4 สัญญาณเตือนในโลกโซเชียล ที่อาจทำลายความสัมพันธ์ของคู่รักได้

4 สัญญาณเตือนในโลกโซเชียล ที่อาจทำลายความสัมพันธ์ของคู่รักได้

4 สัญญาณเตือนในโลกโซเชียล ที่อาจทำลายความสัมพันธ์ของคู่รักได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้โลกโซเชียลเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของแต่ละคนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเพื่อนๆ , การติดต่องาน, การใช้เสพความบันเทิงต่างๆ ฯลฯ แม้กระทั่งเรื่องของความรักก็สามารถเข้ามาเชื่อมโยงอยู่ในโลกโซเชียลได้ ซึ่งข้อดีของการใช้โลกโซเชียลในเรื่องความรักนั้นก็มี แต่ข้อเสียก็มีไม่น้อยเช่นกัน เพราะถ้าคุณใช้งานในทางที่ผิดก็อาจจะกลายเป็นตัวบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของคุณและคนรักได้ วันนี้เราจึงมี 4 สัญญาณเตือนในโลกโซเชียลที่สามารถทำลายความสัมพันธ์ของคู่รักมาฝากกัน ไปดูกันดีกว่า คุณเป็นหนึ่งในจำนวนที่เข้าข่ายการใช้โลกโซเชียลในทางที่ผิดๆ เหล่านี้อยู่หรือไม่

1.ตามจิกไปทั่ว
โลกโซเชียล นอกจากจะเป็นพื้นที่ในการโพสต์เรื่องราวต่างๆ แล้ว ก็ยังเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเอาไว้ใช้สำหรับตามจิกคนรักได้เช่นกัน ดังนั้นหากคุณมีนิสัยที่ชอบตามจิกคนรักไปทั่ว ไม่ว่าเขาจะไปโพสต์อะไร ที่ไหนก็จะต้องตามไปจับผิดทุกการเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ พฤติกรรมนี้ควรเลิกเด็ดขาด เพราะถือเป็นสัญญาณเตือนอันตรายที่จะทำให้เขารู้สึกว่าคุณข้ามเส้นความเป็นส่วนตัวมากเกินไปได้

2.อยากหวานเหมือนชาวบ้านบ้าง
เมื่อไรก็ตามที่คุณเห็นภาพคู่รักอื่นๆ ในโลกโซเชียลที่โชว์หวานหยาดเยิ้มหยดย้อย คุณก็มักอยากจะมีชีวิตแบบนั้นบ้าง ทำให้คุณกลับมาเปรียบเทียบชีวิตของคุณกับคนรัก นำไปสู่การบังคับให้คนรักโพสต์อะไรหวานๆ กับคุณลงบนโลกโซเชียลบ้าง บอกได้เลยว่าพฤติกรรมนี้จะสร้างความรำคาญใจให้กับคนรักของคุณได้มากทีเดียว


3.ทะเลาะกันผ่านสื่อ
โลกโซเชียลยังเปรียบเสมือนเวทีมวยย่อมๆ ให้คนรักที่มีปัญหาได้มาทะเลาะกันออกสื่อ เพราะบ่อยครั้งที่คุณมักจะเห็นใครก็ตามเวลามีปัญหาไม่เข้าใจกัน ก็จะมาทะเลาะเบาะแว้งด้วยการโพสต์ด่ากันไปมา สัญญาณนี้ถือว่าเป็นอันตรายสำหรับความสัมพันธ์ที่จะทำให้คุณและคนรักเกิดความบาดหมางจนเลิกรากันในที่สุด


4.ทำตัวโสดทั้งๆ ที่มีแฟน
บางครั้งคนรักก็มักจะไม่โอเค เมื่อเห็นคุณทำตัวโสดออกสื่อโซเชียลอยู่บ่อยๆ ทั้งจริงๆ ก็มีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว เชื่อได้เลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ก็จะต้องมีการตามหึงหวงบนหน้าฟีดกันอย่างแน่นอน นำไปสู่ความบานปลายกลายเป็นปัญหาที่เกิดความไม่เข้าใจได้ง่ายๆ


สัญญาณเหล่านี้ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่คุณควรหลีกเลี่ยง หากต้องการทำให้สัมพันธ์ความรักของคุณและคนรักยาวนานมากกว่าเดิม แม้ว่าโลกโซเชียลจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ถ้านำไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม มันก็จะเกิดกลายเป็นปัญหาที่ยากเกินจะแก้ไขได้ง่ายๆ เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook