ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Uniqlo! รีไซเคิลขวดพลาสติกเป็นเสื้อผ้า

ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Uniqlo! รีไซเคิลขวดพลาสติกเป็นเสื้อผ้า

ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Uniqlo! รีไซเคิลขวดพลาสติกเป็นเสื้อผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัฒนาไม่มีหยุดกับแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ Casual ยอดนิยมอย่าง Uniqlo ที่ล่าสุด Fast Retailing บริษัทอุตสาหกรรมแฟชั่นยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นบริษัทแม่ของ Uniqlo นั่นเอง ได้ออกมากล่าวว่า พวกเขาจะผลิตเสื้อผ้าที่ทำจากขวดพลาสติกใช้แล้ว โดยร่วมมือกับบริษัท Toray Industries Inc. บริษัทอุตสาหกรรมเส้นใยสังเคราะห์ของญี่ปุ่น

Fast Retailing คาดว่าจะวางจำหน่ายสินค้าใหม่สายอีโค่นี้ในเสื้อผ้าช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนของปี 2020 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มลูกค้าสายอีโค่ที่ใส่ใจการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ Tadashi Yanai ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Fast Retailing ได้ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่าสินค้าใหม่นี้จะไปได้สวย และเขายังกล่าวอีกว่า คนรุ่นใหม่ปัจจุบันใส่ใจถึงความยั่งยืนในการผลิตและการบริโภคเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวยุโรป เขามั่นใจว่าสินค้าใหม่นี้จะเป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอน

กล่าวถึงรายละเอียดของเนื้อผ้า

เนื้อผ้าจะทำจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้แล้วประเภท Polyethylene Terepthalate (พอลิเอทิลีน เทเรฟทาเลต) หรือว่า PET ที่ผ่านการจัดเตรียมให้พร้อมใช้งานในการผลิตแล้ว และนอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยเพื่อทำให้สินค้าสะอาดและปลอดภัย

โดยทางบริษัทจะเริ่มใช้เนื้อผ้าจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกนี้ในเสื้อผ้าประเภทที่แห้งง่าย และจะให้นักกีฬาที่มีสัญญากับทาง Uniqlo ได้ลองใส่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Roger Federer นักเทนนิสชื่อดัง

 
สำหรับเสื้อผ้าฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ปี 2020 ก็จะมีการวางจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจาก Down Jackets หรือ เสื้อกันหนาวขนเป็ดที่ถูกใช้แล้ว โดยรวบรวมจากร้าน Uniqlo ในสาขาต่าง ๆ และนำมารีไซเคิลเป็นตัวใหม่

นอกจากสไตล์และคุณภาพจะดีต่อใจผู้บริโภคแล้ว ยังสร้างความยั่งยืนและดีต่อธรรมชาติอีกด้วย ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกลและใส่ใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เสื้อผ้าสายอีโค่ของ Uniqlo จะออกมาเป็นอย่างไร มารอลุ้นและเตรียมช้อปปิ้งกันได้ในปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook