5 คำแนะนำสำหรับมือใหม่ ในการปรึกษาคุณหมอก่อนการทำศัลยกรรม

5 คำแนะนำสำหรับมือใหม่ ในการปรึกษาคุณหมอก่อนการทำศัลยกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับยูจิอีกครั้งนะคะเพื่อนๆชาว takree ค่ะ วันนี้ยูจิจะมาแนะนำในเรื่องการเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมนะคะ ว่าควรทำตัวยังไงให้พร้อมสำหรับการไปปรึกษาคุณหมอก่อนจะเริ่มศัลยกรรมจริงค่ะ

5 คำแนะนำสำหรับมือใหม่ ในการปรึกษาคุณหมอก่อนการทำศัลยกรรม

          ศัลยกรรม เรื่องที่อาจจะกำลังเป็นเรื่องใกล้ตัวของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมเกาหลี หรือศัลยกรรมในประเทศไทยหากเป็นมือใหม่ ไม่มีประสบการณ์ทางด้านนี้ เมื่อต้องการจะปรึกษาคุณหมอ มักไม่รู้จะเริ่มต้นคุยกับคุณหมออย่างไรดี อาจจะตื่นเต้น พูดไม่ออก ลืมสิ่งที่ต้องการจะคุย ยิ่งตอนนี้ศัลยแพทย์ชื่อดังหลาย ๆ คน เวลาที่ให้ปรึกษาค่อนข้างจำกัด ดังนั้น เราจึงมีวิธีที่จะทำให้การเข้าพบคุณหมอ แต่ละครั้งคุ้มค่าที่สุด

 

         1. เตรียมตัวเองให้พร้อมด้วยข้อมูลเบื้องต้น อาจจะต้องศึกษาตนเองมาก่อนบ้าง มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับศัลยกรรมบ้าง จะได้ถามเฉพาะที่จำเป็นและสำคัญจริงๆ

 

          2. หาจุดความต้องการของตนเองให้เจอ ว่าเรามีความต้องการอยากศัลยกรรมไปในทางไหน เวลาคุยกับหมอจะได้ โฟกัสได้ถูกจุด

 

          3. เตรียมคำถามให้ดีและชัดเจน หากเป็นไปได้ให้จดคำถามไป ไม่เช่นนั้นจะลืมได้ ว่าจะต้องถามอะไร หรือถามไปแล้วก็กลับมาถามซ้ำอีก ทำให้กลายเป็นวกไปวนมา เสียเวลามากขึ้น

 

          4. หากมีรูปต้นแบบ ก็ควรนำติดตัวไปด้วยเพื่อจะได้เห็นตัวอย่างที่ชัดเจน ซึ่งการศัลยกรรมเกาหลี และศัลยกรรมในเมืองไทยอาจจะมีวิธีการคนละแบบ และเพราะการจินตนาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราพูดแบบนี้และคิดแบบในใจแบบนี้ แต่หมออาจจะเข้าใจไปอีกแบบได้ ซึ่งสิ่งที่เราคาดหวังอาจจะทำได้หรือไม่ได้ ก็เป็นอีกเรื่อง

 

          5. เปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากหมอ หากมีข้อสงสัยก็ควรสอบถามด้วยเหตุผล และพูดจาด้วยวาจาสุภาพ ไม่ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

 

         ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมในเมืองในหรือศัลยกรรมเกาหลี เวลาของหมอที่จะให้คำปรึกษานั้นมีไม่มากเสมอ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และทำให้ทุกนาทีมีค่าที่สุดเมื่อได้เข้าพบ เพราะเวลาของหมอทุกนาทีมีค่า และหากได้พบกับหมอแล้ว พูดคุยแล้วรู้สึกว่าหมอไม่ได้ตอบโจทย์ของเราได้ ก็ควรไปปรึกษาคุณหมอท่านอื่นๆ เพิ่มเติม เงินของเราก่อนจะเสียไป

 

ขอบคุณที่มาจาก  dodeden.com

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ 5 คำแนะนำสำหรับมือใหม่ ในการปรึกษาคุณหมอก่อนการทำศัลยกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook