"พิ้งกี้ สาวิกา" เปลี่ยนลุคหน้าม้า เรียกความแบ๊วกลับมาอีกครั้ง

"พิ้งกี้ สาวิกา" เปลี่ยนลุคหน้าม้า เรียกความแบ๊วกลับมาอีกครั้ง

"พิ้งกี้ สาวิกา" เปลี่ยนลุคหน้าม้า เรียกความแบ๊วกลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความฮือฮาทุกครั้งที่ออกงานเลยจริงๆ สำหรับ พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ดาราสาวที่ตอนนี้แฟนๆ ได้เห็นหน้างามๆ ออกงานบ่อยขึ้น แต่ลุคล่าสุดกับ การเปลี่ยนลุคหน้าม้า เรียกความแบ๊วกลับมาอีกครั้ง ทำเอาหลายคนเอ่ยปากเลยว่า หน้าเด็ก ดูสดใส อ่อนกว่าวัยกว่าเดิม

ในครั้งนี้ Sanook! Women ได้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ อาจารย์จิ-จิรเนตร์ สีช้าง ช่างแต่งหน้าคนดังที่มาเนรมิตลุคงามๆ ให้ พิ้งกี้ สาวิกา ออกมาได้สวยสะกดตา โดยอาจารย์จิ ได้แนะนำทริคในการแต่งหน้าลุคนี้ไว้ว่า "ลุคนี้เป็นการแต่งหน้าในโจทย์ที่น้องพิ้งกี้ให้มา ดูใสๆ อ่อนกว่าวัยสไตล์เกาหลี ทุกอย่างจะต้องฟุ้งๆ เผยผิว โดยจะเน้นดวงตาที่เป็นจุดเด่นของน้อง บวกกับทรงผมหน้าม้าที่ออกแบบให้น้องดูเด็กลง"

เทคนิคการแต่งหน้าลดวันแต่งอย่างไรให้ดูเด็ก 

1. การเตรียมผิว ไม่ลงรองพื้นที่หนาจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวดูหนาและผิวดูไม่ใส

2. การเขียนคิ้ว การเขียนคิ้วมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดวัยได้ แนะนำให้เขียนคิ้วแบบตรงๆ จะทำให้หน้าดูเด็กลง ที่สำคัญไม่เน้นคิ้วโก่งเกินไปและสีไม่เข้ม ทรงคิ้วไม่เขียนคม

3. ดวงตา ครั้งนี้เราไม่ได้เน้นโทนสีร้อน อย่างสีน้ำตาล จะเน้นโทนสีส้มกับสีชมพูเข้ามาแมทช์กัน เพื่อให้น้องดูเด็ก ไม่กรีดอายไลเนอร์สีดำเส้นคม ใช้แบบฝุ่นลงให้ดูฟุ้งๆ ไม่ได้ติดขนตาปลอม เน้นการปัดมาสคาร่าหนาๆ คิ้วฟุ้งๆ โดยไม่เน้นสี เพราะน้องมีเครื่องหน้าที่ชัดอยู่แล้ว 

4. สีแก้ม ปัดบางๆ ให้ดูผิวสุขภาพดีก็พอ ไม่ควรใส่สีที่มีสีจัด สีใช้ชมพู ส้มพีชๆ ปัดเบาใส่จะทำให้ดูเหมือนผิวเด็กได้

5. การทาปาก ถ้าไม่อยากทาลิปแล้วดูแก่ ควรลือสีโทนนู้ดสีชมพูหรือสีส้มพีช เนื้อที่มีความฉ่ำวาว จะช่วยทำให้หน้าดูเด็กจะดีกว่าสีแบบแมทช์ ยิ่งอยากให้ดูปากที่มีสุขภาพดี หาสีเข้มขึ้นทาด้านในให้เหมือนว่าปากแดงระเรื่อๆ ดูมีสุขภาพปากที่ดีอีกด้วย

ส่วน "ทรงผม" มีสวยสำคัญก็ต้องไปคู่กันกับเมคอัพ เทคนิคง่ายๆ เริ่มด้วยการม้วนผมทั้งหัว ตามด้วยการรวบผมขึ้นไปคล้ายดังโงะ บิดเป็นก้อนกลม จัดแต่งทรงให้ดูสวยงามตามที่ต้องการ ต่อจากนั้นก็เพิ่มหน้าม้า ที่เรียกกันว่า หน้าม้าซีทรู เป็นแฮร์พีซสำเร็จ โดยไม่ต้องตัดหน้าเลย นำมาใส่เสริมตรงช่วงหน้าเพราะหน้าม้าจะทำให้ดูเด็กลงได้ค่ะ 

ความสวยแบ๊วของ พิ้งกี้ สาวิกา จะดูเด็กมากขนาดไหน ตามมาส่องกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "พิ้งกี้ สาวิกา" เปลี่ยนลุคหน้าม้า เรียกความแบ๊วกลับมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook