โกนขนให้ผิวเรียบเนียนใสอย่างไร้ที่ติ ด้วย 8 เทคนิคง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้

โกนขนให้ผิวเรียบเนียนใสอย่างไร้ที่ติ ด้วย 8 เทคนิคง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้

โกนขนให้ผิวเรียบเนียนใสอย่างไร้ที่ติ ด้วย 8 เทคนิคง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเผยผิวใสเรียบเนียนไร้ขน เป็นความฝันของสาวๆ ทุกคน เพราะทำให้น่ามอง น่าสัมผัส และเสริมบุคลิกภาพให้โดดเด่นขึ้น แต่ทั้งนี้การจะโกนขนให้เรียบเนียนได้ยาวนานขึ้นนั้น จะต้องรู้เทคนิคการโกนขนที่ถูกวิธีด้วย วันนี้เราจึงนำเอาเคล็ดลับดีๆ ทั้ง 8 ประการมาฝาก รับรองว่าได้ผลดีแน่นอนค่ะ

1.เลือกมีดโกนที่ดีและมีความคมสูง
อย่าซื้อมีดโกนราคาถูกมาดูแลตนเอง เพราะใบมีดโกนคุณภาพจะช่วยให้การโกนขนและดูแลตนเองมีความปลอดภัย โดยสาวๆ ควรเลือกใบมีดโกนที่คมเสมอ เพราะการโกนจะทำได้ง่าย เข้าถึงได้มากกว่า โกนได้เรียบเนียนกว่า พร้อมป้องกันการระคายเคืองและบาดเจ็บจากใบมีดได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยปกติควรเปลี่ยนใบมีดเมื่อรู้สึกว่าทื่อและใช้ไปแล้วประมาณ 10 ครั้ง


2.เลือกใช้เจลโกนขนที่มีมอยส์เจอไรเซอร์
การโกนขนควรเลือกใช้เจลที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความชุ่มชื่นพอดี เพื่อให้โกนง่าย ถนอมผิว ไม่บาดผิวหรือระคายเคือง และที่สำคัญอย่าใช้สบู่ฟอกในการโกนขนเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้


3.ใช้เกลือสปาสครับผิวล่วงหน้า 1 วันก่อนโกน
สาวๆ ควรใช้เกลือสปาสครับผิวก่อนโกน เพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป โดยเฉพาะที่ติดกับบริเวณเส้นขน โดยการขัดวนเริ่มจากข้อเท้าขึ้นมาตามขานั่นเอง


4.ควรอาบน้ำก่อนโกนขน
การอาบน้ำก่อนโกนขนจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกไปจากร่างกายและทำให้เส้นขนเปียกน้ำ จึงโกนง่ายขึ้นมาก ซึ่งเวลาที่เหมาะสมคือการโกนขนหลังอาบน้ำเพียง 2-3 นาที เพราะหากนานกว่านั้น ผิวเราจะแห้ง เกิดริ้วรอยและไม่เรียบเนียน แถมยังโกนยากขึ้นด้วย


5.โกนอย่างเบามือ
การโกนขนต้องเบามือและใช้แรงกดน้อยที่สุด และโกนในทิศทางที่สะดวกและถนัดที่สุด และหากโกนบริเวณผิวบอบบางหรือบิกินี่ ควรใช้โฟมหรือเจลโกนขนร่วมด้วยเพื่อลดการระคายเคือง


6.โกนจากง่ายไปหายากจุดไหนที่โกนง่ายให้สาวๆ เลือกโกนผิวบริเวณนั้นก่อน แล้วเว้นส่วนยากไว้ทีหลัง เข่น ข้อพับหัวเข่า ง่ามขา ข้อเท้า หรือจุดบอบบาง ทำให้โกนยากกว่าปกติ สาวๆ ควรโกนส่วนอื่นให้เสร็จก่อนทั้งหมด แล้วค่อยมาเก็บงานส่วนนี้


7.ล้างผิวให้เกลี้ยงหลังโกน
หลังโกนขนเสร็จเรียบร้อย ควรล้างผิวด้วยน้ำสะอาดแล้วซับให้แห้ง ระวังอย่าถูผิวแรง เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองและผิวแห้งได้ หลังจากนั้นควรทาครีมบำรุงจำพวกมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น ป้องกันผิวแห้งเป็นสะเก็ดด้วย


8.เคลือบผิวหลังโกนด้วยบอดี้ออยล์สูตรธรรมชาติ
หลังโกนขนเสร็จ สาวๆ ควรบำรุงด้วยออยล์สูตรธรรมชาติ อาทิ น้ำมันมะพร้าว เพราะจะช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก และควรหลีกเลี่ยงออยล์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เนื่องจากจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย

เพียงทำตาม 8 วิธีนี้ ก็จะทำให้คุณมีผิวสวย เรียบเนียน ไร้ขน ไร้ที่ติได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นลองทำตามกันดู ไม่ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook