ถ่ายรูปให้ดูดีมันมีเคล็ดลับอยู่นะ!

ถ่ายรูปให้ดูดีมันมีเคล็ดลับอยู่นะ!

ถ่ายรูปให้ดูดีมันมีเคล็ดลับอยู่นะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 2 3 ชีสสส! แชะ!!! พอแวะกลับมาดูกล้องแล้วแทบกรี๊ด ทำไมหน้าชั้นเป็นแบบนี้ล่ะเนี่ย เอร๊ยยย! (เปิดแอพ แต่งรูปมือเป็นระวิง ><") ปัญหาถ่ายรูปไม่ขึ้น ดูไม่เป๊ะ นับเป็นเรื่องน่ากลุ้มชวนกุมขมับของสาวๆ ผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปยิ่งนัก ทั้งที่จริงๆ แล้วหน้าเหน้อก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น แต่ทำไม๊ทำไมรูปเจ้ากรรมถึงออกมาเห่ยได้โล่ซะเหลือเกิน บางคนถึงขั้นเสียเซลฟ์ เฟล จนไม่อยากถ่ายรูปอีกต่อไป ใครที่กำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ ขอบอกไว้เลยว่า Don't Worry ค้า เพราะเรื่องแบบนี้มันมีเคล็ดลับอยู่นะเออ สาวๆ คนไหนเบื่อที่จะต้องมานั่งลบ กลบ เบลอ ตามมาดูกันเลยจ้า...


เคล็ดลับถ่ายรูปให้ออกมาดูเพอร์เฟ็คท์
การถ่ายรูปให้ออกมาดูดีนั้นมีองค์ประกอบอยู่หลายอย่าง นอกจากแสง และมุมกล้องแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณสาวๆ ควรรู้ เพื่อให้ทุกรูป ทุกแอ็คของคุณดูสวยเพอร์เฟ็คน่าประทับใจ ไม่ต้องพึ่งแอพใดๆ ให้ยุ่งยาก



หัวเราะให้อารมณ์แจ่มใส ก่อนแชะรูปทุกครั้ง
เพราะการหัวเราะ คือวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณมีรอยยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่ฉีกยิ้มถ่ายเป็นแพทเทิร์นที่ดูเฟคไร้ชีวิตชีวา



เช็คผม เช็คหน้า เรียกความมั่นใจ
ก่อนถ่ายรูปคุณสาวๆ ควรเช็คผม เช็คเมคอัพให้เรียบร้อย เพื่อเสริมความมั่นใจว่าคุณพร้อมที่จะแอ็คท่าสวย ดูโดดเด้งทุกองศา ดีกว่ามานั่งหงุดหงิดทีหลังเป็นไหนๆ


Benefit Feelin' Dandy Lip & Cheek Kit from Bambamshop
-เซ็ตแต่งแก้มและปาก รวมไฮไลท์ ทินท์ทาแก้ม/ปาก บลัชออน และลิปกลอส ของ Benefit ให้คุณสวยครบในหนึ่งเดียว-



เติมแป้งเบาๆ บริเวณ T-zone
วิธีนี้เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูโดดเด่นขึ้นอย่างตรงจุด โดยไร้ซึ่งคราบความมันวาว หมองคล้ำ เป็นหลุมดำบนภาพถ่าย


Goldberry Compact Foundation SPF 25 from BBeauty
-แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนนุ่ม นำเข้าจากญี่ปุ่น ผสานศาสตร์ความงามชั้นสูง เจียระไน ความสวยโดดเด่นในทุกมิติ...ผสมผสานคุณค่าจากอัญมณี 4 ชนิด เพื่อผิวหน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใส ไร้ที่ติ-



Lola Universal Colorless Powder from PerfumeLover
-สุดยอดแป้งฝุ่นผสมทองคำบริสุทธิ์เนื้อละเอียดสำหรับทุกสีผิว ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว กระตุ้นคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย เนื้อแป้งไม่มีสี จึงกลมกลืนสว่างใสไปกับทุกสีผิว เพิ่มความเนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติ-


ปล. หา Finishing Powder แป้งแต่งหน้าเนื้อบางเบา ที่มีคุณสมบัติในการปกปิดจุดบกพร่อง และกระจายแสงได้ดี พกติดตัวไว้ใช้ ง่ายกว่าการเพิ่มความสว่างใสในโฟโต้ช็อปเยอะ


Benefit One Hot Minute-A Sexy-in-Seconds Face Powder from BenefitShop
-เนรมิตใบหน้าให้สวยเด่นหรูหราในบัดดล ด้วยแป้งแต่งหน้าสีบรอนซ์ประกายทองเนื้อบางเบาผสมประกายแต่ไม่มากจนถึงขั้น Shimmer ช่วยเคลือบ และปรับสีผิวให้ดูนวลเนียน กระจ่างใส สวยทรงเสน่ห์ได้ทันใจอย่างเป็นธรรมชาติ-



ไม่โบ๊ะหน้าให้หนาเกินไป
การโบ๊ะหน้าด้วยรองพื้นหนาๆ ด้วยความเข้าใจว่าจะช่วยให้ถ่ายรูปออกมาสวย บอกได้เลยว่าไม่ใช่ เพราะการลงรองพื้นหนาๆ จะทำให้หน้าของคุณดูไร้มิติ แข็งกระด้าง ประหนึ่งหุ่นโชว์เสื้อผ้ายังไงยังงั้น ดังนั้นลงรองพื้นให้พอดีๆ เกลี่ยให้เป๊ะก็เอาอยู่แล้ว


LOLA Masquerade Treatment Foundation from Perfumelover
-รองพื้นเนื้อมูสผสานคุณค่าแห่งการบำรุงอันล้ำเลิศ ลดเลือนริ้วรอย เบาสบายผิว จึงเรียบเนียนเนิ่นนานตลอดทั้งวัน พร้อมให้การกระจายแสง มอบใบหน้าที่ผุดผ่อง กลมกลืน นวลเนียนเป็นหนึ่งเดียวกับผิวของคุณ-




Max Factor Second Skin Foundation from Beauty2you
-รองพื้นประสิทธิภาพสูง มีคุณสมบัติปกปิดรูขุมขนได้ทันใจใน 10 วินาที ช่วยฟื้นคืนผิวหยาบกร้าน ให้นวลเนียนน่าสัมผัส พร้อมควบคุมความมันบนใบหน้า แต่บางเบาไม่อุดตันรูขุมขน เริ่ดมากๆ ค่ะ-



ยิ้มเผยให้เห็นฟันเล็กน้อย
เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคแบบ Less is More เพียงแค่ยิ้มให้เห็นฟันเล็กน้อย ก็ทำให้คุณดูดีมีเสน่ห์สดใสขึ้นเป็นกอง ไม่เชื่อลองดูสิคะ ^.^



เอียงศีรษะเล็กๆ ปล่อยตัวสบายๆ
จะช่วยให้คุณดูไม่เกร็งเคร่งขรึม หรือแอ็คถ่ายอย่างจงใจจนเกินไป และได้รูปที่เป็นธรรมชาติดูผ่อนคลาย ประทับใจไม่รู้ลืม



ดูเซเล็บฯ เป็นแบบอย่าง
ลองดูเมคอัพสไตล์ และแอ็คต่างๆ ของบรรดาเหล่าเซเล็บคนดังเวลาแชะภาพตามงานพรมแดง หรืออีเว้นท์ดังต่างๆ ลุคไหนใช่ แอ็คไหนชอบ ลองหยิบยืมมาใช้ดูบ้างไรบ้าง ไม่เสียหลายนะคะ



หวังว่า 7 เคล็ดลับดีๆ นี้จะช่วยให้คุณสาวๆ แฮ็ปปี้กับการถ่ายรูปกันมากขึ้น ของแบบนี้ต้องลองดูแล้วจะรู้ว่าดีจริง อิอิ Try it yourself :)


Picture Credit : http://www.wewantkpop.com, http://www.ohkpop.com
Story Credit : http://blog.sabuy.com/เคล็ดลับถ่ายรูปให้ดูดี/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook