ดูชัดๆ เทคนิคทำหน้าสวย เป๊ะ อย่างฮอลลีวูด สไตล์

ดูชัดๆ เทคนิคทำหน้าสวย เป๊ะ อย่างฮอลลีวูด สไตล์

ดูชัดๆ เทคนิคทำหน้าสวย เป๊ะ อย่างฮอลลีวูด สไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสวยแบบไม่ต้องศัลยกรรม เทรนด์ฮิตของคนกลัวมีดหมอ ที่กรีดลงบนใบหน้า จึงหันมาพึ่งสารเติมเต็มที่ใช้วิธีการฉีดมากกว่าการกรีด เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า ปรับรูปหน้าได้ตามที่ต้องการ ทั้งสาวแรกรุ่นไปจนถึงสาวสูงวัยที่ยังไม่ยอมหยุดสวย ไม่ต้องเสียเวลาฟักฟื้นหลบเข้าถ้ำไม่เจอผู้คน 3-4 เดือน

แต่ความสวยความงามนั้นใช่ว่าจะวัดได้ง่าย ๆ เพราะความงามเกี่ยวพันกับความรู้สึกนึกคิดของแต่ละคน บางคนมองว่าสวย แต่อีกคนอาจจะมองว่าไม่สวยก็เป็นได้ จุดนี้เองที่ทำให้ไม่มั่นใจว่า มาตรฐานความงามจากสิ่งที่หมอเห็นจะตรงกับที่เราต้องการหรือไม่ เพราะใบหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ดังนั้นจะใช้มาตรฐานเดียวกันคงไม่ได้

ความงามที่อิงกับความเป๊ะ...? น่าจะเป็นจุดร่วมที่ดีระหว่างแพทย์กับลูกค้า "ความเป๊ะ" ที่อธิบายได้ว่า ความงามของใบหน้าใช่ว่าจะวัดไม่ได้ หากเรามองดูใบหน้าของดาราฮอลลีวูด แม้ทุกคนมีโครงหน้าที่ต่างกัน แต่ทุกอวัยวะของคนสวยคนดังหากนำมาประกอบกันจะเห็นได้ว่า มีความสมดุลสูงมาก สัดส่วนและองศาของตำแหน่ง คิ้ว คาง แก้ม ตา จมูก และปาก สวยดูดี โดดเด่นมีใบหน้าที่ชัดเป๊ะเว่อร์

เมื่อนำตาข่ายความสมดุลทาบกับใบหน้าของดาราฮอลลีวูด แยกส่วนแบ่งเป็นช่อง ๆ จะเห็นว่าความสมดุลเกิดขึ้นแต่ละจุดลงล็อคใกล้เคียงกับช่องที่กำหนดมาก ด้วยทฤษฎีเดียวกันนี้จึงเกิดนวัตกรรมใหม่เทคนิค REPHIMENT เพื่อหาความสมดุล ลดส่วนที่เกินเพิ่มส่วนที่ขาดตามตาข่ายวัดความสวยชี้วัดบอก จึงไม่ต้องลอกแบบความสวยจากใคร เพราะถึงจะก๊อบปี้ได้ แต่ก็ไม่เป็นธรรมชาติ และคงไม่มีใครอยากเปลี่ยนจนคนอื่นจำไม่ได้

น.พ.ภูริวัจน์ อริยกุศลสุทธิ นายแพทย์ประจำ เดอะซิกเนเจอร์คลินิกเวชกรรม (The Signature CLINIC) แพทย์ผู้ชำนาญคลุกคลีอยู่กับความสวยความงามมากว่า 10 ปี เล่าว่า ความงามก๊อบปี้กันไม่ได้ แต่ทุกคนสามารถสวยได้ในแบบของตัวเอง ที่สำคัญการปรับแต่งหน้าของแต่ละคนต้องคำนึงถึงโหงวเฮ้ง เพราะคนหันมาสนใจเรื่องภาพลักษณ์ ที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพการเข้าสังคมกันมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้เองหมอภูริวัจน์ จึงยอมเสียเวลาพูดคุยกับคนที่มารักษานานเป็นพิเศษ เพราะบางคนไม่รู้ว่าจะทำอะไร บอกแค่ว่า อยากดูดีขึ้นแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร นี่คือโจทย์ที่หมอต้องหาคำตอบ เพื่อแก้ไขส่วนที่บกพร่อง แต่ความสวยที่ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้คนไข้คล้อยตามและพอใจ

ดังนั้น "เดอะซิกเนเจอร์" จึงได้นำเทคนิค REPHIMENT สำหรับการประเมินความงามโดยที่ไม่ได้ใช้ความรู้สึก แต่ใช้เหตุและผล การปรับรูปหน้าให้สวยสมส่วนที่สามารถชี้วัดได้ เป็นที่แรกในเมืองไทย

หมอภูริวัจน์บอกว่า การปรับแต่งหน้าคนไข้ก็เปรียบเหมือนงานฝีมือ ต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์รวมถึงประสบการณ์ ทำให้หมอหนุ่มไม่หยุดเรียนรู้ มีโอกาสก็จะไปหาความรู้เพิ่มเติมในต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการปรับโหงวเฮ้ง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ เศรษฐี ผู้มีชื่อเสียงในสังคม ซึ่งการปรับแต่งหน้าแต่ละครั้งจึงต้องค่อย ๆ ปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมโหงวเฮ้งให้ส่งเสริมในหน้าที่การงานนั้น ๆ ด้วย

"หากปรับให้รูปหน้าดูดี สมส่วน กลมกลืน ยังไงโหงวเฮ้งก็ดีขึ้น ยกตัวอย่างผู้ใหญ่อายุ 40-50 ปี หางตาเริ่มตก คิ้วตก ในทางของโหงวเฮ้ง อาจจะดูโศกเศร้า ดูเหนื่อย ไม่สดชื่น ในแง่ของโหงวเฮ้ง คือไม่ดี ในแง่ของความสวยงามก็บอกไม่สวย เราก็ปรับให้การรักษา คือการปรับหางคิ้วให้ดูยกขึ้น ดูเฉี่ยวขึ้น ดูสดใส โหงวเฮ้งก็ดีขึ้นตาม ๆ กัน หน้าเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน ลูกค้าบางคนเป็นเซลส์ เดิมทีดูเหนื่อย ดูหน้าแก่ ไม่ยกกระชับ พอเราปรับหน้าก็เปลี่ยน และมีความมั่นใจขึ้น ขายดีขึ้น บางทีถ้าเปลี่ยนมากอาจเปลี่ยนในทางไม่ดีก็ได้ ต้องเปลี่ยนตามความเหมาะสม"

นี่คือ ความสวยที่จับต้องได้ โดยมีหลักการตรวจวัด ตรวจสอบได้ จึงเป็นความงามที่เป็นสากล ตามที่หมอภูริวัจน์บอกและว่า ความรู้ทางการแพทย์จำเป็นต้องมีศิลปะ เพื่อพิจารณาดูเอกลักษณ์ ดึงจุดเด่นออกมาให้ได้ เหมือนกับวาดภาพ อันเป็นที่มาของคำว่า เดอะซิกเนเจอร์

ความงามไม่มีสูตรสำเร็จ คงต้องการหมอที่มาออกแบบ การวิเคราะห์ วางแผนการรักษาโดยละเอียด และละเอียดอ่อน

กระทั่งการคำนึงถึงที่ตั้ง บางคนอาจจะไม่อยากให้ใครรู้ "เดอะซิกเนเจอร์" จึงเลือกทำเลหลังสวน มุมเงียบ ชั้น 4 The Potico มีที่จอดรถแล้วเดินตรงเข้าร้านได้เลย ลึกลับแต่ไม่ถึงกับซับซ้อน

ที่นี่...ต้องโทร.ไปที่ 0-2652-2800 ตกลงนัดเวลาไม่ให้ชนกับใครจะได้ไม่จ๊ะเอ๋...! กับคนรู้จักที่ใจตรงกันพอดี

บล็อกความสวย

"เดอะซิกเนเจอร์" ได้นำเทคนิค REPHIMENT มาใช้ในการตรวจวัด ตรวจสอบ เป็นความสวยที่จับต้องได้ในแบบสากล แต่ความงามไม่มีสูตรสำเร็จ ดังนั้น REPHIMENT เทคนิควัดความงามความสวย เป็นตัวช่วยคุณหมอในการออกแบบ วิเคราะห์ วางแผนการปรับปรุงรูปหน้าว่าจะลดหรือเพิ่มส่วนไหนให้ได้ตามโครงตาข่าย

น.พ.ภูริวัจน์ อริยกุศลสุทธิ บอกว่า "เทคนิคนี้จะช่วยในเรื่องของสัดส่วนที่ไม่สมดุลของแต่ละคนให้สมส่วนมากขึ้น โดยการเพิ่มส่วนที่ขาดลดส่วนที่เกิน เพื่อให้ใบหน้าลงบล็อกพอดีเช่น ระยะของหัวตา ความกว้างควรเท่ากับปีกจมูก ถ้าสัดส่วนเปลี่ยนไปจากนี้จะดูแปลก ดูไม่สวย หรือช่วงนี้มีคนบอกว่า จมูกหยดน้ำฮิตมาก ใคร ๆ ก็อยากทำ แต่เรามาดูช่วงจมูกของคนไข้ปรากฏว่ามีสัดส่วนที่ยาวแล้ว ถ้าไปเติมจมูกรูปหยดน้ำเข้าไปอีก จะทำให้ช่วงหน้าผากและคางดูสั้นกว่าปกติ จมูกก็จะดูยาวแปลก ๆ ผิดสัดส่วน ดูแก่ขึ้น หรืออยากหน้าเล็ก แล้วพอเล็ก กระดูกโหนกแก้มโผล่ขึ้นมา ก็ดูประหลาด"

เทคนิควัดความงามจะช่วยวัด ขนาด สัดส่วน ตำแหน่ง องศา ความโค้ง หรือองศาของบริเวณหน้าผาก เราต้องรู้ว่า เวลาหันด้านข้าง หน้าผากต้องทำมุมถึง 12-14 องศา นี่คือ หลักการที่หมอศัลยกรรมรู้เรื่องกันดี แต่หมอผิวหนังทั่วไปที่ฉีดสารเติมเต็มเข้าไปอาจจะไม่รู้

บางคนอาจมี รูปหน้าซ้าย-ขวาไม่เท่ากัน เราจะปรับโดยการใช้วิธีโบท็อกซ์เพื่อลดขนาดหน้าให้เล็กลงข้างนึง วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดศัลยกรรมและพักฟื้น หรือบางคนคางสั้น อาจใช้สารเติมเต็มกลุ่มที่เราเรียกว่า ฟิลเลอร์ เติมเพื่อเพิ่มความยาวให้ใกล้เคียงกับส่วนอื่นตามเทคนิค REPHIMENT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook