จำได้ไหม เด็บบี้ บาซู ปัจจุบันลูกสาว 2 ขวบ น่ารักน่าหลงมาก ยังกับตุ๊กตา

จำได้ไหม เด็บบี้ บาซู ปัจจุบันลูกสาว 2 ขวบ น่ารักน่าหลงมาก ยังกับตุ๊กตา

จำได้ไหม เด็บบี้ บาซู ปัจจุบันลูกสาว 2 ขวบ น่ารักน่าหลงมาก ยังกับตุ๊กตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โธ่เอ๊ย ไหนบอกให้แม่มาขอ ไอ้เราก็รอร้อ ซะจนอ่อนใจ ใครเกิดทันเพลงนี้ไม่ต้องบอกเดาอายุได้เลยว่าขึ้นเลข 3 เลข 4 กันแล้วใช่มั้ยคะ แต่ถึงอายุเราจะมากขึ้นแต่ถ้าได้ยินเพลงนี้เมื่อไหร่คงจะอดใจไม่ไหวที่จะลุกขึ้นเต้น 

นอกจากเพลงที่ฮอตฮิตทะลุล้านตลับในยุคนั้นแล้ว หลายคนคงจะจำน้กร้องสาว เด็บบี้ บาซู หรือ เด็บบี้-เดบาร่าห์ ซี สาวหน้าหมวย ตัวเล็ก เต้นเก่ง หุ่นดี นับถึงตอนนี้ผ่านไป 20 ปีแล้ว เร็วมาก



ถึงแม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยมีผลงานในวงการบันเทิงให้ได้เห็นสักเท่าไหร่ แต่ความสวยสดใสของ เด็บบี้ บาซู ยังคงไม่เปลี่ยน เพราะตั้งแต่เธอประกาศแต่งงาน กับแฟนหนุ่มตาน้ำข้าวชาวอเมริกัน เดวิด-เนธาน สเตลี และตอนนี้มี น้องลีอา ลูกสาววัย 2 ขวบ 6 เดือน หน้าตาจิ้มลิ้ม ลูกครึ่ง อเมริกัน สิงคโปร์ ไทย เหมือนตุ๊กตาถอดพ่อมาเต็มๆ 



ปัจจุบัน เด็บบี้ บาซู ในฐานะคุณแม่จะมีการดูแลตัวเองและวิธีเลี้ยงลูกแนวฝรั่งผสมกับแบบไทยๆ ออกมาเป็นอย่างไร Sanook! Women มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ 

สไตล์การเลี้ยงลูก 

น้องลีอา เพิ่งบินกลับมาเมืองไทยได้ 3-4 เดือนค่ะ ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว ที่เด็บอยู่จะมีเด็กอื่นๆ ที่อายุไล่เลี่ยกัน เขาก็จะเล่นกันได้ สไตล์การเลี้ยงลูกของเด็บ จะผสมผสานกัน มีความเป็นไทยแล้วก็มีฝรั่งด้วย ในความคิดหลักก็จะมีความเป็นฝรั่งค่อนข้างสูง เหมือนคุณพ่อเขาด้วย อยากให้เขาคิดเอง ตัดสินใจเอง และเขาจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง อายุ 2 ขวบครึ่ง แต่เลือกเสื้อผ้าเองหมดเลย จะสอนเขาด้วยเหตุผลมากกว่า ทุกอย่างที่สอนหรือทุกอย่างที่ดุ จะมีเหตุผล ส่วนในความเป็นไทยก็จะสอนให้เขานอบน้อม มีความเคารพผู้ใหญ่ค่ะ 

ปัญหาผิวตอนท้องที่เด็กที่ต้องเจอ

"ตอนนี้ท้อง น้ำหนักขึ้นเยอะมาก ประมาณ 20 กิโล ขึ้นจนคุณหมอบอกว่าไม่ไหวแล้ว แต่ส่วนมากน้ำหนักจะไปอยู่ที่ท้องหมดเลย แขน ขาไม่ออก หลังจากคลอดก็ลงไปเลย 10 กิโล แต่อีก 10 กิโล ใช้เวลาประมาณ 8 เดือน แต่คนจะไม่ค่อยรู้สุก เพราะแขนขายังเล็ก แต่ช่วงตัวยังมีน้ำหนักของน้ำที่ยังอยู่ในร่างกายเรา ส่วนปัญหาผิวในตอนนั้น เด็บอาจจะไม่ได้ควบคุมเรื่องการทานอาหาร แต่จะทาครีมตลอดเวลา เวลาคลอดเสร็จแล้วผิวจะไม่หย่อนมาก อาจจะมีบางทีผิวหย่อนคล้อยบ้าง แต่ถ้าทาครีมบ่อยๆ เด็บว่าผิวจะยืดหยุ่นและไม่มีปัญหาเรื่องผิวแตกเลย"



สร้างซิกแพคด้วยตัวเอง 

"โชคดีที่ตอนเด็กๆ ออกกำลังกายเยอะ อย่างซิทอัพทำบ่อยมาก วันละ 400 รอบ โดนคุณแม่บังคับทำตั้งแต่อายุ 16 เวลาที่เรากลับมาทำกล้ามเนื้อก็จะจำได้ จะง่าย บางทีเวลาเราไม่ว่าไม่ได้ออก พอกลับมาก็ซิกแพคก็มาจะง่ายขึ้น อีกอย่าง เด็บเป็นคนไม่ได้ออกกำลังกายหนัก แต่เน้นความสม่ำเสมอ ทุกอาทิตย์ต้องตั้งไว้ว่าจะออกอาทิตย์ละกี่วัน อย่างน้อย 4 ครั้ง ต่ออาทิตย์ อย่างน้อย 1 ชั่วโมง แต่เวลาที่ออกจะไม่ได้ทำอะไรอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องมีความสมดุล มีการยืดหยุ่น การสร้างกล้ามเนื้อ และคาร์ดิโอ สลับๆ กันไปค่ะ"

เคล็ดลับดูแลตัวเองใน วัย 37 ก็ยังดูเด็กไม่เปลี่ยน

"ในส่วนของใบหน้า ก็ทาครีมปกติ ทำทรีทเมนท์ บำรุงผลักวิตามินเข้าผิว เพราะตัวเองดื่มน้ำน้อย ต้องเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำบ่อยๆ ผิวเลยแห้ง พอผิวแห้งก็จะดุมีอาย อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กันแดด จะไม่ยอมออกจากบ้านเลยถ้าไม่ได้ทากันแดด ไม่ใช่เพราะกลัวผิวคล้ำ แต่รู้สึกว่าในรังสีของแดดมันทำให้เราแก่ไว เป็นมะเร็งผิวหนังได้"

สูตรมาสก์หน้า จากรุ่นยายสู่รุ่นหลาน

"จะใช่ไข่ขาว พอกหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น เป็นสูตรที่คุณยายชอบทำ และทำให้เด็บมาตั้งแต่เด็ก จนถึงตอนนี้ถ้ามีเวลาก็จะทำอยู่"

 

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ จำได้ไหม เด็บบี้ บาซู ปัจจุบันลูกสาว 2 ขวบ น่ารักน่าหลงมาก ยังกับตุ๊กตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook