ข้อคิดดีๆ จากความรัก เพื่อปรับใช้กับรักครั้งใหม่ ถนอมสายใยให้ยืนยาว

ข้อคิดดีๆ จากความรัก เพื่อปรับใช้กับรักครั้งใหม่ ถนอมสายใยให้ยืนยาว

ข้อคิดดีๆ จากความรัก เพื่อปรับใช้กับรักครั้งใหม่ ถนอมสายใยให้ยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวิกฤติมักมีโอกาส แม้ในความแย่ก็ยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับชีวิตเราเสมอ ความรักก็เช่นเดียวกัน และวันนี้มีเรื่องราวมาบอกเล่าสาวๆ กับบทเรียนดีๆ ที่เราได้รับจากความรักห่วยๆ ที่เป็นดั่งของขวัญให้ชีวิตของคุณได้เข้มแข็งและแกร่งมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ลองมาดูกันนะคะว่าจะมีอะไรบ้าง


1.ต้องรักและเห็นคุณค่าในตัวเอง
รักที่ดีต้องเริ่มต้นที่การรักและเห็นคุณค่าในตัวเอง ก่อนที่จะไปรักคนอื่น คนที่รักแฟนมากจนลืมรักตัวเองมักผิดหวังในความรักเสมอ เพราะความรักที่ดีต้องมีความสมดุลระหว่างกัน นั่นคือ การรักตัวเองไปพร้อมกับมอบความรักให้คนอื่นควบคู่กันด้วย


2.ต้องเป็นตัวเองและปรับตัวเข้าหากัน
บ่อยครั้งที่เรารักแฟนมากจนสูญเสียความเป็นตัวเอง เมื่อปล่อยทิ้งไว้นานเข้าความรักจะพังลงในท้ายที่สุด เพราะเราไม่เป็นตัวเอง ไม่มีความสุข ต้องคอยวิ่งตามความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย สุดท้าย คนรักของเราก็จะสัมผัสความรู้สึกแย่เหล่านั้นได้ หรือไม่เราก็จะหมดความอดทนในที่สุด เพราะการไม่เป็นตัวเองมันไม่มีความสุขเลย ซึ่งจะให้ดีคู่รักควรเป็นตัวเองและปรับตัวเข้าหากันคนละครึ่งทาง


3.ต้องมีระยะห่างให้ชีวิตคู่
การตัวติดกันตลอดเวลาไม่ใช่คำตอบที่ดีในความสัมพันธ์ แม้จะรักกันมาก แต่คู่รักควรเว้นระยะห่างระหว่างกันให้แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัวได้อิสระบ้าง นั่นจะสร้างความคิดถึง และลดความอึดอัดลงไป ความสัมพันธ์ก็จะดีขึ้นเป็นเงาตามตัว


4.ต้องรักคนที่รักเรา
ความรักที่ดีจำเป็นต้องรักคนที่รักเราด้วย มันต้องไม่ใช่การรักเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่จำเป็นต้องรักกันทั้งคู่ มันถึงจะยืนยาว หากในความสัมพันธ์ใดที่เหมือนรักอยู่ฝ่ายเดียวแล้ว รักนั้นย่อมไม่ใช่คำตอบของชีวิต


5.ความรักต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ
คู่รักคือคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันแบบผลัดกันให้ ผลัดกันรับ จึงจะเป็นความสัมพันธ์ที่สมดุล หากคุณต้องเหนื่อยกับการให้อยู่ฝ่ายเดียว หรืออีกคนต้องรับอยู่ฝ่ายเดียว ความสัมพันธ์แบบนี้จะเหนื่อยทั้งคู่ ขาดความตื่นเต้น และสุดท้าย ต่างฝ่ายก็จะหมดความอดทนกับสภาพเดิมๆ นั้น ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ดี

แม้ในความรักที่ห่วยและแย่ที่สุด มันสร้างความเจ็บปวดให้กับชีวิต แต่ในทางกลับกันมันก็กลับเป็นของขวัญที่ล้ำค่าจนเราอาจรู้สึกอยากขอบคุณเมื่อผ่านพ้นและเรียนรู้กับความเจ็บปวดนั้นมาแล้ว ดังนั้น ขอให้เก็บทุกอย่างไว้เป็นบทเรียนเพื่อใช้ชีวิตในวันต่อไปให้ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้นนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook