วิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

วิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

วิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิชชี่เจ้าเก่ามารายงานตัวอีกแล้วค่า วันนี้ว่ากันด้วยเรื่องของวิธีการเลือกครีมบำรุงผิวหน้ากันจ้ะ มีคุณผู้อ่านแฟนคลับหลายคนถามกันเยอะ ทิชชี่ก็เลยไปสอบถามกูรูมาให้ เรื่องข้อมูลความสวยความงามนี่ขอให้บอก ทิชชี่จะขวนขวายมาให้คุณผู้อ่านได้อัพเกรดความงามกันแบบจัดเต็มเลยจ้า


ไม่เวิ่นเว้อและ มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า สาวๆแต่ละคนก็มีสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป หลักๆก็จะแบ่งเป็น 3 แบบคือ ผิวแห้ง ผิวผสม และผิวมัน ดังนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวมากมายออกมาให้เราได้เลือกกันจนงงไปหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบครีมหรือแบบเจล เป็นต้น ซึ่งวิธีการเลือกครีมบำรุงผิวนั้น ง่ายๆเลยคือ คุณสาวๆต้องรู้สภาพผิวของตัวเองก่อน และอีกองค์ประกอบนึงที่สำคัญก็คือสภาพอากาศที่คุณใช้ชีวิตประจำวันนั่นเอง

อย่างทิชชี่นี่เป็นคนผิวผสม ถึง ผิวมัน เค้าแนะนำให้ใช้เจลที่มีเบสของน้ำที่จะไม่เพิ่มความมัน และความเหนอะหนะหลังทา หน้าจะได้ไม่มันเยิ้มแบบเห็นแล้วอยากทอดไข่กันเลยทีเดียว แต่สำหรับสาวๆที่มีผิวแห้ง ควรจะใช้เนื้อครีม ที่จะมีความเข้มข้น และเพิ่มความมันให้กับใบหน้า เพิ่มสมดุลที่สูญเสียไป ทิชชี่ว่าถ้าผิวหน้าเรามีความมันนิดๆ เงาหน่อยๆ มันจะดู glow สวยดีไปอีกแบบนะ

แต่ถ้าพูดถึงสภาพอากาศแบบเดือนเมษาซัมเมอร์ฮาอย่างบ้านเรานี่ร้อนระเบิดระเบ้อไม่เกรงใจชาวโลกซะเลย สาวๆก็โปะกันแดดกันซะเต็มเหนี่ยวเพราะกลัวฝ้าจะมาเยือน เหงื่อไหลทีนี่เป็นคราบมาเชียว ดังนั้นรีบถอยครีมบำรุงผิวแบบเจลมาใช้ด่วนนะจ๊ะจะเหมาะและช่วยคุมความมันได้มาก

นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่เป็นที่มาของผิวสุขภาพดีนั่นก็คือ ความชุ่มชื้น หรือที่เรารู้จักกันว่า มอยซ์เจอไรเซอร์ นั่นเอง ถ้าจะเลือกครีมบำรุงผิวก็อย่าลืมมองหาที่มีส่วนประกอบของมอยซ์เจอไรเซอร์กันด้วยล่ะ เจ้าตัวนี้นี่แหละเหมือนสื่อกลางทำให้สารอาหาร หรือวิตามินที่บำรุงซึมซาบได้ดีขึ้น และได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเข้าไปอีก


นอกจากผิวหน้าแล้ว ที่สำคัญมากๆๆๆ เลยคือการดูแลผิวรอบดวงตา เพราะผิวโซนนี้จะ sensitive มาก แดดเปรี้ยงขนาดนี้ พกแว่นกันแดดติดตัวไว้คุ้มกว่าเสียค่าดูแลรักษาผิวในภายหลังนะจ๊ะ เพราะดวงตาเป็นประตูสู่หัวใจ ถ้าเราเจอแดดร้อนๆ แล้วหยีตา รอยเท้า(ตีน)กาจะถามหานะคะ การสวมแว่นกันแดดไม่เพียงแต่จะปกป้องดวงตา แต่ยังช่วยให้กล้ามเนื้อรีแลกซ์ ทำงานน้อยลงซึ่งจะช่วยชะลอริ้วรอยรอบดวงตา ไม่ต้องกลัวว่าใครจะเม้าท์ว่าคุณอยากเป็นซุปตาร์ ใส่ไปเถอะคะ ถ้ามันมีแดด เฮ่อ ว่าไปแล้วโลกเราทุกวันนี้มันช่างโหดร้ายทำลายผิวสาวอย่างเราขึ้นทุกที ทั้งแดด ฝุ่น มลภาวะโน่นนี่ ไม่อยากชราก่อนวัย ห้ามขี้เกียจบำรุงผิวโดยเด็ดขาดนะคะ สละเวลาเล็กๆน้อยๆ มาบำรุงผิวกันดีกว่า สภาพกายงามสภาพใจก็จะดีตามไปด้วยจ้า จริงมะตัวเอง

ติดตามเคล็ดลับบำรุงผิวสวยเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/pondsthailand/app_131558443686282

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook