อยากหุ่นสวยต้องเลิกทำ! 4 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้แผนลดน้ำหนักพัง

อยากหุ่นสวยต้องเลิกทำ! 4 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้แผนลดน้ำหนักพัง

อยากหุ่นสวยต้องเลิกทำ! 4 ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้แผนลดน้ำหนักพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดน้ำหนักให้เห็นผล แต่พยายามทำเท่าไรก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจสักที เคยเช็คกันหรือไม่คะสาวๆ ว่าคุณเผลอลดน้ำหนักในแบบผิดๆ กันอยู่รึเปล่า โดยเฉพาะความเชื่อในการลดน้ำหนักเหล่านี้ที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้ไม่ว่าลดเท่าไร น้ำหนักก็อาจจะคงอยู่เท่าเดิม เผลอๆ อาจขยับเพิ่มอีกด้วยซ้ำ มาเช็กกันนะคะว่าความเชื่อผิดๆ ที่เผลอทำตามมีอะไรบ้าง รู้แล้วจะได้รีบเลี่ยงโดยด่วน

1. อดอาหาร

เป็นวิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างมาก สำหรับการอดอาหารเพื่อให้มีหุ่นที่ผอมสวย ซึ่งการอดอาหารนั้นทำให้สาวๆ มีรูปร่างที่ผอมลงก็จริง แต่ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ดังนั้นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการลดน้ำหนักไม่ใช่การอดอาหารหรืออดมื้อกินมื้อ แต่เป็นการลดปริมาณอาหารในแต่ละมื้อลง โดยให้รับประทานให้ครบทุกมื้อ ทั้งมื้อเช้า, มื้อกลางวันและมื้อเย็นค่ะ

2. งดแป้ง

หลายคนเชื่อว่าตัวการที่ทำให้ร่างกายมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นนั้นคือ คาร์โบไฮเดรตหรืออาหารประเภทแป้ง เลยตัดสินใจไม่กินแป้ง โดยไม่กินข้าว ซึ่งจริงๆ แล้วปัจจัยหลักที่ทำให้ร่างกายของคุณอ้วนขึ้นนั้นคือไขมันต่างหาก หากงดแป้งแล้วแต่ยังไม่งดไขมันก็ไม่มีวันที่คุณจะมีหุ่นที่ผอมสวยขึ้นได้ อีกทั้งการงดแป้งก็ยังไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย เพราะจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น ดังนั้นเปลี่ยนจากการงดแป้งมาเป็นงดไขมันจะดีต่อการลดความอ้วนมากที่สุดนะคะสาวๆ

3. กินยาลดน้ำหนัก

ในยุคที่ยาลดน้ำหนักหาซื้อได้ง่าย และมียาหลายชนิดหลายแบบให้เลือกรับประทาน สาวๆ ที่อยากมีหุ่นสวยเลยตัดสินใจซื้อมาลองเพื่อหวังจะเห็นผลของน้ำหนักที่ลดลง แต่ปรากฎว่านอกจากจะไม่เห็นผลแล้วก็ยังทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นด้วย นั่นเพราะภายในตัวยาลดน้ำหนักนั้นมีสารกล่องประสาทที่ทำให้คุณไม่หิว เมื่อหยุดรับประทานก็จะทำให้ร่างกายกลับมาหิวตามปกติ และรับประทานมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

4. ออกกำลังกายหักโหมเกินไป

ความเชื่อที่ว่า ยิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักหักโหมมากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ถือเป็นความเชื่อที่ผิดไปมากๆ เพราะยิ่งถ้าคุณออกกำลังกายหักโหมมากแค่ไหน ก็จะส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความอยากอาหารมากขึ้น เพื่อนำสารอาหารใหม่ๆ เข้ามาทดแทนพลังงานที่เสียไประหว่างออกกำลังกาย

การลดน้ำหนักที่ดีนั้น ควรอยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมในทุกด้าน ไม่ควรใช้วิธีลดน้ำหนักแบบสุดโต่งมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณได้ แทนที่จะได้มีหุ่นสวยสมใจอยาก สาวๆ อาจจะต้องล้มหมอนนอนเสื่อเพราะการลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ผิดๆ กันไปซะก่อน แบบนี้ถือว่าไม่คุ้มกันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook