6 เทคนิคขั้นเทพ ช่วยป้องกันการเกิดสิวอย่างได้ผล

6 เทคนิคขั้นเทพ ช่วยป้องกันการเกิดสิวอย่างได้ผล

6 เทคนิคขั้นเทพ ช่วยป้องกันการเกิดสิวอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาสิวเป็นสิ่งที่กวนใจสาวๆ หลายคนตลอดเวลา เพราะนอกจากจะบั่นทอนความสวยงามแล้ว ยังส่งผลต่อความมั่นใจและภาพลักษณ์ของเราอีกด้วย ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากเราสามารถป้องกันการเกิดสิวได้ตั้งแต่เนิ่นๆ โดยมี 6 เทคนิคขั้นเทพมาฝากกันดังนี้

1.หลีกเลี่ยงสภาวะที่ทำร้ายผิว

หลีกเลี่ยงสภาพต่างๆ ที่มีมลภาวะ แสงแดด ฝุ่นควัน และอากาศร้อนจัด หนาวจัด ลมแรง ที่ส่งผลกระทบต่อผิวหน้า รวมถึงใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง โฟมล้างหน้า แชมพูและครีมนวดผม ซึ่งควรเลือกสูตรที่มีความอ่อนโยนและไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวจะดีที่สุด

2.ทำความสะอาดผิวถูกวิธี

คุณควรทำความสะอาดผิวหน้าให้ถูกวิธี โดยห้ามขัด เช็ด หรือถูผิวหน้าแรงๆ เด็ดขาด เพราะจะสร้างความระคายเคืองและทำให้เกิดสิวอักเสบและกระตุ้นการเกิดสิวได้ง่าย

3.ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยน

ในการล้างหน้าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยนโดยเฉพาะ ที่สำคัญควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง หรือเลือกใช้สูตรสำหรับคนที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวได้ดีอย่างแน่นอน

4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากสารสกัดธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ป้องกันการเกิดสิวที่ดีที่สุดสำ หรับคนมีปัญหาสิวก็คือผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะจะช่วยฟื้นฟูและรักษาสภาพผิวโดยไม่มีสารตกค้าง จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงที่มีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์รุนแรง อาทิ BHA เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวได้

5.เปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดวัฏจักรการเกิดสิว

ปัญหาสิวเป็นสิ่งที่ไม่หมดไปอย่างถาวร สาวๆ สามารถดูแลผิวพรรณให้สิวหายไปได้ แต่หากกลับไปใช้พฤติกรรมที่ก่อให้เกิดสิวในรูปแบบเดิม สิวก็จะกลับมาใหม่อีกครั้ง เพราะฉะนั้นควรรักษาและป้องกันการเกิดสิวอย่างถาวร ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรม โดยไม่บีบเค้น ไม่จับหน้า และรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เท่านี้ปัญหาผิวก็ไม่มากวนใจแล้ว

6.ออกกำลังกายสม่ำเสมอและกินอาหารที่มีประโยขน์

อาจเป็นเทคนิคที่ฟังดูเชย ธรรมดา และน่าเบื่อ แต่เป็นเทคนิคที่ให้ผลลัพธ์สูงสุด เพราะการออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง สมดุล ระบบการเผาผลาญและระบบขับถ่ายทำงานได้ดี จึงส่งผลให้มีสุขภาพผิวที่ดี พร้อมลดปัญหาสิวได้อีกด้วย

เทคนิคทั้งหมดนี้ อยากให้สาวๆ ลองนำไปปรับใช้กันดู ซึ่งหากทำได้ทุกข้อ ปัญหาสิวก็จะถูกกำจัดให้หมดไปได้อย่างง่ายดายแน่นอน แต่ก็ต้องมีความตั้งใจจริงและทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook