5 เคล็ดลับเพิ่มความสวยให้ตัวคุณได้ด้วยยาสีฟัน

5 เคล็ดลับเพิ่มความสวยให้ตัวคุณได้ด้วยยาสีฟัน

5 เคล็ดลับเพิ่มความสวยให้ตัวคุณได้ด้วยยาสีฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาสีฟัน ไม่ได้มีประโยชน์แค่ทำให้ช่องปากสะอาดเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ในการนำมาประยุกต์เพื่อเพิ่มความสวยให้กับตัวคุณได้ มาดูกันดีกว่าว่ายาสีฟันมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดอย่างไรบ้าง


1.ช่วยทำให้สิวอักเสบยุบเร็ว
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่ายาสีฟันจะมีคุณสมบัติในการทำให้สิวอักเสบยุบเร็วได้ โดยเฉพาะยาสีฟันที่มีส่วนผสมของเปปเปอร์มินท์ เพราะเปปเปอร์มินท์มีคุณสมบัติในการลดอัตราการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในสิวอักเสบได้ เพียงแค่แต้มจุดเล็กๆ บนหัวสิวก่อนนอน ตื่นเช้าขึ้นมา คุณก็จะพบว่าสิวเม็ดนั้นยุบลงอย่างไม่น่าเชื่อ


2.ลดการระคายเคืองบนผิวหนัง
ยาสีฟันยังมีคุณสมบัติในการช่วยลดการระคายเคืองบนผิวหนังส่วนต่างๆ ทั้งบนใบหน้าและตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวที่มีผื่นแดง ผื่นคัน อาการแสบผิวจากการสัมผัสถูกแสงแดดหรือความร้อน สามารถใช้ยาสีฟันทาบางๆ บริเวณดังกล่าวเพื่อช่วยลดอาการได้


3.ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวหน้า
ความมหัศจรรย์อีกอย่างของยาสีฟันก็คือสามารถลดเลือนริ้วรอยบนผิวหน้าได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่หลายๆ คนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน โดยคุณสามารถใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของ Zinc แต้มบางๆ บริเวณที่มีริ้วรอยเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะพบกับผลลัพธ์ที่ดีของผิวหน้ามากยิ่งขึ้น


4.ใช้เป็นสครับบำรุงริมฝีปาก
บอกลาลิปบาล์มราคาแพงไปได้เลย เพราะยาสีฟันนี่แหละ สามารถสครับปากและให้ผลลัพธ์ของปากที่ชุ่มชื้นสุขภาพดีได้ไม่แพ้กัน เพียงคุณนำยาสีฟันมาขัดเบาๆ บริเวณริมฝีปากเป็นวงกลม แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำเป็นประจำต่อเนื่องทุกวัน ปากของคุณจะเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น น่าจุ๊บมากขึ้นแล้ว


5.นำมาพอกบำรุงผิวกายได้
ยาสีฟันนอกจากจะมีประโยชน์ต่อผิวหน้าแล้ว ก็ยังช่วยบำรุงผิวกายให้มีความสว่างกระจ่างใส ขจัดความหมองคล้ำ และรอยด่างดำได้ โดยให้คุณนำยาสีฟันมาผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นพอกผิวบริเวณส่วนต่างๆ ทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีแล้วล้างด้วยน้ำเปล่า ผิวของคุณที่หมองคล้ำก็จะสว่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ


และนี่ก็คือเคล็ดลับความสวยที่คุณไม่ต้องหาตัวช่วยที่ไหนไกล เพราะยาสีฟันที่คุณใช้ในชีวิตประจำวันนี่แหละ สามารถเพิ่มความสวยให้คุณได้เป็นอย่างดี ถือเป็นวิธีในการบำรุงผิวพรรณที่เหมาะสำหรับผู้มีงบประมาณจำกัด แต่อยากมีสุขภาพผิวที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ เรียกว่าได้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้สกินแคร์ราคาแพงๆ เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook