5 เคล็ดลับเพิ่มความหวานให้ชีวิตคู่แฮปปี้และยืนยาว

5 เคล็ดลับเพิ่มความหวานให้ชีวิตคู่แฮปปี้และยืนยาว

5 เคล็ดลับเพิ่มความหวานให้ชีวิตคู่แฮปปี้และยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกลงคบใครสักคน และตัดสินใจแต่งงานกันนั้น เป็นเรื่องที่คุณจะต้องตัดสินใจอย่างถี่ถ้วน เพราะถ้าหากตัดสินใจผิดพลาดก็อาจจะทำให้เสียเวลาชีวิตในการพบเจอคนดีๆ ที่ควรค่าแก่การใช้ชีวิตคู่ได้ และเมื่อมาใช้ชีวิตฉันท์สามี-ภรรยากันแล้ว ก็ควรที่จะต้องหาเคล็ดลับหรือเทคนิคต่างๆ มาช่วยประคับประคองให้ชีวิตรักยืนยาวตลอดรอดฝั่ง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากคู่แต่งงานทั้งหลาย ให้สามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มความหวานให้ชีวิตคู่แฮปปี้และยืนยาวมากขึ้น มีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1.หลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน
การทะเลาะเบาะแว้งเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาการเลิกรา ดังนั้นคู่ไหนที่รู้ตัวว่ามีปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน ควรหันหน้ามาปรึกษาด้วยการพูดจาดีๆ ต่อกัน ไม่ควรทะเลาะเบาะแว้งหรือใช้คำหยาบคาย เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีอายุสั้นลงได้

2.ให้กำลังใจกันบ่อยๆ
ในการใช้ชีวิตคู่มักจะมีปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามาท้าทายอยู่บ่อยๆ กำลังใจจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรมีให้กันและกัน ไม่ว่าจะในวันที่สุข หรือวันที่ทุกข์ ควรหมั่นให้กำลังใจกันเข้าไว้ แค่คำว่า “สู้ๆ นะ” “เหนื่อยไหม” ก็ช่วยทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้นได้แล้ว


3.เอาใจเขามาใส่ใจเรา
บางครั้งการใช้ชีวิตคู่อาจจะมีพฤติกรรมบางอย่างของอีกฝ่ายที่ขัดใจเราซะเหลือเกิน การเอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วคิดกลับกันว่าถ้าเขาทำแบบนี้แล้วเราจะโอเคไหม จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตคู่ หากคุณทั้งสองคิดได้แบบนี้ก็จะทำให้เข้าใจกันมากขึ้น


4.ไม่ต้องตัวติดกันเสมอไป
คู่รักที่มักจะไปไหนด้วยกันทุกวัน อาจจะเบื่อกันได้ง่ายๆ ดังนั้นควรเว้นระยะห่างเอาไว้บ้าง ไม่ต้องตัวตินกันตลอดเวลา ซึ่งระยะห่างที่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้คุณสองคนรู้สึกคิดถึงกันมากขึ้น และโหยหากันและกันมากกว่าเดิม


5.อย่าเก็บปัญหาเอาไว้กับตัว
เมื่อใดก็ตามที่เกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาระหว่างคุณสองคนหรือปัญหาส่วนตัว ไม่ควรเก็บปัญหานั้นไว้เพียงลำพัง ควรแชร์กับคู่รักของคุณเพื่อให้สามารถหาทางออกได้อย่างเหมาะสม และเพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้สถานการณ์ของคุณอยู่ตลอดเวลา


นอกจากเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้แล้วก็ยังมีวิธีอีกมากมายที่จะช่วยให้คุณทั้งสองคนมีชีวิตคู่หลังแต่งงานที่ประสบความสำเร็จ แฮปปี้ ยืนยาวได้ตลอดรอดฝั่ง ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณตัดสินใจแต่งงานกันแล้ว ท่องเอาไว้เสมอว่า ควรปรับตัวเขาหากันให้มากๆ เข้าใจกันในทุกๆ เรื่อง พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล เพียงเท่านี้ชีวิตคู่ของคุณทั้งสองก็มีความมั่นคงมากกว่าเดิมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook