5 เทคนิคกินมื้อเย็นอย่างไร ให้หุ่นสวยได้ตามใจต้องการ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/29/147593/iseat.jpg5 เทคนิคกินมื้อเย็นอย่างไร ให้หุ่นสวยได้ตามใจต้องการ

    5 เทคนิคกินมื้อเย็นอย่างไร ให้หุ่นสวยได้ตามใจต้องการ

    2019-09-07T16:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักและเกิดความกังวลใจว่าจะสามารถกินอาหารอะไรได้บ้าง เพื่อไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น วันนี้เรามีเทคนิคมาแนะนำกันเกี่ยวกับการกินอาหารลดน้ำหนักที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถกินมื้อเย็นได้อย่างเหมาะสม และยังช่วยให้ไม่เกิดผลเสียต่อสุขภาพด้วยการลดมื้อเย็นอีกด้วย มาดูกันว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง

    1.เน้นผักและผลไม้

    ถือเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุดสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมอาหารหรือลดความอ้วน ด้วยการรับประทานผักและผลไม้แทนมื้อเย็น เพราะผลไม้ถือเป็นอาหารที่ไม่ให้พลังงาน อีกทั้งร่างกายยังได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ กินเท่าไหร่ ยังไงก็ไม่อ้วนอย่างแน่นอน

    2.ลดปริมาณอาหาร

    สาวๆ ที่กลัวว่าหากรับประทานแต่ผักและผลไม้อาจจะทำให้ไม่อยู่ท้อง และไปหิวอีกทีในช่วงดึกๆ ให้ลองลดปริมาณอาหารในมื้อเย็นลงจากเดิม จากที่เคยรับประทาน 100% ก็อาจจะลดให้เลือกสัก 50% เพื่อให้ร่างกายเกิดความคุ้นเคยกับปริมาณอาหารดังกล่าว หากทำเป็นประจำต่อเนื่องก็จะช่วยให้สามารถลดความอยากอาหารในช่วงมื้อเย็นได้ ทำให้คุณผอมลงได้อย่างแน่นอน

    3.ดื่มนมอุ่นๆ สักแก้ว

    เครื่องดื่มที่เหมาะสมสำหรับมื้อเย็นก็คือ นมอุ่นๆ เชื่อหรือไม่ว่าการดื่มนมอุ่นๆ เพียง 1 แก้ว สามารถทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้ยาวนาน แต่ต้องเป็นนมที่ไม่มีปริมาณน้ำตาล เพราะน้ำตาลในนมนั้นอาจจะทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นได้ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มที่จะช่วยให้อิ่มและอยู่ท้อง อีกทั้งไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม นมอุ่นๆ นี่แหละคือคำตอบสุดท้าย

    4.รับประทานเม็ดแมงลักแทนมื้อเย็น

    เม็ดแมงลัก ถือเป็นสุดยอดเมนูที่จะช่วยให้สาวๆ อิ่มท้องได้ในช่วงเย็น โดยสามารถนำมารับประทานแทนข้าวเย็นได้เลย โดยวิธีการก็คือให้นำเม็ดแมงลักมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วดื่มเป็นพักๆ จากนั้นสาวๆ ก็จะเริ่มรู้สึกอิ่มท้อง โดยไม่รู้สึกอยากอาหารจนถึงช่วงเข้านอนเลยทีเดียวค่ะ

    5.หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นกรด

    อาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นต้มยำ, ยำผลไม้ต่างๆ หรือยำอาหารทะเล สิ่งเหล่านี้คือเมนูที่สาวๆ ที่อยากมีหุ่นสวยควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นอาหารประเภทที่จะไปกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยในร่างกาย ทำให้เกิดความหิวมากยิ่งขึ้น หรือบางคนรับประทานไปอาจจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง ไม่ดีต่อสุขภาพได้นั่นเอง

    เห็นมั๊ยค่ะ ว่าการจะมีหุ่นสวยได้นั้นสามารถเริ่มต้นได้ไม่ยากจากการเลือกรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารมื้อเย็นที่ควรรับประทาอย่างเหมาะสม จะช่วยให้สาวๆ ที่มีเป้าหมายในการลดน้ำหนักด้วยตัวเองเห็นผลของรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้อย่างที่ใจต้องการเลยละค่ะ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto