ไม่อยากซ้ำใครต้อง"รองเท้าไร้ส้น"

ไม่อยากซ้ำใครต้อง"รองเท้าไร้ส้น"

ไม่อยากซ้ำใครต้อง"รองเท้าไร้ส้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงรองเท้าคงไม่มีคุณผู้หญิงคนไหนปฏิเสธว่ามันคือเครื่องประดับที่มีมากกว่าหนึ่งชิ้น และยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การแต่งกายนั้นสมบูรณ์แบบ นี่ไม่นับราคาที่มีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักล้าน แถมยังมีแบบให้เลือกช้อปกันเป็นพันๆออกใหม่ไม่รู้กี่คอลเลกชั่นต่อปี ทั้งแนวสวยงาม แนวสปอร์ต แนวหรูหรา แนวน่ารัก หรือแบบแปลกแหวกแนวไปเลยก็มี


อย่างเช่น "รองเท้าไร้ส้น" (Invisible Heel Shoes) ที่มองครั้งแรกก็ยังงงอยู่ว่าแล้วมันใส่อย่างไร เดินได้ไหม ความจริงรองเท้าแบบนี้ถูกออกแบบมาตั้งแต่ประมาณปี 1950 หรือกว่า 60 ปีมาแล้วแล้วแต่ไม่รับความนิยมสักเท่าไหร่ ที่กลับมาขายได้อีกครั้งต้องยกให้กับตัวแม่ในวงการความแปลกแนวอย่าง เลดี้ กาก้า และเจ้าแม่แฟชั่น วิคตอเรีย เบคแค่ม


หลักการออกแบบนั้นอิงกับวิทยาศาสตร์และฟิสิกส์ก็คือชิ้นโลหะที่ถูกตัดสอดเข้าไว้ด้านล่างส่วนปลายตรงหัวรองเท้าและยื่นยาวมาใกล้ๆกับส้นเท้า ส่วนนี่เองทำให้ไม่จำเป็นต้องมีส้นรองเท้าและช่วยน้ำน้ำหนักเท้าอีกด้วย ปัจจุบันนี้มีรองเท้าไร้ส้นออกมามากมายแต่ละคู่สูงไม่ต่ำกว่า 7 นิ้ว สาวๆคนไหนที่คิดจะใส่นั้นขอเตือนว่าต้องมั่นใจและมีการทรงตัวที่ดีเลิศ แถมเงินในกระเป๋าหนักด้วยนะจ๊ะ......

ขอบคุณข้อมูล : Chalida Rita
ขอบคุณภาพประกอบ : main.stylelist.com , missjey.com , futurefashionstyle.com, www.popeater.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook