เคล็ดไม่ลับกับการดูแลเครื่องประดับ

เคล็ดไม่ลับกับการดูแลเครื่องประดับ

เคล็ดไม่ลับกับการดูแลเครื่องประดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องประดับ โปรดของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ ต่างหู แหวน ฯลฯ หรือว่าจะเป็นนาฬิกาต่างก็ต้องมีที่ใส่ประจำหรือติดตัวไว้อย่างน้อยคนละ หนึ่งชิ้นใช่มั้ยคะ ยิ่งชิ้นไหนเป็นชิ้นสุดรักสุดหวงเราก็อยากให้เครื่องประดับเหล่านี้อยู่กับ เรานานๆ บางชิ้นก็มีคุณค่าทางใจสำหรับผู้สวมใส่ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดไม่ลับในการดูแลรักษาเครื่องประดับมาบอกต่อกันค่ะ เพื่อให้ของรักอยู่กับเราไปนานๆ


1.หลีกเลี่ยงการกระทบกระแทกหรือเสียดสีกับโลหะ ของแข็ง เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เครื่องประดับของคุณเป็นรอยหรือเสียหายได้ค่ะ

2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำหอม สเปรย์ โลชั่น ผงหรือน้ำยาซักฟอก เนื่องจากสารเคมีเหล่านี้อาจทำปฏิกริยาต่อผิวเครื่องประดับได้

3. ควรถอดเครื่องประดับเมื่อต้องทำกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น ทำงานบ้าน ว่ายน้ำ อาบน้ำ อีกทั้งถ้าผู้สวมใส่มีเหงื่อค่อนข้างเยอะควรล้างทำความสะอาดหลังจากสวมใส่ ทุกครั้ง เพราะหากทิ้งไว้เหงื่อสามารถทำปฏิกริยาและกัดผิวเครื่องประดับได้ค่ะ

4.ควรทำความสะอาดเครื่องประดับอย่างสม่ำเสมอโดยล้างน้ำสะอาดอุ่นๆ ผสมน้ำยาล้างจานนิดหน่อย หรืออาจจะใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะเลยก็ได้ค่ะ ไม่ควรใช้สบู่ เพราะมีส่วนประกอบของไขมัน จากนั้นใช้แปรงขนอ่อนถูเบาๆ แล้วล้างน้ำสะอาด เช็ดแล้วผึ่งลมให้แห้งสนิท

5.การเก็บรักษาเครื่องประดับ ควรเก็บ ในถุงสำหรับเก็บเครื่องประดับโดยเฉพาะหรือจะเป็นถุงซิปล็อคก็ได้ค่ะ ในอุณหภูมิปกติ ไม่ชื้น และควรแยกใส่คนละถุงเพื่อไม่ให้เครื่องประดับกระทบกันจนเป็นรอย


เพียง 5 ข้อที่กล่าวไป เราก็ได้เครื่องประดับที่ดูเหมือนใหม่และอยู่กับเราได้อีกนาน เพราะการดูแลรักษาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเช่นกันค่ะ แต่เครื่องประดับก็คงคล้ายเสื้อผ้าที่มีชิ้นเดียวน่าจะคงไม่พอ เราแนะนำที่ Dealfish ค่ะ เพราะมีหมวดเครื่องประดับไว้ให้เลือกซื้อเลือกชม น่าจะถูกใจใครหลายคนจนอดใจไม่ไหวสั่งซื้อส่งถึงบ้านแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook