เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็มีรายได้ กับ 6 อาชีพเสริมที่น่าสนใจ

เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็มีรายได้ กับ 6 อาชีพเสริมที่น่าสนใจ

เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็มีรายได้ กับ 6 อาชีพเสริมที่น่าสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่รู้ไหม เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เหมือนกัน ซึ่งคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาอาชีพเสริมที่ไม่กระทบต่อการเลี้ยงลูก เราก็ขอแนะนำ 6 อาชีพนี้กันเลย รับรองว่าโดนใจคุณแม่หลายคนอย่างแน่นอน

1.ขายของออนไลน์
คุณแม่ท่านไหนที่ชอบขาย การขายของออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และได้รับความนิยมสูงมากทีเดียว เพราะอาชีพนี้ทำได้ไม่ยาก แค่มีคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เท่านั้น โดยทุกวันนี้ก็มีการรับตัวแทนขายโดยที่คุณไม่ต้องสต็อคสินค้าเองอีกด้วย ขายง่าย สะดวกแบบนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาด


2.แปลภาษา
สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่มีความสามารถด้านภาษา ก็ต้องอาชีพรับแปลภาษากันเลย ซึ่งยุคนี้ก็กำลังมาแรงและมีค่าตอบแทนที่สูงมากทีเดียว ดังนั้นนำความรู้ของคุณมาใช้สร้างรายได้ให้เกิดประโยชน์กันดีกว่า


3.ทำข้าวกล่องขาย
ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ทำให้ผู้คนยุคนี้ไม่ค่อยมีเวลาทำกับข้าวทานเองมากนัก จึงนิยมซื้ออาหารตามสั่งหรือข้าวกล่องมากกว่า ดังนั้นการทำข้าวกล่องขายก็จะเป็นอีกหนึ่งหนทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจสำหรับคุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้านมากทีเดียว โดยอาจทำขายหน้าบ้านตัวเองหรือทำส่งขายตามร้านค้าต่างๆ ก็ได้

4.ปลูกผักขาย
หากบริเวณบ้านมีพื้นที่มากพอที่จะปลูกผัก ก็ลองปลูกผักขายกันดู ซึ่งนอกจากจะได้รายได้เสริมแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และมีผักไว้ทานเองโดยไม่ต้องเสียเงินซื้ออีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้เลือกผักที่ปลูกง่ายจะได้ไม่ต้องยุ่งยากมากนัก เพราะลำพังเลี้ยงลูกก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว


5.เขียนบทความ
ทุกวันนี้มีการรับซื้อบทความเพื่อนำไปลงเว็บไซต์มากมาย ซึ่งใครที่มีความสามารถในการเขียน ก็อาจจะนำความสามารถนี้มาใช้สร้างรายได้ได้เช่นกัน สำหรับใครที่สนใจก็ลองค่อยๆ หาข้อมูล เรียนรู้และฝึกฝนกันดู ไม่แน่นะคุณอาจได้เงินจากการรับเขียนบทความมากกว่าทำงานประจำซะอีก


6.ขายภาพออนไลน์
สำหรับคุณแม่ที่มีฝีมือในการถ่ายภาพสวยๆ ก็ขอแนะนำอาชีพเสริมขายภาพออนไลน์กันเลย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ดีมาก แถมทำง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย เอาเป็นว่าลองพิจารณากันดูว่าอาชีพไหนน่าจะเหมาะกับคุณมากที่สุด


เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 6 อาชีพเสริมที่น่าสนใจ สำหรับคุณแม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ซึ่งคุณสามารถหารายได้จากอาชีพเหล่านี้ได้เลย โดยไม่ต้องเอาลูกไปฝากไว้กับใครเพื่อไปทำงานนอกบ้าน แถมยังมีความอิสระสูงอีกด้วย ดังนั้นห้ามพลาด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook