ขาวแล้วสวยหรือ? ดารากับการฉีดผิวขาว

ขาวแล้วสวยหรือ? ดารากับการฉีดผิวขาว

ขาวแล้วสวยหรือ? ดารากับการฉีดผิวขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เรื่องความสวยความงามของผู้หญิงไทยอย่างเราๆ เป็นเรื่องที่ยอมกันได้ที่ไหนล่ะ เรื่องอื่นฉันไม่สน เรื่องความสวยกันต้องเป๊ะเวอร์เป็นที่หนึ่งไว้ก่อน เห็นได้จากการทำศัลยกรรมความงามสมัยนี้ที่เปิด(เผย)กันมากขึ้น จะหั่น เฉือน ผ่า ตรงไหนอย่าได้กลัว ท่องเอาไว้ว่าขอให้ฉันสวยชนะเลิศเป็นพอ

การมีผิวที่ขาวเปล่งปลั่งอมชมพูเหมือนดาราเกาหลี ก็เป็นความงามอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงไทยเราให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทางออกที่พวกนางๆ เหล่านั้นเลือกที่จะมีผิวให้ขาวผ่องเป็นยองใยก็คือทางใช้ทางลัดที่สะดวกและไวที่สุด นั้นก็คือ "การฉีดผิวขาว"  นั้นเอง

คนขาวอยากดำ คนดำอยากขาว เอ๊ะ! โลกเราช่างหาความพอดีไม่ได้เลย ทิชชี่ไม่แน่ใจว่าความเชื่อที่ว่า หากมีผิวที่ขาวเผือกอมชมพู ประหนึ่งสำลีแล้ว จะดูสวยดึงดูดใจนั้นได้แต่ใดมา จากการที่ทิชชี่ทำการสำรวจ คุณผู้หญิงหลายคนมีความเชื่อเพียงแค่ว่า "ฉีดผิวขาว" แล้วตัวฉันจะดูสวย ออร่าโดดเด่นเป็นที่สุดเท่านั้นพอ จบ!

แต่คุณรู้ไหมคะว่าจริงๆ แล้วคนเรามีเม็ดสีผิวต่างกัน ความดำขาวกระด่างกระดำ จึงออกมาไม่เท่ากันเสมอไป การทำผิวให้ขาวได้ ก็กลับมาดำได้เช่นกันจำไว้นะคะคุณสาวๆ ว่ากันด้วยเรื่อง "การฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน" คุณอาจรู้เพียงแค่ด้านดีของมัน วันนี้ทิชชี่จะพาไปล้วงลึกถึงข้อเสียระยะยาวที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ค่ะ

- หากฉีดสารเข้าร่างกายเกินขนาด 2-3 เท่าตัว จะทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพ คือจะทำให้เม็ดสีผิวลดลง เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้

- อาจเกิดผลกระทบต่อจอตาโดยตรง ซึ่งมีหน้าที่รับแสงในการมองเห็นทำให้จอประสาทตาอักเสบได้ง่าย ถ้าอักเสบบ่อยๆ อาจถึงขั้นตาบอด

- ราคาค่อนข้างสูง หากอยากขาวด้วยวิธีลัดนี้ คุณต้องฉีดบ่อยๆ ในหนึ่งเดือนคุณอาจจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000-20,000 บาทเลยทีเดียว

- พวกสารเร่งผิวขาวชนิดใช้รับประทาน หากกินนานๆ อาจรบกวนการทำงานของไตได้เช่นกัน

นี่คือผลเสียข้อหลักๆ ที่ทิชชี่ยกเป็นตัวอย่างมาให้คุณได้ทราบถึงโทษของการอยากมีผิวขาวในเวลาอันรวดเร็ว และสำหรับคุณผู้หญิงที่ใฝ่ฝันอยากมีผิวขาวใสวิ้งดั่งใจหมายเหมือนดาราคนดัง อยากรู้ไหมคะว่าเหล่าดาราคนดังเขาคิดอย่างไรกับ "การฉีดผิวขาว" วันนี้ทิชชี่จะพาไปหาคำตอบกันค่ะ

เริ่มต้นที่นักร้องสาวเซ็กซี่สุดฮอต "ใบเตย อาร์สยาม" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" ว่า "ถ้าฉีดแล้วได้ผลดีก็ดีมากเลย แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าตัวใบเตยไม่เคยฉีดผิว เพราะเป็นคนกลัวเข็ม ใบเตยจะเป็นคนที่ไม่ทำอะไรให้ตัวเองเจ็บตัว แต่ถ้ามองในมุมคนอื่น ถ้าฉีดแล้วมันขาวขึ้น ใบเตยก็สนใจนะคะ"

"แบงค์ แบล็ควนิลา" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" ว่า "สำหรับคนที่นิยมไปฉีดสีผิวให้ขาวขึ้น ถ้าคุณดูแลตัวเองดีๆ ทุกอย่างก็จะดีขึ้นไปตามตัว ไม่อยากให้ไปใช้สารเคมี เพราะสารเคมีอาจจะทำให้เราดูดีในวันนี้ แต่ในอนาคตตอนแก่มันจะไปสะสมในร่างกาย สสารไม่มีวันหายไปจากโลก เพราะฉะนั้นสวยธรรมชาติดีที่สุดครับ"

"โฟร์ ศกลรัตน์" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" นี้ว่า "ส่วนตัวโฟร์ไม่ได้แอนตี้อะไรเลย แต่อยากจะให้ศึกษาดีๆ ว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง หรือถ้าทำไปในระยะเวลานาน จะมีผลกระทบอะไรต่อผิวหนังหรือเปล่า ก็อยากจะให้ศึกษาให้ดีก่อนค่ะ จริงๆ ทานพวกวิตามินซีก็ช่วยได้ ไม่จำเป็นต้องฉีดเลยค่ะ"

"กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่เบอร์รี่" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" ว่า "คนเราชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบผิวธรรมชาติ ชอบผิวสีเหลืองชอบผิวสีขาวอมชมพูก็แต่ละแบบไป ถือเป็นสิทธิส่วนตัวของเขาค่ะ"

"ซี มัฑณาวี" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" ว่า "ซีว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และไม่เป็นธรรมชาติ เพราะมันเหมือนกับเคมีที่ไปสะสมอยู่ในร่างกายเรา ถ้าฉีดบ่อยๆ จะสะสมแล้วทำให้เกิดผลตามมาได้"

และ "เนย แจม เนโกะจัมพ์" มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง "การฉีดผิวขาว" ว่า "ความขาวควรจะเป็นความขาวในแบบของเรา อย่างเราเป็นคนขาวเหลืองไม่ขาวอมชมพู เราก็ดูแลผิวให้ขาวในแบบของเรา ไม่จำเป็นต้องขาวเวอร์ ขาววิ้งอมชมพูก็ได้ ไม่ต้องถึงขั้นฉีดเปลี่ยนสีเราเพราะมันอันตราย ธรรมชาติเราเป็นแบบนี้อย่าไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างมันเลย เดี๋ยววันข้างหน้าเป็นมะเร็งเป็นอะไรไปได้ค่ะ"

ก็ว่ากันไปตามความคิดนะคะ คนเราคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ส่วนตัวทิชชี่ ทิชชี่ขอเลือกเป็นคนที่สวยดำคล้ำแบบธรรมชาติ ด้วยวิธีที่ปลอดภัยดีที่สุดค่ะ "การฉีดผิวขาว" ให้ผลได้แค่ระยะสั้นๆ หากอยากสวยสวยระยะยาว ยังมีอีกหลายวิธีที่ทำให้คุณขาวขึ้นได้ แค่คุณดูแลสุขภาพร่างกาย ทานน้ำสะอาด ทานผักผลไม้เยอะๆ เพราะผักผลไม้มีวิตามินซีช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส พร้อมกันนั้นต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ บำรุงผิวด้วยโลชั่น และครีมกันแดดเป็นประจำ เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้ผิวของคุณสวยขาวขึ้นอย่างเป็นธรรรมชาติได้แล้วค่ะ

 

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรมดารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook