กระเป๋าหนังดูแลยังไงให้สวยทน

กระเป๋าหนังดูแลยังไงให้สวยทน

กระเป๋าหนังดูแลยังไงให้สวยทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระเป๋าไอเท็มคู่ใจ ไม่ว่าใครก็ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ คลัชท์ และอีกสารพัด แต่กระเป๋าประเภทหนึ่งที่สาวๆ นิยมซื้อหามาไว้ใช้ก็คือ "กระเป๋าหนัง" เพราะขึ้นชื่อว่าสวย ทน คุ้มค่า แต่ก็อย่าได้ชะล่าใจไปเชียวล่ะ ถึงจะสวยทนอย่างนั้นก็เถอะ ถ้าดูแลไม่ดี ดูแลไม่เป็น ก็พังได้ง่ายๆ เหมือนกันนะ ดังนั้นเราผู้ใช้ก็ต้องรู้จักวิธีดูแลรักษาไอเท็มสุดรักสุดหวงไว้ก่อน จะได้มีใช้ไปนานๆ ^.^

 

กระเป๋าหนังดูแลง่ายๆ ได้ด้วยตัวของคุณเอง
กระเป๋าหนังแบ่งตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ หนังสังเคราะห์ และหนังแท้ (หนังจระเข้ หนังจิงโจ้ หนังแกะ รวมถึงหนังวัว) ดังนั้นวิธีการดูแลรักษาหนังแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

หนังแท้ จะมีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก และด้วยความทนทานนี้ กระเป๋าหนังแท้จึงต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน ถ้าไม่ระมัดระวังการทำความสะอาด ก็อาจจะส่งผลให้กระเป๋าใบนั้นเป็นรอย หรือฉีกขาดก่อนเวลาอันควรได้

หลักง่ายๆ สำหรับการดูแลกระเป๋าหนังแท้ คือ หลังจากใช้กระเป๋าเสร็จรีบนำมาเช็ดทำความสะอาดก่อน เก็บ และไม่ควรจะปล่อยให้กระเป๋าที่เป็นหนังแท้ต้องอยู่กับความชื้นนานๆ เพราะอาจจะทำให้หนังแท้เสื่อมได้ หรือถ้ากลัวชื้นก็ใส่ซองกันชื้นไว้ในกระเป๋า จากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด พอสะอาดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบหนังทาบางๆ ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วเช็ดออก สุดท้ายการเก็บรักษานั้นควรเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนัก


Mini Candy-Peach Orange กระเป๋าหนังแท้สีส้มพีชไซน์มินิดีไซน์เก๋ ที่ทำจากหนังคอซ่าคุณภาพพรีเมี่ยม
จากร้าน Ruchitta




Mini Candy-Peach Orange Zipper ซองหนังแท้สีส้มพีชสำหรับใส่ iphone4, 4S และ iphone5
จากร้าน Ruchitta




Lemon Yellow Wallet กระเป๋าสตางค์ทำจากหนังงู แต่งซิบสีเหลืองสวยสด
จากร้าน Ruchitta

 

หนังสังเคราะห์
กระเป๋าหนังสังเคราะห์นั้นจะคืนตัวและมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหนังแท้ การดูแลง่ายแสนง่าย คือการใช้ผ้าหมาดๆ ค่อยๆ เช็ดให้สะอาด ไม่ควรนำไปแช่น้ำหรือซักทั้งกระเป๋า หลังจากทำการเช็ดจนสะอาดแล้ว ให้เช็ดด้วยผ้าหมาดๆ อีกครั้งหนึ่งจากนั้นนำไปตากลมไว้จนแห้ง
ข้อควรระวัง! อย่าเอาไปตากแดดเด็ดขาด และสำหรับหนังสังเคราะห์นั้น ไม่ควรใช้น้ำยาขัดเคลือบใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะทำให้สารที่เคลือบหนังสังเคราะห์เสียสภาพได้


MaoMao Fashion Bag กระเป๋าสะพายใบเล็กกระทัดรัดถอดสายถือเป็นคลัชท์เก๋ๆ ได้
จากร้าน ShoppinginLove



กระเป๋าหนัง PU สีดำแต่งหมุดสุดคูล
จากร้าน
CostumeShopping




Zipper Buckle กระเป๋าแฟชั่นหนัง PU สีดำแต่งลายเก๋ จะถือหรือสะพายก็ได้ในหนึ่งเดียว
จากร้าน GianTPooh




กระเป๋าหนังดีไซน์เก๋ ใช้งานได้ 2 แบบ จะเป็นเป็ก็ได้ จะสะพายก็ดี
จากร้าน Baghomeshop




กระเป๋าแฟชั่นดีไซน์สวย สายสะพายเป็นโซ่สีทองเพิ่มความหรูหรา
จากร้าน 1Clickfashion


เคล็ดลับการเก็บรักษากระเป๋าให้คงสภาพสวยทน


ควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงประเภทนี้ลมผ่านได้น้อย จึงช่วยป้องกันฝุ่นละอองสิ่งที่ควรระวัง คือ ถ้าวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถหลอมละลาย สีเคลือบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋าได้ โดยเฉพาะหนังแก้ว โปรดเก็บใส่ถุงผ้าก่อน


อย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติก โดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เพราะอากาศร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบ


ควรนำกระเป๋ามารับออกซิเจนบ้าง นำกระเป๋าออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้อง ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก สิ่งสำคัญ คือ ให้วางในร่มไม่ต้องตากแดด


กระเป๋าหนังซื้อมาใหม่ๆ ให้ใช้สเปรย์ หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนังมีคุณภาพดี ทนทานต่อริ้วรอยยิ่งขึ้น


การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง ก็ทำได้สบาย ไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรง

 

Picture Credit : http://www.fasthandbags.com, http://www.clothingnotoptional.blogspot.com, http://www.shirtandbag.com, http://www.bagtoshop.com

Story By : http://blog.sabuy.com/กระเป๋าหนังดูแลยังไง/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook