10 อาหาร แก้แพ้ท้องสำหรับคุณแม่

10 อาหาร แก้แพ้ท้องสำหรับคุณแม่

10 อาหาร แก้แพ้ท้องสำหรับคุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับแม่ท้องทุกคนด้วยนะคะ แต่การท้องเป็นแค่จุดสตาร์ทของเส้นทางอันยาวนานและแน่นอนค่ะ เส้นทางไม่ง่ายแน่นอนเพราะจะต้องเจอการ แพ้ท้อง ที่เป็นปัญหาต่อแม่ท้องมากเพราะอาการแพ้ท้องเรากำหนดไม่ได้บางครั้งได้กลิ่นอาหารก็จะแพ้ท้อง หรือเจอหน้าสามีก็เหม็นไปหมดวันนี้เราจะมาแนะนำ อาหาร แก้แพ้ท้อง ให้แม่ท้องทุกคนไว้ต่อสู้กับอาหารแพ้ท้องกันนะคะ

1.ขิง

การวิจัยเผยว่าในขิงมีสารอาหารบางอย่างที่จะช่วยให้หายปวดท้อง และจะมีผลดีในการช่วยอาการแพ้ท้อง โดยแม่ท้องสามารถเลือกทานได้ว่าจะกินขิงแบบไหน มีทั้งน้ำขิงร้อน น้ำขิงเย็น น้ำขิงโซดา และการทานขิงจริงๆก็ช่วยดีเหมือนกัน รวมถึงยาแคปซูลขิงก็จะลดอาการแพ้ท้องด้วย

2.มะนาว

การวิจัยเผยว่า การกินมะนาวสดหั่นบางๆ ช่วยลดอาการคลื่นไส้ในแม่ท้องหรือหากแม่ท้องคนไหนไม่ชอบการกินมะนาวตรงๆสามารถเลือกดมกลิ่นมะนาวก็ช่วยลดอาการคลื่นไส้ในตอนแพ้ท้องได้เหมือนกัน

3.เคพกูสเบอร์รี หรือโทงเทงฝรั่ง

เคพกูสเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินซี เอ บี1 บี2 ผลไม้ชนิดนี้มีโปรตีนสูงและแคลอรี่น้อย โดยในประเทศอินเดียคุณหมอหลายท่านแนะนำให้แม่ท้องที่แพ้ท้องกินเคพกูสเบอร์รี่เพื่อลดอาการแพ้ท้อง

4.ขนมปัง

แพ้ ท้องแก้แพ้ท้อง
ขนมปังปิ้งนั้นช่วยมากๆเวลาเกิดอาการแพท้อง เพราะขนมปังดูดซับกรดส่วนเกินซึ่งช่วยในอาการแพ้ท้อง แม่ท้องอาจจะทานขนมปังปิ้งทาเนยเพื่อช่วยอาการแพ้ท้องก็ได้

5.โค้ก

ถึงแม้ว่าจะไม่น่าเชื่อแต่ Kate Middleton ดัชเชสแห่งประเทศอังกฤษยังแนะนำว่าโค้กหนึ่งกระป๋องสามารถช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ และทางวังแห่งอังกฤษก็ยืนยันแล้วว่าเธอดื่มมันจริงๆเพื่อลดอาการแพ้ท้องและคลื่นไส้!

6.น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวนั้นมีประโยชน์มากมายต่อแม่ท้องและหนึ่งในประโยชน์ที่หลายอาจจะไม่รู้นั้นก็คือช่วยอาการแพ้ท้องในไตรมาสแรก ยิ่งดื่มในช่วงท้องไตรมาสแรกก็จะทำให้อาการแพ้ท้องลดลงได้และยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า

7.ซีเรียล

ในซีเรียลมีวิตามินบี 6 สูงซึ่งเป็นหนึ่งในวิตามินที่ช่วยลดอาการคลื่นไส้ แต่ยังไงก็ตามสำหรับแม่ท้องการเลือกซีเรียลที่มีธัญพืชสูงและน้ำตาลต่ำก็จะช่วยดีที่สุดค่ะ  

8.อะโวคาโด

อาการแพ้ท้องรักษาได้ด้วยวิตามิน B6 และอาหารที่เป็นแหล่งรวมของวิตามิน B6 นั้นก็คืออะโวคาโด โดยแม่ท้องสามารถดูดซึมวิตามิน B6 จากอะโวคาโดได้ง่ายเพื่อบรรเทาอาการคลื่นไส้ค่ะ

9.แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลช่วยให้ร่างกายของแม่ท้องสุขภาพ และแน่นอนว่าช่วยรักษาอาการแก้ท้องด้วย จากการศึกษาพบว่าแอปเปิ้ลช่วยป้องกันอาการคลื่นไส้ได้อย่างดี เนื่องมาจากปริมาณเส้นใยของแอปเปิ้ลที่ช่วยกำจัดสารเคมีบางชนิดที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ท้อง

10.ซุปผัก

อาการแพ้ท้องรักษาได้ด้วยการจิบซุปผักร้อนๆ เพราะซุปผักเต็มไปด้วยแคลเซียม แม็กนีเซียม และวิตามิน A แลละ C ที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้องและช่วยให้แม่ท้องสดชื่นมากขึ้น

และนี้เป็นอาหารที่ช่วยแก้แพ้ท้องเบื้องต้นสำหรับแม่ท้อง ยังไงขอให้แม่ท้องทุกคนรักษาสุขภาพและกินแต่พอควรนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook