แชร์ 7 เทคนิคจัดการผมลีบแบน ให้ฟูหนามีวอลลุ่มได้อีกครั้ง

แชร์ 7 เทคนิคจัดการผมลีบแบน ให้ฟูหนามีวอลลุ่มได้อีกครั้ง

แชร์ 7 เทคนิคจัดการผมลีบแบน ให้ฟูหนามีวอลลุ่มได้อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะเจอกับปัญหาผมลีบแบนติดหนังศรีษะ ทำให้ขาดความมั่นใจในการทำผมทรงต่างๆ ทาง Ladyissue.com เข้าใจปัญหานี้ดีค่ะ จึงได้ไปสรรหา 7 เทคนิคจัดการผมลีบแบน ให้ฟูหนามีวอลลุ่มได้อีกครั้ง อยากรู้ว่ามีเทคนิคอะไรบ้างก็อย่ารอช้าเลื่อนลงไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

มองหาทรงผมที่ช่วยหลอกตา


ถ้าอยากได้ผมที่มีวอลลุ่มก็ควรมองข้ามทรงรวบตึงทั้งหลากไปก่อนเลย เพราะจะยิ่งทำให้ผมลีบแบนเข้าไปใหญ่ แล้วเปลี่ยนมาทำผมทรงดัดลอนคลายๆ หรือมัดบันหลวมๆ จะเหมาะมากกว่า เพราะทรงผมเหล่านี้ทำให้ผมดูมีมิติขึ้นมา


สร้างเลเยอร์ให้กับผม


ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไว้ผมยาวหรือผมสั้นก็อาจจะเกิดอาการลีบแบนได้ทั้งนั้น อีกหนึ่งเทคนิคแก้ง่ายๆ คือ เพิ่มเลเยอร์ให้กับผมไม่ว่าจะเป็นการตัดผมไล่ระดับหรือง่ายกว่านั้นคือม้วนลอนให้กับผม จะช่วยให้ผมหนาฟูเพิ่มวอลลุ่มขึ้นมาทันตา


ไว้ผมหน้าม้า


ทรงผมหน้าม้าที่ช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่ม คือ หน้าม้าปัดข้าง เพราะการแบ่งผมลงมาตัดเป็นหน้าม้า จะช่วยให้ทรงผมโดยรวมแลดูพองมากขึ้น และหน้าม้าปัดข้างจะช่วยหลอกตาได้มากกว่าหน้าม้าตัดตรงๆ ทื่อๆ


จัดการกับโคนผม


จุดโฟกัสหลักที่ทำให้รู้ทันทีว่าผมของเราลีบแบน คือ บริเวณโคนผม ดังนั้นแก้กันตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ด้วยการยีผมบริเวณโคน เพียงยกผมขึ้นมาทีละช่อเล็กๆ จากนั้นใช้หวีสางย้อนแนวเส้นผม ทำวนไปซ้ำๆ ทีละช่อ เพียงเท่านี้โคนผมของเราก็ดูยกสวยมีวอลลุ่มได้ง่ายๆ แล้ว


ยีปลายผมก็ช่วยได้


ยีโคนผมเสร็จยังรู้สึกว่าฟูหนาไม่พอใจก็สามารถมายีช่วงปลายผมต่อได้เช่นกัน เพราะการยีปลายผมจะช่วยสร้างเท็กซ์เจอร์ให้ผมดูหนามากขึ้น ค่อยๆ ยีไปทีละช่อจนครบทั่วทั้งหัว จากนั้นใช้นิ้วสางเบาๆ ไม่ให้ผมยุ่งและพันกันมากเกินไป วิธีง่ายๆ แบบนี้ทำให้ผมหนาฟูอย่างรวดเร็ว


ไดร์ผมแบบก้มหัว


เทคนิคนี้ง่ายสุดๆ เพียงแค่เราใช้วิธีก้มหัวแล้วนำไดร์เป่าที่โคนผม เทคนิคนี้จะต่อต้านแรงโน้มถ่วงทำให้ผมดูฟูขึ้นมาทันที จากนั้นใช้นิ้วสางจัดทรงเบาๆ ก็ได้ทรงผมยกโคนอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว


ดรายแชมพูก็ช่วยได้


เทคนิคนี้เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่มีหนังศรีษะมันจนทำให้โคนผมลีบแบน ดังนั้นก็แก้ได้ด้วยการฉีดดรายแชมพูเข้าไปบริเวณโคนผม เพราะดรายแชมพูจะทำหน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกินทั้งหลายออกมา แถมยังช่วยสร้างวอลลุ่มให้กับผมมากยิ่งขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook