5 สเต็ป! เติมแป้งระหว่างวันยังไงไม่ให้หน้าเป็นคราบ

5 สเต็ป! เติมแป้งระหว่างวันยังไงไม่ให้หน้าเป็นคราบ

5 สเต็ป! เติมแป้งระหว่างวันยังไงไม่ให้หน้าเป็นคราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มั่นใจว่าสาวๆ หลายคนเจอปัญหาแต่งหน้าตอนเช้าออกจากบ้านไปอย่างเป๊ะ แต่พอตกบ่ายความมันเริ่มถามหา อยากจะเติมแป้งให้หน้ากลับมาเป๊ะแบบเดิม แต่ก็มักเจอปัญหาหน้าเป็นคราบเอย ตกร่องเอย ดูไม่สวยสุดๆ วันนี้ Ladyissue.com จึงอยากจะมาบอกต่อ 5 สเต็ป! เติมแป้งระหว่างวันยังไงไม่ให้หน้าเป็นคราบ ยืนยันตรงนี้ว่าทำตามแล้วได้ผิวหน้าที่สวยเป๊ะแบบเดิมอย่างแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้างก็เลื่อนไปอ่านเลย

สเต็ปที่ 1 ซับเหงื่อ

สาวๆ บางคนออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งมา หรือบางคนอยู่ในร่ม แต่ระบบเผาพลาญดีเวอร์ เหงื่อออกง่ายแถมออกเยอะ ดังนั้นเริ่มสเต็ปแรกด้วยการใช้กระดาษทิชชู่สะอาดมาซับเหงื่อบนใบหน้าออกก่อน

สเต็ปที่ 2 ซับมัน

หลังจากซับเหงื่อออกแล้วก็ขยับมาสเต็ปที่ 2 ใช้กระดาษซับมันค่อยๆ กดลงไปในบริเวณทีโซนที่มีน้ำมันออกเยอะ หรือใครที่หน้ามันมาก ก็กดซับทั่วทั้งหน้าได้เลย

สเต็ปที่ 3 ฉีดสเปรย์น้ำแร่

หลังจากซับทั้งเหงื่อและความมันออกแล้ว มาเพิ่มความชุ่มชื้นกลับไปให้ผิวหน้า ด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ซะหน่อย นอกจากให้ความรู้สึกที่ดูเฟรชแล้ว ยังช่วยทำให้เมกอัพที่ลงไปตั้งแต่เช้าอยู่ทนมากขึ้น หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่เสร็จรอแห้ง 30 วินาที แล้วค่อยเติมแป้ง

สเต็ปที่ 4 เติมแป้งฝุ่นอัดเเข็ง

ขั้นตอนสำคัญคือสเต็ปที่ 4 การเติมแป้ง แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นอัดเเข็งที่ไม่มีสี ไม่มีส่วนผสมของรองพื้นจะดีกว่า จากนั้นค่อยๆ ใช้พัฟกดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ใครหน้ามันมากเน้นย้ำตรงจุดทีโซน อย่าใช้การถูหรือการลากแป้งโดดเด็ดขาด เพราะจะลากเอาเมกอัพที่ทำมาก่อนหน้านี้หลุดออกไปด้วย

สเต็ปที่ 5 ฉีดสเปรย์น้ำแร่ซ้ำ

ปิดท้ายให้ใบหน้าดูนวลเนียน ช่วยให้แป้งที่เพิ่งลงไปซึมเข้ากับผิวได้ดีขึ้น ด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่อีกครั้ง จากนั้นส่องกระจกเช็คความเรียบร้อยรับรองว่าหน้ากลับมาสวยเป๊ะ อย่างกับเพิ่งแต่งหน้ามาใหม่ๆ เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook