6 ทริคป้องกันริ้วรอย อย่าปล่อยให้หน้าแก่ตั้งแต่ยังเด็ก

6 ทริคป้องกันริ้วรอย อย่าปล่อยให้หน้าแก่ตั้งแต่ยังเด็ก

6 ทริคป้องกันริ้วรอย อย่าปล่อยให้หน้าแก่ตั้งแต่ยังเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร เป็นปัญหาหนักอกหนักใจของสาวๆ มากเลย ด้วยวัยที่ยังเด็กแต่อาจถูกทักว่าป้า เพราะหน้าแลดูมีอายุ แต่ปัญหานี้ก็แก้ไขได้ไม่ยากเลย ด้วย 6 ทริคดังต่อไปนี้

1.ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

น้ำเปล่า เปรียบเสมือนน้ำวิเศษในชีวิตคนเรา การที่เราดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรง ช่วยล้างสารพิษในร่างกายที่ทำให้ผิวอิดโรย ที่สำคัญคือ ช่วยสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มประสิทธิภาพระบบเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวอิ่มน้ำ เด้งกระชับ และไร้ริ้วรอยมากวนใจนั่นเอง

2.หลีกเลี่ยงน้ำตาลให้มากที่สุด

ของหวานกับสาวๆ นับเป็นของคู่กัน แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำตาลที่ทานมากไปล้วนส่งผลเสียอย่างมากต่อร่างกาย และเป็นศัตรูตัวร้ายของผิวเลยทีเดียว เพราะกระบวนการเผาผลาญน้ำตาลต้องใช้ความร้อนสูง ทำให้เกิดการทำลายผิวไปพร้อมกัน ดังนั้นคนที่ทานหวานเป็นประจำ จึงมักจะมีผิวหน้าเหี่ยวย่นเร็ว และแห้งมากกว่าปกติ รู้อย่างนี้แล้วก็ต้องลดการทานน้ำตาลลงหน่อยแล้วล่ะ

3.หมั่นบริหารกล้ามเนื้อหน้า

การออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า เป็นตัวช่วยสำคัญมากที่ทำให้หน้าเราดูเด็กลง และเต่งตึง ไร้รอยเหี่ยวย่น โดยสาวๆ สามารถขยับกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเพื่อช่วยในการหมุนเวียนโลหิตได้เป็นประจำ ด้วยทริคง่ายๆ ในการออกเสียงคำว่า “อา อี เอ โอ อู” ให้ดัง เต็มคำ อ้าปากกว้างสุด กล้ามเนื้อใบหน้าก็จะได้ออกกำลังกายเต็มที่นั่นเอง

4.หลีกเลี่ยงแสงแดดที่รุนแรง

การป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควร จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะแดดที่แรงจะมีรังสียูวีเอและยูวีบีที่สามารถทำลายผิวชั้นนอกและลึกไปถึงชั้นในจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ดังนั้นก่อนออกจากบ้าน สาวๆ ควรทาครีมกันแดด 15-30 นาที และหาร่มหรือหมวกใส่เพื่อป้องกันแดดกระทบผิวโดยตรงอีกชั้นหนึ่ง

5.อย่านอนดึก

สาวๆ ที่นอนดึกบ่อยๆ ผิวจะไม่ได้รับการฟื้นฟูในช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้ผิวอ่อนล้าและเสียความยืดหยุ่น สุดท้ายริ้วรอยก็จะปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าได้ง่ายและเร็วกว่าวัย ดังนั้น ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และเข้านอนให้เร็วกว่าเดิม จะช่วยได้มากทีเดียว

6.อย่าเข้านอนโดยไม่ล้างหน้าเด็ดขาด

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเคยเข้านอนโดยไม่อาบน้ำและล้างหน้า รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมแบบนี้เสี่ยงต่อการเกิดสิวและริ้วรอยเป็นอย่างมาก เพราะใบหน้าของเราเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกหมักหมม จึงทำให้ผิวถูกทำลายได้ง่ายและดูแก่เร็วกว่าวัย

รู้อย่างนี้แล้วก็รีบมาทำตาม 6 วิธีเหล่านี้ เพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า และปรับผิวให้ดูเด็กอยู่เสมอกันเลย ซึ่งหากทำเป็นประจำ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook