ความสัมพันธ์รักแบบหน่วงๆ จะหมดรักก็ไม่ใช่ จะไปก็ไม่เชิง 7 ทางออกนี้ช่วยคุณได้

ความสัมพันธ์รักแบบหน่วงๆ จะหมดรักก็ไม่ใช่ จะไปก็ไม่เชิง 7 ทางออกนี้ช่วยคุณได้

ความสัมพันธ์รักแบบหน่วงๆ จะหมดรักก็ไม่ใช่ จะไปก็ไม่เชิง 7 ทางออกนี้ช่วยคุณได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำอย่างไรดี เมื่อความรักที่มีมันเริ่มจืดจาง ไม่หวือหวา และอยู่ในสภาวะที่เรียกได้ว่า "หน่วง" สุดๆ แต่จะบอกว่ามีคนใหม่ก็ไม่ใช่ เบื่อเธอแล้วก็ไม่เชิง เอาเป็นว่ามันคือสถานการณ์ที่ทรงตัวของคู่รักนั่นเอง แล้วจะทำอย่างไรดีหากความรักที่มีมันเริ่มหน่วง เรามีทางออก 7 ข้อสำหรับเรื่องนี้มาบอกกัน

1. เปิดใจตั้งคำถามระหว่างกัน
เพราะอาการหน่วงมักจะมาจากปัญหาบางอย่างที่ค้างคาใจและสะสมมานาน ลองเปิดใจคุยกันโดยเริ่มจากการตั้งคำถามให้กันและกัน เช่น สิ่งไหนที่ฝ่ายหญิงไม่ชอบฝ่ายชาย หรือฝ่ายชายอยากให้ฝ่ายหญิงปรับเปลี่ยนนิสัยด้านไหนบ้าง ถ้ารู้คำถามแล้วปรับแก้ไขกันได้ ก็เป็นอันจบปัญหา หน่วงได้ไม่ได้ยาก


2. ยอมรับความเป็นจริงและอยู่กับมันให้ได้
เมื่อเกิดความหน่วงขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญก็คือ ทั้งสองฝ่ายต้องยอมรับความจริง และใช้ชีวิตอยู่กับอาการนั้นให้ได้ อย่าพยายามโลกสวย ด้วยการคิดว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะความคิดแบบนี้ทำเอาเจ็บมาหลายรายแล้ว


3. รื้อฟื้นความทรงจำจากสถานที่เดิมๆ
ลองชวนคนรักของคุณไปในสถานที่ที่เคยเดทด้วยกัน แล้วลองพูดถึงเรื่องราวเดิมๆ ในครั้งที่มาด้วยกัน ความทรงจำดีๆ จะช่วยสร้างรอยยิ้มให้กลับมาได้อีกครั้งไม่ยาก


4. ถามไปเลยว่าต้องรออีกนานแค่ไหน
เมื่อสถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากขึ้น การอยู่เฉยๆ เงียบๆ อาจไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ เพราะคุณควรจะถามอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า คุณจะต้องอดทนรอความหน่วงแบบนี้ไปอีกนานขนาดไหน เพื่อที่จะได้เตรียมตัวเตรียมใจได้ถูก


5. ลองห่างกันดูสักหน่อย
เมื่ออยู่ด้วยกันเจอกันแล้วมันอึดอัด ก็ลองเว้นระยะห่างให้กันดูบ้าง เพราะการเว้นระยะห่างระหว่างกัน จะทำให้คุณค้นหาตัวเองได้มากขึ้นว่า มีความสุขหรือไม่เมื่อต้องห่างกัน แต่ถ้าห่างกันแล้วต่างคนก็ต่างเป็นทุกข์มากกว่าสุข ก็คงได้เวลาปรับความเข้าใจกันแล้วล่ะ


6. ลองหาความสุขที่หายไปจากกันและกัน
ในขณะที่คบหากัน บางครั้งเราก็มีความสุขกับการที่มีเขาคนนั้นอยู่ โดยความสุขของคุณที่เกิดขึ้นอาจเป็นความทุกข์ของคนรักก็เป็นได้ เช่น การได้นั่งดูหนังโดยไม่ต้องสนใจงานบ้าน ที่คนรักของคุณต้องเป็นคนเหนื่อยลงมือทำอยู่ตลอด ลองมองหาดูว่าความสุขของคุณ มันเป็นความสุขของเขาด้วยรึเปล่า ถ้าไม่ใช่ ก็คงเป็นช่วงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้วล่ะ


7. ก้าวออกมาด้วยความรู้สึกที่ดี
สุดท้ายแล้ว เมื่อไม่สามารถหาวิธีที่จะแก้ไขความหน่วงที่เกิดข้นได้จริงๆ ก็คงถึงเวลาที่ทั้งสองคนจะต้องปรับความเข้าใจ และยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ การคุยกันอย่างเข้าใจ ก่อนที่จะบอกลากันจะช่วยให้เปลี่ยนจากความรู้สึกหน่วงให้กลายเป็นความสุขได้ แถมยังเป็นความสุขที่ไม่ต้องเหนี่ยวรั้งจิตใจกันต่อไปอีกด้วย

อาการหน่วงจากความรักย่อมไม่ได้จบลงที่การร่ำลาเสมอไป แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะหาทางแก้ปัญหาได้สำเร็จ ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคู่รักที่กำลังมีอาการ ‘หน่วง’ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีก็แล้วกันนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook