′ป๊อปปี้′ เตรียมผ้าไหม-มวยไทย เผยเอกลักษณ์บนเวที ′มิสไชนีส′

′ป๊อปปี้′ เตรียมผ้าไหม-มวยไทย เผยเอกลักษณ์บนเวที ′มิสไชนีส′

′ป๊อปปี้′ เตรียมผ้าไหม-มวยไทย เผยเอกลักษณ์บนเวที ′มิสไชนีส′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรียกได้ว่าตอนนี้ พร้อมแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์" เสียงจากสาวงามเชื้อสายจีนจากประเทศไทย "ป๊อปปี้" น.ส.บุญยิสา จันทราราชัย" บอกอย่างมั่นใจ เมื่อถูกถามถึงการเตรียมตัวไป ประกวดเวทีมิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 ที่ฮ่องกง

แต่ก่อนการประกวดจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดแถลงข่าวการเตรียมตัวไปประกวดของ "ป๊อปปี้" บุญยิสา หรือชื่อภาษาจีนที่จะใช้ในการประกวดว่า "หวาง ซือ อี้" ที่แปลว่าหญิงสาวผู้มีความปรารถนาดีที่จะช่วยเหลือผู้อื่นและสามารถยืนหยัดได้ตัวเอง วัย 21 ปี รองอันดับหนึ่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2012 ตัวแทนจากประเทศไทย

"ตอนนี้พร้อมแล้ว" เธอย้ำอีกครั้ง แล้วบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ลงเรียนภาษาจีนทั้งจีนกลางและจีนกวางตุ้งอย่างหนักมาตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถใช้สื่อสารทั้งบนเวทีและเวลาทำกิจกรรมกองประกวดได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็แอบหนักใจ เพราะคิดว่าตัวเองก็มีเชื้อสายจีน ก็น่าจะสามารถพูดได้มากกว่านี้

และเพื่อให้สมกับการเป็นเวทีเผยแพร่วัฒนธรรม "หวาง ซือ อี้" จึงได้เตรียมผ้าไหมไปใช้ในการประกวดครั้งนี้

"ความจริงแล้วป๊อปปี้อยากให้ชุดการประกวดเป็นผ้าไหมทั้งหมด เพราะผ้าไหมถือเป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ของความเป็นไทย แต่เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวไม่นานจึงไม่อาจทำได้ จึงได้เตรียมของที่ระลึกให้เพื่อนนางงามเป็นผ้าคลุมไหล่และผ้าพันคอจากผ้าไหมไปแทน"

แต่แม้จะบอกว่ามีเวลาเตรียมตัวไม่นานนัก ตัวแทนจากประเทศไทยก็เตรียมชุดที่สวยงามไม่แพ้กันไป

"พยายามที่จะเตรียมชุดไปให้ครบ ทั้งราตรีสั้น และราตรียาว โดยชุดพิเศษที่สุดที่ได้โจทย์มาคือ ชุดขอความรักจากชายหนุ่ม ซึ่งในวันประกวดตรงกับเทศกาลหยวนเซียว หรือเทศกาลแห่งความรักพอดี จึงเลือกชุดสีชมพู ประดับด้วยขนนกให้ดูสง่า พร้อมทั้งเตรียมเครื่องประดับตกแต่งไปแบบ จัดหนัก"

เท่านั้นยังไม่พอ...

ป๊อปปี้ยังเรียนมวยไทยกับ "ครูบัวขาว บัญชาเมฆ" เพื่อใช้แสดงหนึ่งนาทีบนเวทีการประกวดด้วย

"คิดว่ามวยไทย เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะยุโรปหรือว่าที่จีนเอง และยิ่งได้เรียนกับครูบัวขาวก็ยิ่งภูมิใจมาก"

ก่อนบินลัดฟ้าไปทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยที่ฮ่องกงในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และจะประกวดรอบตัดสินวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ป๊อปปี้หยอดคำหวานอ้อนคนไทยว่า

"อยากให้ทุกคนช่วยส่งแรงใจไปเชียร์กันด้วย เพราะว่าตั้งใจกับการประกวดครั้งนี้มาก และแม้จะกดดันแต่ก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook