สไตลิสต์ยกนายกฯ ปู เป็นแฟชั่นไอดอลการแต่งตัว

สไตลิสต์ยกนายกฯ ปู เป็นแฟชั่นไอดอลการแต่งตัว

สไตลิสต์ยกนายกฯ ปู เป็นแฟชั่นไอดอลการแต่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไตลิสต์มอง "ปู" แฟชั่นไอดอล

เข้ารับหน้าที่นายกฯ หญิงมา 1 ปีกว่า หลายคนได้เห็นสไตล์การแต่งกายและแฟชั่นของ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่สวมใส่ในหลายภารกิจหลายโอกาสทั้งในและต่างประเทศ นับตั้งแต่การลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านไปจนถึงการต้อนรับผู้นำประเทศ การเยือนและเข้าร่วมในเวทีต่าง ๆ ระดับโลก

ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

คอสตูม เสื้อผ้าหน้าผมของนายกฯ หญิงในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจและกลายเป็นหนึ่งในสีสันแฟชั่นที่เหล่าสไตลิสต์ไทยให้ความสนใจไม่น้อยทีเดียว

เจี๊ยบ เอกมล อรรถกมล แฟชั่นสไตลิสต์คนดัง ให้มุมมองว่าด้วยบุคลิกภาพของนายกรัฐมนตรีซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่สมส่วน เหมาะกับเสื้อผ้าที่ดูโมเดิร์นอย่างเช่นสูทที่คัตติ้งเนี้ยบๆ แบบฝรั่งจะส่งเสริมให้ดูทันสมัยและเท่มาก

"จากที่เคยไปอบรมเรื่องการแต่งกาย มีหลายคนบอกว่ามีนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์เป็น ไอดอลในการแต่งตัว ส่วนใหญ่จะชื่นชอบที่ท่านสวมสูทที่ดูเท่และสวยสง่า ส่วนทรงผมขณะนี้ถือว่าเหมาะสมกับบุคลิกภาพอยู่แล้ว และได้กลายมาเป็นซิกเนเจอร์ของท่าน นายกฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย ด้านการแต่งหน้าเป็นสีสันที่พอดีๆ ไม่มากและน้อยเกินไป"

สไตลิสต์คนดัง กล่าวถึงชุดผ้าไหมที่นายกฯ ปูสวมใส่ด้วยว่าอาจทำให้ดูสูงวัยไปหน่อย ตอนที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ เดินทางมาประเทศไทย คนไทยจะได้เห็นนายกรัฐมนตรีสวมชุดไทยซึ่งมีดีเทลที่จุกจิกมากไป หากปรับเป็นเส้นสายน้อยๆ คัตติ้งน้อยๆ จะดูเท่มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เข้าใจว่าต้องการส่งเสริมความเป็นไทย แต่อยากให้ลองเปลี่ยน ไปเน้นที่กระเป๋า หรือรองเท้าที่ตัดเย็บด้วยผ้าไทยแทนจะทำให้ดูดีได้เช่นกัน

ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ด้าน แพรี่พาย อมตา จิตตะเสนีย์ เมกอัพอาร์ทิสต์ กล่าวถึงการแต่งหน้าของ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ว่า "เท่าที่เห็นผ่านทางโทรทัศน์ท่านดูสวย เหมาะกับหน้าที่และตำแหน่งอยู่แล้ว รวมถึงมีความเป็นไทยที่ดูแล้วเหมาะสมมาก สีสันบนใบหน้าโดยรวมเป็นโทนธรรมชาติ การที่เราจะพรีเซ็นต์เพื่อให้คนอื่นเชื่อถือเรา เราก็ต้องรู้จักดูแลตัวเองให้ดูสดใสอยู่เสมอด้วย"

มาที่ ประเสริฐ เจิมจุติธรรม ผู้เชี่ยวชาญการประกวดนางงาม และผู้จัดการทั่วไป บริษัท Bangkok Pageant Co., Ltd. กล่าวว่าบุคลิกภาพคืออัตลักษณ์ความเป็นบุคคลของคนคนหนึ่ง นายกรัฐมนตรีแต่งตัวดี บุคลิกภาพดี เหมาะสมกับสถานการณ์ เสื้อผ้าหน้าผมสวยงาม เชื่อว่ามีทีมจัดการที่ดีมาก ๆ ขาดอย่างเดียวคือการพูดจา อาจเป็นเพราะใน 1 วันมีเรื่องต้องคิดมากมายทำให้พูดผิดอยู่บ่อยครั้ง

"ในความเป็นผู้นำจะต้องพูดเสียงดังกว่าปกติอยู่แล้ว รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางของไฟที่สาด ส่องลงมาทั้งหมด ทำให้อยู่ในการจับจ้องของสาธารณชน หากเป็นไปได้แนะนำให้เรียนคอร์สการพูด แค่นี้ก็จะทำให้ท่านเป็นผู้นำหญิงที่เพอร์ เฟ็กต์มากทีเดียว

นอกจากนี้อยากให้นายกรัฐมนตรีสวมใส่ผ้าไทยในหลายโอกาสมากกว่านี้ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะท่านอยู่ในสภาวะผู้นำที่มีผู้คนจ้องมองจำนวนมาก การสวมผ้าไทยแต่ละครั้งถือเป็นการโปรโมตสินค้าไทยว่ามีลวดลายที่สวยงามและสวมใส่ได้ในหลาย ๆ สถานการณ์"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สไตลิสต์ยกนายกฯ ปู เป็นแฟชั่นไอดอลการแต่งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook