เคล็ดลับดูแลความงามของ “ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์” พิธีกร Nine Entertain

เคล็ดลับดูแลความงามของ “ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์” พิธีกร Nine Entertain

เคล็ดลับดูแลความงามของ “ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์” พิธีกร Nine Entertain
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีกรรายการโทรทัศน์จะต้องมีความสามารถ บุคลิกดีมีปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศแล้วยังต้องสวยด้วย เตยจึงต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา รวมถึงเรื่องความสวยงาม เตยต้องดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งบุคลิก รูปร่างหน้าตาและผิวพรรณตลอดจนร่างกายต้องแข็งแรงไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไป เตยจึงมีเคล็ด(ไม่)ลับในการดูแลความงามของตัวเองมาบอกค่ะ


เคล็ดลับดูแลร่างกาย

เตยก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีเวลาในการดูแลตัวเองน้อย เพราะต้องเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน จริงๆแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งหลายคนมองข้ามไป คุณแม่ของเตยจะเน้นเรื่องอาหารการกินมากเพราะอาหารจะส่งผลต่อร่างกายในทุกๆทาง You are what you eat เตยจะรับประทานอาหารฟาสฟู้ดน้อยมาก ยิ่งอาหารไมโครเวฟหรืออาหารที่ใส่ผงชูรสนี่นานๆครั้งเลยค่ะที่จะเลือกทาน เตยชอบดื่มน้ำสะอาดมากๆ เตยมักจะพกขวดน้ำติดตัวตลอดเวลาไม่ว่าจะไปที่ไหน หากมีเวลาว่างก็พยายามออกกำลังกายอย่างน้อยครั้งละ30นาที ทำให้ได้สัปดาห์ละ 2-3ครั้ง หรือหากยุ่งจริงๆก็ออกกำลังง่ายๆด้วยการเดิน เช่นเวลาไปไหนใกล้ๆ หรือเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ ง่ายๆแค่นี้เองค่ะ



เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า

ด้วยงานของเตยที่ต้องอยู่หน้ากล้องเจอแสงไฟที่ร้อนจัดจ้าในห้องส่งโทรทัศน์และสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันเสียของบ้านเรา ซึ่งค่อนข้างเป็นปัญหาได้ง่ายกับใบหน้า ในฐานะพิธีกรรายการโทรทัศน์เตยให้ความสำคัญกับการดูแลใบหน้าที่จำเป็นต้องดูแลอย่างดีตลอดเวลา เตยจึงต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษค่ะ ถ้าเป็นวันทำงานก็แน่นอนค่ะต้องเช็ดล้างเครื่องสำอางค์ให้สะอาด เช็ดเบาๆนะคะและเช็ดจนหมดจริงๆ ตามด้วยล้างหน้าให้สะอาด การที่เราต้องเจอมลพิษทุกวันเราก็ควรจะเช็ดหน้าทุกวัน ไม่ใช่แต่เฉพาะวันแต่งหน้าเท่านั้นนะคะ และอย่างน้อยเดือนละครั้งเตยต้องหาวันไปสปาหน้าเพื่อทำความสะอาดผิดหน้าอย่างล้ำลึก เพราะการเช็ดหน้าอย่างเดียวไม่สามารถทำความสะอาดสิ่งที่ไปอุดตันในรูขุมขนได้หมด เคล็ดลับของเตยอีกอย่างหนึ่งคือเตยมักจะใช้สบู่เด็กในการล้างหน้า เพราะไม่ระคายเคืองไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังไม่ทำลายสารดีๆที่อยู่บนผิวหน้าด้วย หากมีเวลาเตยก็มักจะบำรุงผิวหน้าด้วยการมาส์คหน้าค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบใช้วัตถุดิบธรรมชาติมากกว่า อย่างเช่นโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ น้ำผึ้งมะนาว ไข่ขาวแตงกวา หรือผงขมิ้นผสมน้ำแล้วนำมาพอกหน้า วิธีดูแลจากธรรมชาตินี่แหละค่ะ ประหยัด ไม่ทำร้ายผิวและยังเห็นผลในระยะยาวด้วยนะคะ แล้วทุกเช้าก็อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกนอกบ้านนะคะ ทุกคนทำได้ ง่าย ใช่ไหมคะ


เคล็ดลับเรื่องแฟชั่น

แฟชั่นสำหรับเตยแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเตยชอบแต่งตัวให้ดูดีอยู่เสมอ ที่สำคัญเตยจะคอยอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอยู่ตลอดเวลา เพราะเรื่องแฟชั่นนั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่แน่นอน ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้ารองเท้าเครื่องประดับต่างๆ รวมทั้งแว่นตา สำหรับเตยเองส่วนตัวไม่ชอบแต่งตัวตามเทรนด์มากนัก เตยชอบอะไรกลางๆเพราะคิดว่ามันพอดี และสามารถแต่งได้เรื่อยๆ เพียงแต่ต้องอาศัยการเอาเทรนด์ในช่วงนั้นมามิกซ์แอนด์แมทช์และปรับบ้างตามความชอบให้ดูไม่เยอะจนเกินไป เตยจะสนุกกับการแต่งตัวมาก เพราะเป็นอะไรที่แสดงความเป็นตัวเรา ความชอบ แล้วก็บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเราด้วย ที่สำคัญคือการแต่งตัวให้เหมาะสมตามกาละเทศะและโอกาสที่จะใส่ไป เตยเองเป็นคนพิถีพิถันเรื่องเสื้อผ้า ชอบการตัดเย็บที่ดี ตะเข็บต้องเนี๊ยบเนื้อผ้าดี ดูเรียบแต่หรู อีกอย่างที่สำคัญคือการแต่งตัวให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง เตยเป็นผู้หญิงที่มีไหล่ค่อนข้างกว้าง การใส่เสื้อคอกว้างจะทำให้ดูโปร่ง ช่วงบนของลำตัวเตยจะค่อนข้างใหญ่ เตยจึงไม่ใส่ชุดที่รัดใต้อก หรือชุดที่รัดด้านบนมากๆ และจะเน้นช่วงล่างเพราะเป็นคนขาเล็ก จึงชอบใส่กางเกงขาสั้น หรือกางเกงขายาวที่รัดรูป จะช่วยให้ดูตัวสูงแล้วเพรียวขึ้นด้วยค่ะ

เคล็ดลับการทำงาน

เตยรักการทำงานของเตยมาก ในเมื่อโอกาสมาถึงเราเร็วก็รีบทำด้วยความตั้งใจ ถึงต้องเรียนไปด้วยแต่ก็สามารถแบ่งเวลาได้ง่ายๆ เลยนะคะสำหรับการทำงานพิธีกรของเตยให้ดี อย่างแรกที่สำคัญมากคือความมั่นใจ ต้องมั่นใจก่อนถึงจะทำได้ดี นอกจากนี้เรายังต้องหมั่นอัพเดทข่าวสารและทันโลกอยู่เสมอ รวมถึงการอ่านหนังสือด้วยนะคะ การที่เรามีความรู้รอบตัวมากๆ ก็จะได้เปรียบในการทำงานมาก นอกจากนี้เรายังต้องขยัน ตั้งใจ และไม่เกี่ยงงาน เคารพผู้อื่นและตรงต่อเวลาด้วย เคล็ดลับทั้งหมดนี้ไม่ใช่แต่งานพิธีกรเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทำงานหรือคนที่รักความสวยงามทั้งกายและใจควรจะปฏิบัติค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook