Greyhound Original “BANGKOK POSE” Autunm/Winter 2019

Greyhound Original “BANGKOK POSE” Autunm/Winter 2019

Greyhound Original “BANGKOK POSE” Autunm/Winter 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองนึกภาพชีวิตประจำวันในกรุงเทพ เวลาที่เราเดินออกมาจากบ้านเราอาจจะเห็นความยุ่งเหยิงวุ่นวาย ควันพิษ รถติด แต่ท่ามกลางสภาพที่น่าปวดหัวของเมืองๆ นี้ กรุงเทพเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และแรงบันดาลใจ เรื่องสร้างสรรค์ที่ลอกเลียนแบบไม่ได้มากมายมันแฝงอยู่ในทุกๆ ที่ที่เราไป สไตล์หรือการแต่งตัวที่เกิดจากการนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาพลิกแพลงทำให้เกิดสิ่งแปลกใหม่แบบที่ใครๆ คิดไม่ถึง หรือด้วยการผสมผสานการแต่งกายและวัฒนธรรมแบบบ้านๆ ที่มีความเป็นกันเอง ง่ายๆ ที่ไม่ต้องพึ่งแบบในนิตยสาร เหมือนว่าใครๆ ก็ดูเหมือนจะเป็น Stylist หรือ Editor in Chief ของหนังสือแฟชั่นสักเล่มได้ และวัฒนธรรมข้างถนนแบบนี้เอง ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่น Autunm/Winter 2019 ของพวกเรา Greyhound Original



“BANGKOK POSE” คือคอลเลคชั่นที่เชื่อว่า Streets of Bangkok นั้นเต็มไปด้วยตัวละครสุดพิเศษที่แสนจะธรรมดา ที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ โดยเนื้อหาของ Collection แบ่งออกเป็น เรื่องของ Street Culture อย่าง Graffiti Bombing ที่เขียนทับกันไปมา นำมาแปลเป็นเทคนิคคือการซ้อนกันของผ้าโปร่งและ Double Layers บวกกับส่วนผสมของ Backpacker ที่เห็นได้จาก styling ของเหล่า Tourists จากต่างแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพ

ต่อไปคือเรื่องของ THAIpography โดยนำเอาตัวหนังสือภาษาไทยมาใช้ผสมกับการ Distortion ให้ความรูปร่างผิดแปลกไปจากปกติ ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบของการ Deconstruction ที่ทางแบรนด์ใช้อยู่เป็นประจำเพื่อเข้ามาผสมกับเสื้อผ้าแบบ Twisted Tailoring ซึ่งเป็น Signature ของ Greyhound Original และส่วนที่เป็นสีสันที่สุดของ Collection คือลายผ้าพลาสติก Blue Sheet สารพัดประโยชน์ที่เราเห็นได้ตามตรอกซอยถนนทั่วไป ถูกดัดแปลงมาเป็นลายพิมพ์เพื่อบอกเล่าเอกลัษณ์ของกรุงเทพผสมกับการหยิบ Legacy items ที่ใส่กันตั้งแต่อากงจนมาถึงรุ่นเหลนอย่างกางเกงเล หรือเสื้อคอจีนเอามาแมชกับเสื้อ basic โครง modern ตัวอื่นๆได้สบาย และสุดท้ายคือ Beautiful Chaos ที่ไม่พูดถึงคงไม่ใช่กรุงเทพที่สมบูรณ์

ทั้งสายไฟพันกันยุ่งเหยิงการปะผุตามใจ แปลงมาเป็นเส้นสายรุงรังอย่างมีศิลปะตามแบบฉบับของเราที่เรียกว่า Artistic Rebel ซึ่งคอลเลคชั่นนี้เป็นช่วงเวลาที่เราได้ทำงานร่วมกับ IKEA จึงเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้สำรวจของใกล้ตัวต่างๆ มากกว่ามองอะไรที่ไกลจากชีวิต ประจำวันของพวกเรา

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ Greyhound Original “BANGKOK POSE” Autunm/Winter 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook