เผย! 10 วิธีใช้ "ฟองน้ำไข่" ที่ไม่ได้มีดีแค่เกลี่ยรองพื้น

เผย! 10 วิธีใช้ "ฟองน้ำไข่" ที่ไม่ได้มีดีแค่เกลี่ยรองพื้น

เผย! 10 วิธีใช้ "ฟองน้ำไข่" ที่ไม่ได้มีดีแค่เกลี่ยรองพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงไอเท็มเด็ดที่สาวๆ ต้องมีในการช่วยเกลี่ยรองพื้นให้เนียนสวยคงหนีไม้พ้น เจ้าฟองน้ำไข่หลากสีหลายสไตล์ ที่เหล่าแบรนด์ดังขนทำกันออกมาเรียกเงินในกระเป๋าเป็นแน่แท้ แต่รู้หรือไม่? ว่านอกจากช่วยเกลี่ยรองพื้นได้เเล้วยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ดีๆ เจ๋งๆ ในแบบอื่นได้อีกด้วย ถ้ายังไม่รู้วันนี้ Ladyissue.com จะพาทุกคนไปรู้พร้อมๆ กัน ว่าเจ้าฟองน้ำตัวเนี่ยสามารถใช้กับอะไรได้อีกบ้าง

เกลี่ยรองพื้นให้เนียนสวย
ข้อแรกเริ่มด้วยขั้นตอนเบสิคที่ทุกคนรู้ คือ สามารถใช้เกลี่ยรองพื้นได้สวยไม่มีที่ติ เพียงแค่นำฟองน้ำไปชุบน้ำให้เปียกหมาดๆ จากนั้นสามารถใช้กดลงบนใบหน้าของเราช่วยให้รองพื้น บีบี ซีซีทั้งหลายเรียบเนียน ดูกลืนเป็นผิวจริงได้ดีสุดๆ

ใช้ด้านสะอาดเพื่อเซ็ตผิว
หลายคนคงคุ้นว่าใช้เกลี่ยรองพื้นเสร็จก็คือจบ จากนั้นจะลงคอนซีลเลอร์หรือเซ็ตแป้งอะไรต่างๆ ก็ว่ากันไป แต่อยากจะบอกว่าให้ลองพลิกด้านที่สะอาดไม่มีรองพื้นผสมอยู่ แล้วนำมากดย้ำบนใบหน้าอีกครั้งเพื่อนำรองพื้นส่วนเกินออกไป พร้อมช่วยเซ็ตให้รองพื้นให้ซึมเข้าผิวดียิ่งขึ้น บอกเลยยิ่งทำหน้ายิ่งเนียนเหมือนผิวจริงของเราเข้าไปอีก

 

ช่วยลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมได้ดีมาก
ไม่ว่าจะเป็นบลัชออน ไฮไลท์ คอนทัวร์ที่เป็นมาในลักษณะเนื้อครีม เจ้าฟองน้ำไข่ก็สามารถช่วยให้เกลี่ยได้ง่าย ได้เนียนไม่ต้องกลัวผลิตภัณฑ์จะจับตัวเป็นก้อน หรือเป็นคราบทำให้ลุคของเราหมดสวยอย่างแน่นอน

เซ็ตแป้งฝุ่นก็ไม่ธรรมดา
บล็อกเกอร์ฝรั่งหลายคนใช้วิธีนี้ คือ นำฟองน้ำไข่ไปจุ่มกับแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด จากนั้นใช้เซ็ตใต้ตา รวมถึงผิวหน้าที่อาจจะมีความมันมากกว่าปกติอย่างบริเวณทีโซน วิธีนี้จะช่วยให้เเป้งฝุ่นยึดเกาะกับผิวได้ดียิ่งขึ้น สาวๆ หน้ามันแนะนำให้ลอง

ลงอายแชโดว์กลิตเตอร์ได้สวยเว่อร์
ใครชอบแต่งตาวิ้งๆ กลิตเตอร์จัดเต็ม ก็สามารถนำฟองน้ำไข่มาช่วยแต่งตาได้ เพียงแค่ใช้ฟองน้ำที่เปียกหมาดๆ จุ่มลงไปในอายแชโดว์เนื้อกลิตเตอร์ของเรา จากนั้นค่อยๆ ประทับลงบนเปลือกตาจะช่วยให้กลิตเตอร์ติดกับผิวได้ดี แถมไม่ต้องเปื้อนนิ้วมือของเราด้วย

 

เกลี่ยขอบปากได้ฟุ้งๆ สวยๆ
เดี๋ยวนี้ไม่มีสาวๆ คนไหนทาลิปสติกสีเดียวแล้ว ยิ่งเวลาเห็นสาวเกาหลีเค้าสวอชลิปสติกกันนะบอกเลยว่าขอบปากฟุ้งๆ นัวๆ เว่อร์ เทคนิคง่ายๆ ที่สาวไทยก็สามารถทำได้เพียงแค่เลือกขนาดฟองน้ำไข่ที่มีขนาดเล็กลงมาเเล้วนำมาเกลี่ยบริเวณขอบปากของเราแค่เนี่ยเอง ไม่ต้องใช้นิ้วมือให้เสียเวลาก็ได้ปากสวยๆ นัวๆ ฟุ้งๆ กับเค้าแล้ว

ใช้เติมกันแดดระหว่างวัน
อย่างที่รู้กันว่ากันแดดควรเติมทุก 2 – 3 ชั่วโมง ถ้าเราทำกิจกรรมกลางแจ้งตลอดวัน และไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบใช้สเปรย์กันแดด บางคนยังนิยมใช้กันแดดเนื้อครีมมากกว่า แต่จะให้ทาทับเมกอัพลงไปก็คงไม่พ้นหน้าเป็นคราบ ดังนั้นให้พกฟองน้ำไข่ออกไปด้วย โดยใช้ด้านที่สะอาดแตะครีมกันแดด แล้วนำขึ้นมากดๆ ย้ำๆ ให้ทั่วใบหน้าของเรา เพียงเท่านี้เมกอัพที่แต่งตาก็จะไม่เลื่อน ไม่หลุดไปไหนแล้ว

ช่วยแก้ปัญหาตกร่องได้ดีนักแหละ
ใครที่มีริ้วรอยหรือรูขุมขนกว้างมักจะเจอปัญหาแต่งหน้าไประหว่างวันแล้วรองพื้นตกร่องหนักมากจนน่าเกลียด บอกเลยว่าฟองน้ำไข่ช่วยคุณได้ เพียงแค่หยิบขึ้นมาแล้วฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไป จากนั้นนำมาทัชเบาๆ ในบริเวณที่รองพื้นตกร่อง เพียงเท่านี้หน้าเนียนกริ๊งก็กลับมาแล้ว

 

เกลี่ยทุกอย่างให้จางลงไปในพริบตา
วันไหนปัดแก้ม ลงบรอนเซอร์หนักมือไปหน่อย แต่ไม่สามารถลบหน้าแล้วแต่งใหม่ได้แล้ว ให้ใช้ฟองน้ำไข่ที่หมาดๆ มาช่วยเกลี่ยให้ทุกอย่างจางลงได้ค่ะ 

ใช้ลงสกินแคร์ได้ด้วยนะ
ก่อนหน้านี้พูดถึงแต่ฝั่งเมกอัพ แต่จริงๆ แล้วฟองน้ำไข่สามารถใช้ลงสกินแคร์ได้ด้วยนะคะ เพียงแค่เลือกสกินแคร์ที่เป็นเนื้อน้ำๆ หน่อย เช่น เซรั่มหรือเอสเซ้นซ์ ไม่ใช่ครีมหนาหนักผิวจนเกินไป จากนั้นทำฟองน้ำให้เปียกหมาดแล้วใช้วิธีเดียวกับการเกลี่ยรองพื้นเลย ค่อยๆ กดย้ำทั่วใบหน้าสกินแคร์ของเราก็ซึมหายกลืนไปกับผิวอย่างง่ายดาย


และนี่คือ 10 วิธีใช้ฟองน้ำไข่ที่เรานำมาฝากกัน บอกเลยว่าซื้อมาแล้วต้องใช้ให้คุ้มค่า จะมาทำหน้าทีเดียวมันไม่ได้อีกต่อไป พอรู้แบบนี้สาวๆ ก็อย่าลืมลองนำไปทำตามกันด้วยนะคะซิสส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook