ไม่ต้องออกกำลังกายก็ผอมได้ กับ 5 เคล็ดลับน้ำหนักลงไวโดยไม่ต้องเสียเหงื่อ

ไม่ต้องออกกำลังกายก็ผอมได้ กับ 5 เคล็ดลับน้ำหนักลงไวโดยไม่ต้องเสียเหงื่อ

ไม่ต้องออกกำลังกายก็ผอมได้ กับ 5 เคล็ดลับน้ำหนักลงไวโดยไม่ต้องเสียเหงื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุดในการลดน้ำหนัก แต่ก็ยังมีสาวๆ หลายคนที่ไม่ค่อยอยากออกกำลังกาย และเลือกลดน้ำหนักด้วยวิธีอื่นๆ วันนี้เราจึงขอเสนออีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ดังใจที่ต้องการโดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสให้ต้องเสียแรงและเสียเหงื่อสักหยดมาฝากกัน มาดูกันดีกว่ามีวิธีอะไรบ้าง

1.รับประทานแป้ง และน้ำตาลให้น้อยลง
หลักสำคัญในการลดน้ำหนักโดยไม่ออกกำลังกายก็คือ การควบคุมอาหาร และเลือกสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด โดยสิ่งสำคัญที่คุณควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ การหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล รับประทานได้แต่ควรจำกัดปริมาณต่อวัน เพื่อไม่ให้เกิดไขมันส่วนเกินภายในร่างกาย


2.ดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน น้ำอัดลม
คนที่ติดน้ำหวาน น้ำอัดลม แต่อยากมีหุ่นที่ผอมสวยโดยไม่ต้องออกกำลังกาย ควรเปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าแทน เพื่อให้ร่างกายได้ปริมาณของน้ำในแต่ละวันอย่างเพียงพอ โดยน้ำเปล่านั้นแม้จะไม่มีสารอาหารใดๆ แต่ก็จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และช่วยลดความอยากอาหารในแต่ละมื้อได้ดีด้วย


3.พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งจำเป็นในช่วงลดน้ำหนัก โดยคุณควรเข้านอนเป็นเวลา ไม่นอนดึกมากเกินไป เพราะยิ่งคุณนอนดึกมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะยิ่งเรียกร้องพลังงานเพิ่มมากขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณหันมากินจุกจิกมากขึ้นในช่วงก่อนนอน อีกทั้งการนอนหลับยังเป็นช่วงเวลาที่ระบบการเผาผลาญทำงานได้เต็มที่อีกด้วย


4.ท่องไว้ ไม่เครียด
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ความเครียดนั้นทำให้คุณมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นได้ เนื่องมาจากฮอร์โมนคอร์ติซอล ที่หลั่งออกมาในร่างกายช่วงที่เราเกิดความเครียด เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดไขมันหน้าท้อง อีกทั้งความเครียดก็จะทำให้คุณไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมการกินได้ดีเท่าที่ควร ทำให้กินไม่เลือก เห็นอะไรก็อยากกินไปหมด


5.นับแคลอรี่ ดีที่สุด
วิธีที่ได้ผลในการลดน้ำหนักโดยไม่ออกกำลังกายก็คือ การนับแคลอรี่มื้ออาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวัน ซึ่งไม่ควรเกินปริมาณที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ หากทำได้ล่ะก็ รับรองได้เลยว่าน้ำหนักตัวของคุณจะลดลงอย่างเร็วเลยทีเดียว


สายชิลล์ที่ไม่เน้นออกกำลังกายลดน้ำหนักไม่ต้องกังวลใจไป เพราะคุณก็สามารถมีน้ำหนักตัวที่สมส่วน รูปร่างสเลนเดอร์สวยงามตามที่ต้องการได้ เพียงนำเอาเทคนิคทั้ง 5 ข้อไปปรับใช้กันในชีวิตประจำวัน หากมีวินัยและมีความอดทน เชื่อได้ว่าสาวๆ จะได้เป็นเจ้าของหุ่นสวยสมใจอยากกันทุกคนแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook