เจล แว็กซ์ สเปรย์ ต่างตรงไหน ใช้ยังไงให้เวิร์ค!?!

เจล แว็กซ์ สเปรย์ ต่างตรงไหน ใช้ยังไงให้เวิร์ค!?!

เจล แว็กซ์ สเปรย์ ต่างตรงไหน ใช้ยังไงให้เวิร์ค!?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะออกจากบ้านไปไหนมาไหนกันทั้งทีนอกจากเสื้อผ้าและหน้าต้องเป๊ะแล้ว ทรงผมยังต้องเด๊ะด้วยถึงจะโอ ว่าแล้วก็หันมาดูคลังแสงความงามบนโต๊ะเครื่องแป้ง ทั้ง เจล แว็กซ์ สเปรย์เรียงรายอยู่ตรงหน้า สาวๆ บางคนเห็นแล้วก็คงแอบเพลีย เพราะไม่รู้ว่าจะใช้อันไหนยังไงดี ทรงผมถึงจะได้ดั่งใจ ก็แหมม! ถึงจะแต่งทรงผมได้เหมือนกันแต่ผลลัพท์ที่ออกมาใช่ว่าจะเหมือนกันซะเมื่อไหร่ หากหยิบผิด ใช้พลาดไป ต่อให้หน้าและชุดจะเป๊ะเว่อร์แค่ไหนก็ดร็อปได้นะจ๊ะ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเซลฟ์ เสียเวลา เรามาดูกันดีกว่าว่า เจล แว๊กซ์ สเปรย์ ต่างกันตรงไหน ใช้ยังไงถึงจะเวิร์ค ตาม Sassy Diva มาเลยค้า


เจล แว็กซ์ สเปรย์ ต่างตรงไหน ใช้ยังไงให้เวิร์ค!?!

เจล
มีส่วนผสมของน้ำอยู่ค่อนข้างมาก จึงง่ายต่อการจัดแต่งทรงผม เหมาะสำหรับสาวผมสั้น ส่วนสาวผมยาวหรือผมหนา ควรลูบเพียงเล็กน้อย แล้วใช้ไดร์เป่าผมทันที เพื่อให้ผมอยู่ทรงไม่ชี้ฟู ข้อควรระวัง เจลไม่เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะน้ำในส่วนประกอบจะทำให้ผมมันเยิ้มได้ค่ะ



Liese Designing Jelly เจลแต่งผมสำหรับผมตรง ให้ผมอยู่ทรงเงางามไม่ชี้ฟู
จากร้าน BBeauty




Liese Designing Jelly เจลจัดแต่งทรงผมเพื่อผมดัด ลอนชัดสปริงตัวสวย
จากร้าน BBeauty




แว็กซ์
เนื้อจะด้านมากกว่าเจล ผมอยู่ทรงเร็ว และให้ความพริ้วไหวเป็นธรรมชาติ ข้อควรระวัง ปริมาณการใช้อย่าให้มากเกินไปไม่งั้นอาจจะเหนียวหนืดแทนที่จะอยู่ทรงสวย และที่สำคัญควรดูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและโอกาสที่ใช้ด้วยจะเพอร์เฟ็คท์มากค่ะ (ปล. ข้อเสียของแว็กซ์คือเวลาสระผมแล้วจะรู้สึกหนืดมากกว่าเจล)



Skinfood Applemango Soft Essence Wax แว็กซ์จัดแต่งทรงผมให้ผมสลวยมีชีวิตชีวา
จากร้าน Newyear1149



Osis Mess Up Matt Gum
ผลิตภัณฑ์เซ็ตผมแบบด้าน ไม่ทำให้มันเงา
จากร้าน BBeauty



สเปรย์

ด้วยตัวผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ทำให้เวลาฉีดต้องใช้หน้ากากปิดหน้า หรือไม่ก็ต้องฉีดให้ห่างจากหน้า 10-15 นิ้ว ที่สำคัญควรฉีดแบบพรมต้นไม้ อย่าฉีดเน้นที่จุดๆ เดียวเพราะจะทำให้ผมแข็งเป็นก้อน และระคายเคืองหนังศีรษะได้ ซึ่งสเปรย์นี้เหมาะกับผมเส้นใหญ่ และผมดัดลอนค่ะ

 

More Tips : สำหรับสาวๆ ที่ต้องเซ็ตผมออกจากบ้านกันทุกวัน กลับมาแล้วอย่าลืมสระผมให้สะอาด แล้วนวดครีมนวดทุกครั้ง และควรใช้ทรีตเม้นต์บำรุงผม 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผมสวยสุขภาพดีนะคะ ^.^

 

Picture Credit : http://www.dohaircut.com, http://www.globalfashionreport.com, http://www.wedding.weddingmage.com
Story By : http://blog.sabuy.com/เจล-แว็กซ์-สเปรย์/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook