#ของมันต้องรู้ 5 เทคนิคดูแลโบท็อกซ์ให้อยู่ได้นานๆ

#ของมันต้องรู้ 5 เทคนิคดูแลโบท็อกซ์ให้อยู่ได้นานๆ

#ของมันต้องรู้ 5 เทคนิคดูแลโบท็อกซ์ให้อยู่ได้นานๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางเราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะรู้จักการฉีด Botox กันดีอยู่แล้ว เพราะช่วยได้ทั้งหน้าเรียว ลดเลือกริ้วรอย ทำให้หน้าเด็กลงและต่างๆ อีกมากมาย แต่หลายคนบ่นว่าฉีดได้ไม่นานก็สลายหายไป วันนี้ Ladyissue.com จะมาแชร์ 5 เทคนิคดูแลโบท็อกซ์ให้อยู่ได้นานๆ อยากรู้ต้องทำอย่างไรก็เลื่อนไปอ่านเลย

ขยับกล้ามเนื้อทันทีหลังฉีด


หลังจากการฉีด Botox เรียบร้อยควรทำการบริหารกล้ามเนื้อส่วนนั้นๆ ประมาณ  30 นาที เพื่อให้ตัวยาดูดซึมได้อย่างดี เหลือส่วนที่จะปลิวไปน้อยที่สุด และที่สำคัญไม่ควรประคบเย็นหลังการฉีด เพราะจะเป็นขัดขวางการดูดซึมของ Botox และทำให้เห็นผลได้อย่างไม่เต็มที่ค่ะ

งดนอนราบข้ามไปก่อน


หลังฉีดมาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง สาวๆ ต้องงดการนอนราบไปก่อน รวมทั้งควรระวังการก้มหัวลงต่ำกว่าระดับหัวใจ เพราะหากเลือดไหลเวียนขึ้นมาบริเวณหน้าในปริมาณมาก จะทำให้ Botox ลดประสิทธิภาพการทำงานลงได้ค่ะ


หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด


ช่วงเวลาหลังฉีด Botox สองอาทิตย์แรก สาวๆ ควรงดกิจกรรมกลางแจ้ง รวมไปถึงกิจกรรมโดนความร้อนต่างๆ เช่น เข้าซาวน่า, ออกกำลังกายหนักๆ, ตากแดด, เลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิด เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Botox ย่อยสลายไวขึ้น คือ ความร้อนและการไหลเวียนของเลือดนั่นเอง

อาหารบางประเภทควรงด


การเลือกรับประทานอาหารก็เป ็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยเ ช่นกันค่ะ ยิ่งในช่วง 7 – 14 วันแรกยิ่งต้องใส่ใจเเละเลือกกินเป็นพิเศษ

- เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
- หมูกะทะ ปิ้งย่าง ชาบู ที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆ
- อาหารที่เผ็ดมากๆ แสบร้อนจนหน้าแดง
- อาหารหมักดอง เช่น ปลาร้า หน่อไม้ดอง มะม่วงดอง
- งดสูบบุหรี่ ในบุหรี่มีสารหลายชนิดที่ขยายหลอดเลือด


อาหารบางประเภทยิ่งกินยิ่งดี


ลองหารอาหารที่มี zinc กินทั้งก่อนและหลังฉีด จะช่วยให้ Botox ออกฤทธ์ได้ดีและไวยิ่งขึ้น เช่น อาหารทะเล ตับ หอยนางรม และไข่แดง 

พอรู้แบบนี้แล้วสาวๆ ก็ควรปฎบัติตัวกันให้ดี ทำให้ถูกวิธี เจ้า Botox ราคาแพงจะได้อยู่บนหน้าเราไปนานๆ ไม่ต้องเสียเงินบ่อยๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook