4 อาหารที่สาวหน้ามันต้องเลี่ยง ถ้าไม่อยากเสี่ยงหน้ามันเยิ้มจนหมดสวย

4 อาหารที่สาวหน้ามันต้องเลี่ยง ถ้าไม่อยากเสี่ยงหน้ามันเยิ้มจนหมดสวย

4 อาหารที่สาวหน้ามันต้องเลี่ยง ถ้าไม่อยากเสี่ยงหน้ามันเยิ้มจนหมดสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่า ผิวหน้าที่มีน้ำมันส่วนเกินมากเกินไปนั้น มีสาเหตุสำคัญมาจากอาหารการกินที่รับประทานเข้าไป เพราะอาหารบางชนิด มีคุณสมบัติในการเพิ่มความมันบนชั้นผิว ยิ่งกินมาก ผิวก็จะยิ่งมันขึ้นมากกว่าเดิม ดังนั้นสาวๆ หน้ามันทั้งหลายควรต้องระมัดระวังเรื่องกินเป็นพิเศษ ด้วยการหลีกเลี่ยง 4 อาหารต้องห้ามดังต่อไปนี้ ที่กินแล้วจะทำให้สาวๆ มีหน้าที่มันเยิ้มมากกว่าเดิม มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1. ของหวาน

ของหวานประเภท ขนมเค้ก เบเกอรี่ ขนมไทย ช็อกโกแลต หรืออาหารที่มีปริมาณน้ำตาลเป็นส่วนประกอบสูงนั้น เป็นอาหารที่สาวๆ หน้ามันควรงดเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อไรก็ตามที่ร่างกายรับน้ำตาลในปริมาณสูง ก็จะมีผลในการทำให้การผลิตน้ำมันบนผิวหน้าของสาวๆ มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าดูแก่ก่อนวัย และมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น

2. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประเภท เหล้า ไวน์ เบียร์ มีส่วนประกอบเป็นน้ำตาลในปริมาณที่สูง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การผลิตความมันของผิวหน้าพุ่งสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวแปรที่จะทำให้เกิดสิวบนใบหน้าได้มากกว่าเดิมอีกด้วย สาวๆ ปาร์ตี้เกิร์ลทั้งหลายที่รักในการดื่มแอลกอฮอล์เป็นชีวิตจิตใจ ต้องชั่งใจดูแล้วล่ะ ว่าอยากจะเป็นสาวปาร์ตี้ที่มีผิวหน้ามันเยิ้มและมีสิวมากวนใจหรือไม่

3. อาหารรสชาติเผ็ดร้อน

อาหารรสชาติเผ็ดร้อนที่มีส่วนประกอบเป็นพริก จำพวก ส้มตำ, ต้มยำ, ผัดฉ่า, น้ำพริก ฯลฯ เป็นอาหารที่จะกระตุ้นการผลิตน้ำมันในร่างกายให้ออกมาในปริมาณที่สูงมากกว่าเดิม ซึ่งจะสังเกตได้ว่าคนที่รับประทานอาหารประเภทนี้เป็นประจำนั้นมักจะมีสิวผุดขึ้นมาบ่อยๆ ดังนั้นใครที่ไม่อยากเป็นสิว หรือมีผิวที่มันเยิ้ม ลด ละ เลิก อาหารจำพวกนี้ซะหน่อยก็น่าจะดีไม่น้อยนะคะ

4. อาหารที่มีส่วนผสมของนม

นม หรืออาหารที่มีส่วนผสมของนม มีคุณสมบัติในการเพิ่มระดับฮอร์โมนภายในร่างกาย จึงเป็นสาเหตุให้ผิวหน้าถูกกระตุ้นจากต่อมไขมันมากขึ้น ทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มมากกว่าเดิม สำหรับสาวๆ ที่รักการดื่มนม หรือรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของนมเป็นชีวิตจิตใจ ลองหันมาดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ สลับกันบ้าง ก็จะดีต่อสุขภาพผิวหน้ามากขึ้นค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว คุณสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันทั้งหลายก็ไม่ควรชะล่าใจนะคะ ใครที่ชอบรับประทานอาหารเหล่านี้ หลีกเลี่ยงไว้จะดีที่สุดค่ะ เพราะยิ่งรับประทานมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้สาวๆ ที่มีใบหน้าสวยใส ต้องมานั่งกลุ้มใจกับปัญหาผิวหน้ามันเยิ้มและสิวที่ผุดมาเยือนโดยไม่ได้นัดหมายมากขึ้นเท่านั้น หันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้าเช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน จะดีกว่าแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook