รักนอกกรอบ ม.ร.ว.สุทธิภาณี พร้อมเปิดใจสาวเท่ข้างกาย

รักนอกกรอบ ม.ร.ว.สุทธิภาณี พร้อมเปิดใจสาวเท่ข้างกาย

รักนอกกรอบ ม.ร.ว.สุทธิภาณี พร้อมเปิดใจสาวเท่ข้างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักนอกกรอบ ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล เปิดใจสาวเท่ข้างกาย เป็นเพื่อนร่วมทุกข์-สุข มากกว่าเซ็กซ์

ความรักไม่มีพรมแดน ไม่แบ่งแยกฐานะ ชนชั้น แม้แต่เพศ เช่นเดียวกับสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 สาว ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล และ รณิษฐา จริตกูล เพื่อนข้างกายคู่ทุกข์คู่ยากมากว่า 2 ปี

ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล หรือ "หญิงนุ่น" ธิดาของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กับ ภรณี เจตสมมา วัย 36 ปี จบปริญญาตรีสาขาภาพยนตร์และถ่ายภาพ คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทด้านโฆษณาและการตลาด มหาวิทยาลัยลีดส์ ประเทศอังกฤษ

ส่วน รณิษฐาน จริตกูล หรือ กี้ วัย 33 ปี ลูกสาวคนโตในจำนวนพี่น้อง 2 คน จากครอบครัวนักธุรกิจเหมืองแร่และร้านอาหาร วัยเด็กพ่อแม่ส่งไปเรียนไฮสกูลที่นิวซีแลนด์ จนปริญญาตรีด้านฟิล์มแอนด์แอนิเมชั่นที่ประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนพิเศษที่มหาวิทยาลัยมหิดลอินเตอร์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาพอินเตอร์ และเป็นเจ้าของร้านอาหาร Garden of Dream โดยรับหน้าที่เป็นเชฟ

จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เริ่มจากเพื่อนของหญิงนุ่นแนะนำว่ามีคนชอบแต่เป็นผู้หญิง โดยหญิงนุ่นตอบทันทีว่าฝากไปบอกว่าเธอไม่ชอบผู้หญิง จากนั้นต่างคนก็ต่างมีหนทางตัวเองหายกันไปนานกว่า 2 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งหวนกลับมาเจอกัน คุยกันแล้วคลิก

"กี้ว่ามันคงผ่านชีวิตอะไรมาคล้ายๆ กันมากกว่า มันไม่ได้มีใครไปจีบใคร กี้จำได้เลยว่าเรานั่งคุยกัน เราพูดกันถึงเรื่องชีวิต เรื่องธรรมะ ในช่วงที่เราหายไป 2 ปีว่าไปทำอะไร ไปเจออะไรมาบ้าง พอคุยกัน เออ! เหมือนกับเราเดินทางคล้ายๆ กัน มีประสบการณ์ชีวิตใกล้กัน อย่างเขาก็มีเรื่องราวชีวิตของเขา ไม่ว่าจะเป็นแฟนคนเก่า หรืออะไรอย่างนี้ พอคุยกันแล้วมันใช่ มันคลิกกันมากกว่า"

กี้เล่าต่อว่า

"จากตอนแรกที่เขาว่าไม่ชอบผู้หญิง ซึ่งกี้ก็กล้าที่จะข้ามเส้นเลยนะ คือพอตอนหลังก็ยังแซวๆเขา เพราะเรายังจำได้ว่าเขาเคยพูดชัดเจนว่าไม่ชอบผู้หญิง ซึ่งแค่ได้เป็นเพื่อนก็โอเคแล้ว เราไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่านั้น จนมีอยู่วันหนึ่งขับรถไปส่งเขาที่บ้าน.. ไม่รู้ว่าเขาอยากให้เล่าหรือเปล่านะ (หัวเราะ) แต่เล่าไปแล้วกัน เหมือนตอนนั้นกี้คุยๆ กับอีกคนหนึ่งอยู่ เราก็คุยกันเรื่องความรักนี่แหละ..แล้วเขาก็หันมาพูดว่า..กี้ก็มีคนที่กี้คุยอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ แล้วก็ลงรถไป เราก็ เอ๊ะ! พูดอย่างนี้หมายความว่าไง ทำไม ก็เลยโทรไปถาม เขาก็เลยบอกว่าเขาชอบเรา ไม่เคยคิดว่า วันหนึ่งเขาจะชอบเรา พอเราได้ฟังก็ไม่อยากเชื่อ เขายังโดนเพื่อนแซวอยู่ทุกวันนี้เลยว่ากลืนน้ำลายตัวเอง(หัวเราะ)"

ความรักคืออะไร?

"ส่วนตัวกี้คิดว่าความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคนถ้าถามความรู้สึกกี้จริงๆกี้มองข้ามเรื่องเพศไปนะการที่เราเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตแล้วจะเจอคนที่เข้าใจ แล้วอยู่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกันได้นี่ มันมากกว่าเซ็กซ์ เหรือมากกว่าความสัมพันธ์ฉาบฉวย กี้คบกับคุณนุ่นไม่ใช่แค่เราชอบผู้หญิง อย่างกี้นี่กี้ไม่ได้ชอบผู้หญิงนะ คือเรา Open for love.."

ขณะที่ หญิงนุ่น พูดถึงคนข้างกายว่า

"กี้เป็นคนน่ารักนะ เขาเป็นคนเอาใจใส่ แต่นางเซนซิทีฟไปนิดหนึ่ง(หัวเราะ) เป็นคนห่วงใยคนอื่น แล้วเขาก็ดูแลเรากับแม่ได้--แล้วนุ่นก็ยืนยันคำเดิมว่านุ่นไม่เคยชอบผู้หญิง แต่นุ่นชอบกี้เพราะว่าเขาเป็นคนน่ารัก นุ่นอยู่กับคนคนนี้เพราะว่าเขาเป็นคนน่ารักที่เข้าใจเรา

เรื่องความเหมาะสม?

"เราถูกเลี้ยงมาให้เลือกชีวิตของเราเองมั๊งเพราะแม่เคยสอนนุ่นว่าทุกอย่างในชีวิตเราเป็นคนเลือกเองท่านพ่อก็เคยพูดเหมือนกันว่า Your life เพราะฉะนั้นมันเป็นทางเลือกที่เราต้องเลือกเอง ถ้าเกิดว่าเลือกถูก เราก็มีความสุข ถ้าเลือกผิด คนที่จะไม่มีความสุขก็ตัวเราเอง พ่อแม่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะฉะนั้นนุ่นต้องตัดสินใจเอง"


เรียบเรียงจาก นิตรสาร Who

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook