“นุ้ย-สุจิรา” แอบจดสูตรอาหารลับ หวังทำเมนูเด็ด!!

“นุ้ย-สุจิรา” แอบจดสูตรอาหารลับ หวังทำเมนูเด็ด!!

“นุ้ย-สุจิรา”  แอบจดสูตรอาหารลับ หวังทำเมนูเด็ด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คออาหารทะเลหรืออาหารซีฟู้ดทั้งหลาย ต้องห้ามพลาดดูรายการนี้ เด็ดขาด!!! เพราะ 2 พิธีกรคุณภาพ "เอ-วราวุธ เจนธนากุล" และ "ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาติ พงศ์สุชาติ" ชวนคุณผู้ชมมาจัดอันดับในหัวข้อ "สุดยอดอาหารทะลที่คนไทยนิยมบริโภคมากที่สุด" มาเช็คกันให้รู้ชัดไปเลยว่า ความคิดเห็นของนักชิมทั้งหลาย จะชอบทานอาหารทะเลประเภทไหนมากกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็น "กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก" มาลุ้นกันว่าอาหารทะเลชนิดไหนจะเป็นขวัญใจของคนไทยที่สุด!!!

และทางรายการ ยังได้สุดยอดเชฟอาหารไทย "เชฟชุมพล แจ้งไพร" ที่ให้เกียรติมาเป็นกูรู แถมยังเผยเมนูสูตรเด็ดทั้งคาวและหวาน พร้อมทำอาหารโชว์กลางรายการอีกด้วย ทำเอากลิ่นอาหารฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งสตูดิโอ ชวนเรียกน้ำย่อย ยั่วต่อมน้ำลายเป็นที่สุด กับเมนู "ผัดฉ่ารวมมิตรทะเล" และเมนูของหวาน "ครีมบูเล่ไข่ปู" ที่เรียกว่า เพิ่งทำและคิดสดๆ ครั้งแรก ที่แรก เพื่อ "รายการ 5 มหานิยม" โดยเฉพาะ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า อาหารทะเลก็สามารถนำมาประยุกต์เป็นเมนูอาหารหวานได้เช่นกัน

5 มหานิยม5 มหานิยม

งานนี้ทำเอาอดีตนางสาวไทยหน้าหว๊านหวานอย่าง "นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์" ที่มาร่วมจัดอันดับในครั้งนี้ ถึงกับคันไม้คันมือ ขอลงมือช่วยเชฟทำอาหาร และยังขอจดสูตรเด็ดเมนู คาว-หวาน จากทางรายการไปอีกด้วย พร้อมกล่าวว่า

"โอ้โห!! ไม่น่าเชื่อว่าไข่ปูที่ถือว่าเป็นอาหารทะเลเนี่ย จะสามารถนำมาทำเป็นเมนูของหวานได้ จากตอนแรกคิดว่าของพวกนี้จะต้องมีกลิ่นคาว แต่เชฟทำได้เก่งมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลย ต้องบอกตรงๆเลยว่า แอบจดสูตรและวิธีการทำกลับไปด้วยนะ เผื่อจะนำกลับไปลองทำให้คนทางบ้าน (ปอนด์ ชยพล หลีระพันธ์) ได้ชิมดูบ้าง จะได้รู้กันไปเลยว่านุ้ยก็ทำเมนูเด็ดให้เค้าทานได้เหมือนกัน (หัวเราะ) ความคิดเห็นส่วนตัวของนุ้ย นุ้ยว่าจริงๆแล้วอาหารทะเลทำยากนะ เพราะของพวกนี้มักจะมีกลิ่นคาว ถ้าทำไม่ดีก็จบเลย ไม่อร่อย แต่มารายการ 5 มหานิยมครั้งนี้ สามารถนำสูตรจากที่นี่กลับไปประยุกต์ใช้กับร้านของนุ้ยได้เลย ได้ความรู้แน่นมาก ทั้งวิธีการเลือกอาหารทะเล วิธีการเก็บรักษา จนถึงขั้นตอนการปฏิบัติก่อนนำมาปรุงอาหาร ยังไงก็ฝากติดตาม และมาร่วมจัดอันดับกับนุ้ยด้วยนะคะ มาลุ้นกันว่าคนไทยส่วนใหญ่ จะชอบทานอาหารทะเลประเภทใดมากที่สุด ขอบคุณค่ะ "

ร่วมจัดอันดับ และลุ้นทายอันดับกับดารารับเชิญ "ปู-กนกวรรณ บุรานนท์ , โจ๊กเกอร์ นพัตฎ์ธร (นพชัย) มัททวีวงศ์ , แม็ค ชวนชื่น และ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ได้ใน "รายการ 5 มหานิยม" วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 22.40 น. ทาง ททบ. 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook