Let's Exercise จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

Let's Exercise จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

Let's Exercise จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง เชิญตะวัน
ภาพ วิรัช จัตตุวัฒนา


สมัยนี้ คนรุ่นใหม่สนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะต้องการดูสวยใสหล่อเท่จากภายใน และไม่ต้องการการเสริมเติมแต่งมากนัก นอกจากเรื่องอาหารการกินที่ต้องควบคุมดูแลกันแล้ว คนรุ่นใหม่พบว่าการออกกำลังกายก็มีบทบาทสำคัญในการทำให้สุขภาพเป็นเลิศ เช่นเดียวกันกับดาราสาวคนนี้ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ซึ่งเริ่มสร้างวินัยให้การออกกำลังกายของตัวเองมากขึ้น เพื่อสุขภาพและความงาม เธอเล่าให้เราฟังว่า...

Exercise That Fits
จั่นอยากออกกำลังกายแบบที่เขาทำกัน ที่เรียกว่า โยคะฟลาย แต่ก็มานั่งคิดว่า หวาดเสียวเนอะ กลัวว่าถ้าพลาด ตกลงมา หน้ากระแทกพื้น จะทำยังไง

เคยเรียนโยคะค่ะ แต่รู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง เพราะช้า ต้องกำหนดลมหายใจเข้า-ออก โดยเฉพาะตอนไปเรียนครั้งแรก เป็นโยคะร้อน เลยรู้สึกเหนื่อยมาก หายใจไม่ออก แล้วเลยทำให้คิดว่า จั่นไม่เหมาะกับอะไรแบบนี้

แต่ชอบว่ายน้ำค่ะ สบายๆ เย็นๆ จั่นเรียนมาตั้งแต่เด็ก เลยว่ายได้เป็นชั่วโมงๆ ตอนนี้พยายามจะให้ได้สัปดาห์ละครั้ง โดยเฉพาะช่วงไหนที่น้ำหนักขึ้น ก็จะว่ายให้มากขึ้น

อย่างช่วงที่ผ่านมา จั่นถ่ายละครในป่าตลอด ทั้งเรื่องเสือสมิง และลิเกเงินร้อย แต่ก็พยายามจะทำให้ได้ ถ้าไม่ได้ว่ายน้ำ ก็พยายามออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบคาดิโอที่บ้าน หรือไม่ก็เล่นฮูลาฮูป ซึ่งจะทำตอนไหนก็ได้ หน้าทีวีก็ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปสระว่ายน้ำ และว่ายได้ถึงสามทุ่มเท่านั้นนะ

โดยออกกำลังกายแต่ละครั้ง จั่นจะต้องทำให้ได้ครั้งละ 20-30 นาที ไม่ให้น้อยไปกว่านี้ เพราะต้องการให้ร่างกายได้เผาผลาญ เหงื่อออกโซมกาย


Exercise That Benefits
เมื่อออกกำลังกายเป็นประจำ ประโยชน์ที่เห็นชัดที่สุด คือ ไม่เหนื่อยง่ายเวลาถ่ายละคร โดยเฉพาะช่วงที่ต้องแสดงบทบู๊ ต้องวิ่งตลอด นอกจากนี้ตอนตื่นนอนตอนเช้า ก็จะรู้สึกสดชื่น ไม่รู้สึกงัวเงียเลย ไม่มีแบบที่ต้องขอนอนต่ออีก 5 นาที 10 นาทีเลย ร่างกายก็เฟิร์ม เวลาใส่เสื้อแขนกุดแล้วดูดี เนื้อแขนไม่เหลวๆ เละๆ

ยิ่งไปกว่านั้น ผลลัพธ์ของการออกกำลังกายที่ชัดที่สุดคือ จั่นไม่ปวดท้องประจำเดือนเลย ซึ่งถ้าไม่ออกกำลังกายจะเป็นตรงกันข้าม ปวดหนักมาก เหมือนมีใครเอาอะไรมาแทงท้อง ต้องกินยาตลอด

เรื่องปัญหาปวดท้องประจำเดือน จั่นเคยไปให้หมอตรวจละเอียดทุกอย่าง แต่ก็ไม่เจออะไรผิดปกติ หมอเลยแนะนำให้ออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อลองทำตาม ก็ได้ผลดีมาก

ฉะนั้น ตอนนี้ร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนเองเลย ถ้าจั่นห่างการออกกำลังกาย อาการปวดประจำเดือนจะมาเลย ให้เรารู้ว่า นี่นะเคลื่อนไหวร่างกายน้อยไปแล้ว


Exercise And More

ปกติจั่นกินผักเยอะอยู่แล้ว กินธัญพืช ดื่มน้ำเยอะ ไม่กินอาหารรสจัด หรือเผ็ดมาก แต่ถ้าช่วงไหนทำงานหนัก ก็จะกินวิตามินเพิ่ม พวกวิตามินซี ฟิชออย และแคลเซียม บำรุงร่างกายทั่วไป สมอง และกระดูก

แม้จะไม่ง่ายนัก แจ่เราก็เห็นว่าจั๊กจั่นคือสาวรุ่นใหม่ ที่พยายามสร้างวินัยให้การออกกำลังกายของตัวเอง

แล้วคุณล่ะค่ะ เริ่มหรือยัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook