ส้นเท้าแตก ลืมไปได้เลย กับ 5 สูตรแก้ปัญหาส้นเท้าแตกอย่างได้ผล

ส้นเท้าแตก ลืมไปได้เลย กับ 5 สูตรแก้ปัญหาส้นเท้าแตกอย่างได้ผล

ส้นเท้าแตก ลืมไปได้เลย กับ 5 สูตรแก้ปัญหาส้นเท้าแตกอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาส้นเท้าแตกไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เลย ยิ่งเมื่อสาวๆ หลายคนใส่รองเท้าเปิดส้น เวลาใส่รองเท้าที่อวดเท้าสวยๆ คงไม่มีใครอยากให้เห็นรอยแตกที่ส้นเท้า ซึ่งบางครั้งจะเป็นร่องดำๆ ทำให้อับอายเสียด้วย แต่ทุกปัญหาสามารถแก้ได้ แค่คุณทำตามสูตรแก้ส้นเท้าแตกที่เรานำมาบอกต่อ จะได้ผลแค่ไหนต้องลอง

1. น้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู

สูตรแรกที่อยากนำเสนอก็คือ น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชูและน้ำอุ่น โดยผสมส่วนผสมทั้ง 3 ชนิดเข้าด้วยกันในอัตราส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นแช่เท้าครึ่งชั่วโมง เมื่อครบเวลาแล้วให้ขัดเท้าด้วยหินขัดหรือใยบวบ โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้าจากนั้นล้างจนหมดจด แล้วทาครีมบำรุงส้นเท้า สาวๆ สามารถทำได้ทุกวันสำหรับสูตรนี้

2. ผงฟูกับน้ำอุ่น

สูตรต่อไปที่หาได้แบบง่ายๆ ก็คือสูตรผงฟูผสมกับน้ำอุ่น โดยแช่เท้าในน้ำอุ่นที่ละลายผงฟูเอาไว้เรียบร้อยแล้วเป็นเวลาราว 15 นาที จากนั้นจึงขัดด้วยหินขัดเท้าหรือใยบวบ สำหรับสูตรนี้ทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งจะให้ผลดีอย่างเห็นได้ชัด

3. แป้งข้าวเจ้าผสมน้ำผึ้งและน้ำส้มสายชู

จุดเด่นของแป้งข้าวเจ้าคือ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส น้ำผึ้งจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียและสมานแผลของส้นเท้าที่แตก ส่วนน้ำส้มสายชูจะขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ วิธีทำคือ ให้นำแป้งข้าวเจ้า 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำส้มสายชู 3 หยด ผสมเข้าด้วยกันให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำเท้าไปแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 10 นาที เมื่อส่วนที่ส้นเท้านั้นแตกนิ่มจากการแช่น้ำอุ่นแล้ว ให้นำหินขัดเท้าหรือใยบวบมาขัด ทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง

4. วาสลีนผสมน้ำมะนาว

วาสลีนมีส่วนช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ส่วนน้ำมะนาวเป็นกรดอ่อนๆ มีฤทธิ์ในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว โดยวิธีการทำนั้นง่ายๆ แค่แช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนราวๆ 20 นาที จากนั้นเช็ดเท้าให้แห้ง นำวาสลีนที่ผสมกับน้ำมะนาว ในอัตราส่วนวาสลีน 1 ช้อนชากับน้ำมะนาวคั้น 4 หยด นำมาทาส้นเท้าที่แห้ง แตกและหยาบกร้าน แค่นี้ปัญหาส้นเท้าแตกก็จะหมดไป

5. กล้วยหอม

กล้วยหอมมีสรรพคุณช่วยในการสมานแผลของส้นเท้าที่แตก ทำให้ผิวชุ่มชื้นกว่าเดิม วิธีการให้นำกล้วยหอมมาบำรุงส้นเท้าก็คือนำเอากล้วยหอมบดให้ละเอียด จากนั้นทาไว้ที่ส้นเท้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีค่อยล้างออก

ส้นเท้าแตกไม่ใช่เรื่องตลก แต่เป็นปัญหาผิวที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนหมดความมั่นใจ หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากสวมใส่รองเท้าอวดส้นเท้า รองเท้าแตะได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล แนะนำว่าให้นำสูตรที่เราเอามาฝากในวันนี้ไปลองใช้กัน รับรองว่าทำเป็นประจำจะเห็นผลแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook