สายเฮลตี้ควรซื้ออะไรเมื่อไปญี่ปุ่น? 6 สินค้าเพื่อสุขภาพ การันตีคุณภาพโดยบริษัทยาชั้นนำจากญี่ปุ่น

สายเฮลตี้ควรซื้ออะไรเมื่อไปญี่ปุ่น? 6 สินค้าเพื่อสุขภาพ การันตีคุณภาพโดยบริษัทยาชั้นนำจากญี่ปุ่น

สายเฮลตี้ควรซื้ออะไรเมื่อไปญี่ปุ่น? 6 สินค้าเพื่อสุขภาพ การันตีคุณภาพโดยบริษัทยาชั้นนำจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์สุขภาพในไทยยังมาแรงไม่มีตก สินค้าเพื่อสุขภาพจึงได้รับความนิยมตามไปด้วย ทุกวันนี้เราจึงเห็นแบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพออกมาวางจำหน่ายเต็มไปหมด แต่เราจะเชื่อได้แค่ไหนว่าสินค้าเหล่านั้นดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาวจริงๆ? ANNGLE ขอแนะนำ 6 สินค้าเพื่อสุขภาพ การันตีคุณภาพโดยบริษัทโอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล ซึ่งเป็นบริษัทยาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้เลยว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน

เกี่ยวกับบริษัทโอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล

บริษัทโอซูก้าก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2464 โดยคุณบูซาบูโร โอซูกะ เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นที่การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ไปจนถึงการผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน ส่วนในประเทศไทยมีบริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่มุ่งคิดค้นและวิจัยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของคนไทยมานานกว่า 45 ปี โดยปัจจุบันเป็นแบรนด์ผู้ผลิตน้ำเกลือที่ใช้ในโรงพยาบาลอันดับ 1 ของไทย

Pocari Sweat

เครื่องดื่มเฮลท์ตี้ดริ๊งก์ที่ช่วยชดเชยน้ำและแร่ธาตุให้ร่างกาย แรกเริ่มเดิมทีโพคารี่สเวทถูกคิดค้นขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “น้ำเกลือที่สามารถดื่มได้” ทุกที่ทุกเวลา ทั้งระหว่างออกกำลังกาย ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ป้องกันโรคลมแดด ระหว่างการเดินทางไปทำงาน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย โพคารี่สเวทมีหลายรูปแบบให้เลือกบริโภค ทั้งแบบขวด แบบเยลลี่ แบบผงสำหรับชงดื่ม และแบบ Ice Slurry เป็นต้น

SOYJOY

ขนมอัดแท่งทำจากถั่วเหลืองเต็มเมล็ด ผลไม้ และถั่วชนิดต่างๆ จุดเด่นของ SOYJOY คือการใช้แป้งถั่วเหลืองแทนแป้งสาลี 100% เพื่อให้ได้คุณค่าสารอาหาร ได้แก่ โปรตีนและไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลืองและไฟเบอร์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นขนมที่มีค่าดัชนีน้ำตาล (GI) ต่ำ ซึ่งร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ช้า ทำให้อิ่มอยู่ท้องนาน ผู้ที่กำลังไดเอทหรือผู้ที่รักสุขภาพทั่วไปจึงทานได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิด

SOYJOY มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสผลไม้ต่าง ๆ รสถั่ว หรือรสช็อกโกแลต โดยแบ่งออกเป็น SOYJOY แบบออริจินัลที่มีเนื้อสัมผัสนุ่ม และ SOYJOY crispy แบบกรุบกรอบ ซึ่งอย่างหลังไม่มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทำให้เป็นขนมทางเลือกสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติแบบวีแกนด้วย

Calorie Mate

ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาหรือผู้เล่นกีฬาที่ต้องการเพิ่มคุณค่าสารอาหารและพลังงานให้กับร่างกาย ประกอบด้วยสารอาหารหลัก 5 อย่างที่สำคัญ ได้แก่ โปรตีน, ไขมัน, น้ำตาล, วิตามิน และแร่ธาตุ เพียงทาน Calorie Mate 1 บล็อก ก็ได้สารอาหารครบถ้วนในปริมาณที่เพียงพอสำหรับ 1 มื้อ ตามคอนเซปต์ Balanced Food

Calorie Mate มีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น รส plain, รสผลไม้, รสช็อกโกแลต และรสชีส โดยมีทั้งในรูปแบบแท่ง (100 kcal), แบบกระป๋อง (200 kcal) และแบบเยลลี่ (100 kcal และ 200 kcal) ให้เลือกตามความชอบและตามปริมาณพลังงานที่ต้องการ

Oronamin C

เครื่องดื่มอัดลมเพิ่มความสดชื่นที่มีวิตามินซีเป็นส่วนประกอบหลักในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการใน 1 วัน นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของวิตามินบี 2, บี 6, กรดอะมิโนที่จำเป็นต้องร่างกาย และน้ำผึ้ง ช่วยให้รู้สึกกะปรี้กะเปร่าและสดชื่น ไม่ใส่สารกันเสียและสีสังเคราะห์ จึงเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ปลอดภัยที่ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงวัยสามารถดื่มได้ทุกวัน

Oronamin C ตอนนี้มีออกมา 2 ประเภทคือ Oronamin C Drink และ Oronamin C Royalpolis โดยอย่างหลังมีส่วนผสมของนมผึ้ง (royal jelly) และกาวชันผึ้ง (Propolis) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากผึ้งเพิ่มเข้ามา

Oronine Ointment

 

ยาใช้ภายนอกสำหรับรักษาแผลและโรคผิวหนัง มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อ Chlorhexidine จึงมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการติดเชื้อและช่วยกำจัดแบคทีเรียในแผล สามารถใช้ทาเพื่อรักษาอาการทางผิวหนังต่าง ๆ เช่น สิว, แผลมีดบาด, แผลถลอก, แผลขนาดเล็กจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก, กลากเกลื้อน, ผิวแห้งลอก เป็นต้น เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียและคอร์ติโคสเตียรอยด์ (ยากลุ่มสเตียรอยด์ที่สังเคราะห์ขึ้น) จึงไม่เป็นอันตรายในระยะยาวและสามารถใช้ได้ทุกวัน โดยมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบกระปุกและหลอดยาในปริมาณต่าง ๆ

Oronine Ointment เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรก ๆ ของบริษัทโอซูก้า ฟาร์มาซูติคอล ถัดจากผลิตภัณฑ์น้ำเกลือที่ใช้ในโรงพยาบาล หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองและสงครามเกาหลีราวต้นทศวรรษ 1950 การจำหน่ายสินค้าจำพวกน้ำเกลือเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะทำให้บริษัทเติบโตต่อไปได้ Oronine Ointment จึงถือกำเนิดขึ้นและกลายเป็นสินค้าที่พลิกโฉมหน้าใหม่ให้บริษัทนับแต่นั้นมา ปัจจุบัน Oronine Ointment เป็นครีมเอนกประสงค์ยอดฮิตที่เปรียบได้กับยาสามัญประจำบ้านของคนญี่ปุ่นมานานกว่า 60 ปีแล้ว

Bon-Curry

แกงกะหรี่บรรจุถุงพร้อมทาน เพียงแค่นำไปอุ่นในไมโครเวฟให้ร้อนแล้วตัดถุงราดใส่ข้าวสวยร้อน ๆ ก็รับประทานได้ทันที เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาทำกับข้าวเอง แต่ต้องการอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะปกติเมื่อไม่มีเวลา หลายคนก็มักจะลงเอยกับอาหารง่าย ๆ อย่างฟาสต์ฟู้ดหรืออาหารสำเร็จรูปที่ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าเป็น Bon-Curry ถึงจะทำงานเหนื่อยจนไม่มีแรงทำอาหารหรือไม่มีเวลา ก็สามารถทานแกงกะหรี่อร่อย ๆ ที่อัดแน่นด้วยคุณค่าทางสารอาหารได้อย่างง่ายดาย

สุดยอดไปเลยที่บริษัทยาชั้นนำของญี่ปุ่นคิดค้นและผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจแบบนี้ มีผลิตภัณฑ์ไหนที่เพื่อน ๆ เคยใช้หรือทานมาก่อนแล้วบ้าง? ซึ่งตอนนี้ในประเทศไทยก็มีเครื่องดื่มโพคารี่สเวทวางจำหน่ายแล้ว รีบหาซื้อมาดื่มเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

ที่มา: otsukaboncurryyochobothai-otsukaisitveganjapanotsuka/ohnotsuka/orc

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook