จัดอันดับ ชื่อเด็กผู้ชายที่ใช้ตัวคันจิตัวเดียวที่มีความหมายเท่ที่สุด

จัดอันดับ ชื่อเด็กผู้ชายที่ใช้ตัวคันจิตัวเดียวที่มีความหมายเท่ที่สุด

จัดอันดับ ชื่อเด็กผู้ชายที่ใช้ตัวคันจิตัวเดียวที่มีความหมายเท่ที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตั้งชื่อเด็กผู้ชายโดยใช้ตัวอักษรคันจิเพียงแค่ตัวเดียว เป็นวิธีการตั้งชื่อที่ได้รับความนิยมสูงมากในทุกๆ ปี เพราะทำให้รู้สึกได้ว่ามีพลังและดูสง่า ในครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปดู การจัดอันดับ ชื่อเด็กผู้ชายที่ใช้ตัวคันจิตัวเดียวที่มีความหมายเท่ที่สุด จะมีชื่อแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!

อันดับ 1「翔」

ตัวคันจิชื่อ「翔」หมายถึงการบิน หรือทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า บางครั้งโรงเรียนญี่ปุ่นก็จะเขียนคำว่า「飛翔」ไว้บนป้ายในงานกิจกรรมของชมรม อ่านว่า hishou แปลว่าการบินไปในท้องฟ้า ส่วนใหญ่พ่อแม่ที่ตั้งชื่อลูกชายโดยใช้คันจิตัวนี้ ก็ล้วนมีความปรารถนาให้ลูกได้โบยบินไปสู่โลกกว้าง คันจิตัวนี้อ่านได้ทั้ง Kakeru หรือ Shou ด้วยความที่เป็นตัวคันจิที่ทำให้รู้สึกได้ถึงการโบยบินไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงกลายเป็นชื่อเท่ ๆ ที่ครองใจใครหลาย ๆ คนไป

อันดับ 2「龍」

ตามมาด้วยชื่อ「龍」อ่านได้ทั้ง Ryu หรือ Ryo หมายถึงมังกร อย่างที่ทราบกันดีว่ามังกรเป็นสัตว์ในตำนาน มีภาพลักษณ์ที่มีความแข็งแกร่งและศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อมาตั้งแต่สมัยโบราณว่ามังกรสื่อถึง “ความโชคดี” พ่อแม่หลาย ๆ ครอบครัวจึงตั้งชื่อนี้ด้วยความหวังว่าลูกของพวกเขาจะเติบโตได้มาอย่างแข็งแรง และด้วยภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งของมังกรตัวนี้ จึงได้อยู่ในอันดับที่ 2

อันดับ 3「蓮」

อันดับต่อมาคือชื่อ「蓮」อ่านว่า Ren หมายถึงดอกบัว ในทางพระพุทธศาสนา จะมีคำเรียกดอกบัวว่า 蓮華 (ren-ge) ดอกบัวเป็นที่รู้จักกันว่าคือสัญลักษณ์แห่งสรวงสวรรค์ เป็นตัวคันจิที่ให้ความรู้สึกสูงศักดิ์ มีค่า มีราคา อีกทั้งก็มีหลายคนที่ชอบเสียงอ่านของคันจิตัวนี้ ดอกบัวดอกนี้จึงได้มาอยู่ในอันดับที่ 3

อันดับที่ 4 – 10 มีดังนี้ค่ะ

อันดับที่ 4 : 颯 Hayate, Sou

อันดับที่ 5 : 蒼 Sou, Aoi

อันดับที่ 6 : 翼 Tsubasa, Tasuku

อันดับที่ 7 : 湊 Minato, Sou

อันดับที่ 8 : 潤 Jyun, Rui

อันดับที่ 9 : 樹 Itsuki, Tatsuki

อันดับที่ 10 : 悠 Yuu, Haru

ที่มาและรูปภาพ : ranking.goomom365

ผู้เขียน : AsmarCat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook