7 สูตรหน้าใสด้วยขมิ้นชัน สมุนไพรประทินผิวที่ไม่เคยตกยุค

7 สูตรหน้าใสด้วยขมิ้นชัน สมุนไพรประทินผิวที่ไม่เคยตกยุค

7 สูตรหน้าใสด้วยขมิ้นชัน สมุนไพรประทินผิวที่ไม่เคยตกยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์ด้านความงามและดูแลผิวพรรณมาตั้งแต่อดีต เพราะในสมุนไพรชนิดนี้สามารถใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ ต้านการอักเสบ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดรอยสิว จุดด่างดำ และช่วยทำให้ผิวเปล่งประกายมีสุขภาพดี วันนี้เราจึงมี 7 สูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ จากขมิ้นชัน มาเสิร์ฟให้สาวๆ ทุกคนที่สนใจได้ลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ

1.ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้ง
สูตรหน้าใสสูตรนี้สามารถทำได้ด้วยการใช้ขมิ้นชัน 1/2 ช้อนชา นมสด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำกุหลาบ 1-2 หยด ผสมเข้าด้วยกัน  พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นและเพิ่มความนุ่มนวลมากขึ้น


2.ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ
สำหรับคนที่มีปัญหาสีผิวกระดำกระด่างไม่สม่ำเสมอกัน เพียงใช้ขมิ้น 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ลดปัญหารอยดำต่างๆ อย่างได้ผล


3.รักษาสิว
ผงขมิ้นชันมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นตอของการเกิดสิว โดยจะทำการกำจัดน้ำมันส่วนเกินและทำลายเชื้อโรคต่างๆ เพียงผสมผงขมิ้นเข้ากับน้ำมันมะพร้าวแล้วทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก็จะช่วยให้สิวยุบลงและหายไปได้อย่างรวดเร็ว


4.ทำให้ผิวขาวและเนียนนุ่ม
การใช้ขมิ้นจะช่วยให้ผิวที่คล้ำดูจางลง แถมยังช่วยเพิ่มความขาวใสให้ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ โดยการนำเอาผงขมิ้น 1 ช้อนชา ผสมในน้ำมะเขือเทศเข้มข้น 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยโยเกิร์ต 1 อีกช้อนโต๊ะ แล้วทาลงบนผิวให้ทั่ว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มและเนียนใสเหมือนผิวเด็กได้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยทีเดียว


5.ลบรอยหมองคล้ำ ให้ผิวดูกระจ่างใส
ผงขมิ้นเป็นสูตรหน้าใสตามธรรมชาติที่จะช่วยลดรอยหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ผสมผงขมิ้น โยเกิร์ต และน้ำผึ้ง ในปริมาณที่เท่ากัน แล้วทาให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตาเอาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ทำติดต่อกันอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง รับรองได้ว่าคุณจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน


6.ช่วยกระชับรูขุมขน ชะลอริ้วรอย
เพียงแค่นำไข่ไก่ 1 ฟอง แยกเอาแต่เฉพาะไข่ขาว ผสมขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันพอกให้ทั่วใบหน้า ผิวของคุณจะกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง ที่สำคัญยังช่วยล็อคความอ่อนเยาว์ และกำจัดริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างเห็นผล


7.กำจัดสิวหัวดำ
สิวหัวดำเจ้าปัญหา กำจัดได้ไม่ยาก ด้วยการผสมขมิ้นชันกับนมสด นำมาขัดเป็นวงกลมอย่างเบามือบริเวณที่มีปัญหาสิว จากนั้นทำซ้ำอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะเห็นว่าสิวหัวดำลดลง ผิวหน้าดูเรียบเนียนใสมากขึ้น


สูตรหน้าใสที่มาจากขมิ้นชันเหล่านี้ ถือว่าเป็นสูตรที่สามารถทำเองได้ไม่ยุ่งยาก แถมยังเป็นสมุนไพรที่มีความปลอดภัย ส่งต่อพลังแห่งความงามที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น รับรองได้เลยว่าหลังใช้ได้ไม่นาน สาวๆ จะต้องติดใจ จนลืมผลิตภัณฑ์ราคาแพงกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook