู้จักในชื่อแบรนด์ “Kumano Fude” จนในปี 1975 ทางกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมได้กำหนดให้เป็นงานฝีมือดั้งเดิมที่มีคุณค่า และในปัจจุบัน มีช่างฝีมือเพียงแค่ 22 คนเท่านั้นที่มีฝีมือมากพอในการประดิษฐ์พู่กันคุมาโนะได้อย่างแท้จริง


และในตอนนี้ เว็บไซต์ระดมทุน Makuake ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์แปรงล้างหน้าคุมาโนะ ในชื่อว่า “Hyaku-nen Brush” (แปรง 100 ปี) จับคู่กับชามพอร์ซเลนเป็นเซ็ตแปรงล้างหน้าที่ไม่เหมือนใคร แปรงล้างหน้านี้จะช่วยให้คุณล้างหน้าได้ด้วยฟองโฟมที่นุ่มนวล ชื่อ Hyaku-nen Brush นั้นเกิดจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอาง Sho-Bi มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและคงทนถึง 100 ปี !


แปรงล้างหน้านี้สามารถสร้างฟองโฟมได้ราวกับเวลาที่ชงชาในถ้วย ในคลิปด้านล่างนี้จะแสดงให้เห็นวิธีการใช้แปรงกับชามในการทำโฟมซึ่งสามารถทำได้ทั้งจากโฟมล้างหน้าและจากสบู่





ผิวบนใบหน้าเป็นผิวที่ต้องล้างอย่างอ่อนโยนและสะอาดที่สุด โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน ก็ต้องใช้เวลานานในการล้างหน้าให้สะอาดหมดจด แต่ด้วยแปรงล้างหน้าด้ามนี้ จะช่วยสร้างฟองโฟมได้ในเวลาไม่ถึงนาที แถมยังช่วยให้ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างนุ่มนวล ไม่ระคายเคืองอีกด้วย

องค์ประกอบของแปรงล้างหน้าชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นขนแปรง ด้ามแปรง หรือชามพอร์ซเลน ล้วนทำด้วยมือโดยช่างฝีมือจากทั่วประเทศญี่ปุ่น อันดับแรก ขนแปรง แน่นอนว่าประกอบขึ้นโดยช่างฝีมือจากเมืองคุมาโนะในฮิโรชิม่า ทำจากเส้นใยไนล่อน

 

ด้ามแปรง ทำจากไม้ไผ่ที่มีความทนทานและขัดโดยช่างฝีมือจากจังหวัดไซตามะ

ชามพอร์ชเลน ทำจากดินเหนียวสีแดงในท้องถิ่นและปั้นโดยช่างฝีมือจากจังหวัดอิวาเตะ


ขณะนี้ทางเว็บไซต์ Makuake ได้รับจำนวนเงินจากการจัดจำหน่ายชุดแปรงล้างหน้า Hyaku-nen Brush ครบตามที่ต้องการแล้ว แต่สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งจองได้ทางเว็บไซต์ makuake นะคะ โดยหากสั่งเพียงชามพอร์ซเลนอย่างเดียว ราคาอยู่ที่ 3,000 เยน ผลิตออกมา 50 ชิ้น แปรงคุมาโนะเพียงอย่างเดียว ราคา 7,000 เยน ผลิตออกมา 50 ชิ้น และทั้งเซ็ตราคา 9,000 เยน ผลิตออกมา 50 เซ็ต

เป็นเซ็ตแปรงล้างหน้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนชุดชงชาเลยนะคะ ดีไซน์ก็สวยหรูดูดีตามสไตล์ญี่ปุ่นมาก ๆ สาว ๆ คนไหนสนใจมีเก็บไว้สักเซ็ตมั้ยคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook