ไอเท็มสุดเบสิคที่สาวออฟฟิศต้องมี!

ไอเท็มสุดเบสิคที่สาวออฟฟิศต้องมี!

ไอเท็มสุดเบสิคที่สาวออฟฟิศต้องมี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้แฟชั่นชุดทำงานมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ แถมหลายๆ บริษัทก็เปิดโอกาสให้พนักงานแต่งตัวแฟชั่นมาทำงานได้ สาวๆ ก็เลยสนุกกับการแต่งตัวกันได้มากขึ้น พอพูดว่าต้องแต่งตัวแฟชั่น ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องมีเสื้อผ้าเยอะ บางทีไอเท็มดีๆ แค่ไม่กี่ชิ้นก็สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูแปลกตาได้

สาวๆ บางคนที่อาจจะไม่อยากซื้อเสื้อผ้าเยอะ หรือขี้เกียจตามแฟชั่นบ่อยๆ มาดูกันดีกว่า ถ้าเราอยากจะหาไอเท็มที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ในทุกวันทำงานต้องมีอะไรบ้าง

- ไอเท็มแรก คือ สูททำงาน หรือเบลเซอร์ สวมทับอะไรก็ได้ ให้ลุคที่ดูสุภาพและเป็นทางการ สาวๆ อาจเลือกเบลเซอร์เก๋ๆ สีดำ กรมท่า หรือสีเบจ ไม่เน้นสีสันมากมาย หรือสไตล์ลำลองที่เนื้อผ้าไม่หนามาก คัตติ้งสวย เพื่อการใช้งานที่คงทน

กระโปรงทรงดินสอ เป็นกระโปรงทรงสุภาพ และสามารถแมทช์กับชุดได้หลายแบบโดยเฉพาะเสื้อเชิ้ต กระโปรงสีดำดูดีที่สุด ให้ลุคที่ดูเป็นทางการ แต่ถ้าวันไหนสาวๆ อยากเติมสีสันให้กับตัวเอง จะใส่กระโปรงลายดอก ลายพิมพ์ต่างๆ ก็ได้ สาวสะโพกเล็กอาจจะใส่ลายใหญ่ๆ หรือลายขวางได้ ส่วนสาวสะโพกใหญ่อาจเลือกกระโปรงที่มีลายเล็กๆ สักหน่อย เพื่ออำพรางช่วงล่างให้ดูผอมเพรียว 

รองเท้าส้นสูง เคยมีคนบอกว่าผู้หญิงควรลงทุนซื้อรองเท้าส้นสูงดีๆ ไว้สักหนึ่งคู่ หรือสาวคนไหนอยากมีไว้หลายคู่อันนี้ Serena ก็ไม่ขัดศรัทธา 

สำหรับสาวออฟฟิศทั่วไป Serena คิดว่าคงไม่มีปัญหา อยากจะแต่งยังไงมาทำงานก็ได้ แต่เน้นความสุภาพและกาละเทศะไว้ก่อน แต่หากบริษัทไหนเคร่งครัดเรื่องการแต่งตัว หรือเป็นผู้บริหาร ที่ต้องการลุคที่เคร่งขรึม ก็อาจเลือกเสื้อผ้าสีสุภาพ หรือสีพื้น เช่น สีชมพู สีขาวครีม แบบที่มีลวดลายไม่มากนักก็ได้ค่ะ



เสื้อสูทแขนยาวผ้าฝ้ายโพลีสีดำ คอปก เอวเข้ารูป  จากร้าน chakatongshop


กระโปรงผ้าฝ้ายทรงตรงเข้ารูป ลายจุดสดใสน่ารัก สวมใส่สบายใส่ทำงานหรือลำลองก็เก๋ จากร้าน CcoolShop


กระโปรงทรงสอบเเต่งลูกไม้สุดหรู สามารถสวมใส่ไปทำงานหรือใส่ไปออกงานต่างๆก็ได้ เนื่องจากเป็นสีพื้นทำให้สามารถสวมใส่กับท่อนบนหลากหลายเเบบได้อย่างลงตัว (สีขาว, ดำ) จากร้าน Brandnewdaybkk


รองเท้าส้นสูง Waterproof Fish Mouth สีดำ จากร้าน Trendy20



รองเท้าส้นสูง 2 นิ้วครึ่ง จากร้าน Cinzia


รองเท้าส้นสูง รัดข้อเท้า สีดำหนังกลับ แบบเฉี่ยว สวยเหมือนแบบ จากร้าน KarenShop


เครดิตภาพประกอบ : ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook