นมหนึ่งแก้วก่อนนอน ยานอนหลับชั้นดี

นมหนึ่งแก้วก่อนนอน ยานอนหลับชั้นดี

นมหนึ่งแก้วก่อนนอน ยานอนหลับชั้นดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมกับอาการนอนไม่หลับ ทั้งๆ ที่นอนอยู่บนเตียงแล้ว ซึ่งมีวิธีช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการ "ดื่มนม" โดยฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมโฟร์โมสต์ได้แนะนำว่า การดื่มนมก่อนนอนสักหนึ่งแก้วจะช่วยลดความตึงเครียดและหลับสบายตลอดคืน

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยวินโทรป ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา บอกไว้ว่า ในนมสดนั้นมีกรดอะมิโนชื่อว่า "ทริปโตเฟน" ซึ่งช่วยควบคุมการผลิตสารเมลาโทนินในร่างกาย เพื่อทำหน้าที่คลายความตึงเครียดลงของระบบประสาท ทำให้รู้สึกง่วง และช่วยให้หลับสบายตลอดคืน นอกจากนี้การดื่มนมก่อนนอนยังช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยระลึกความทรงจำในวัยเด็กอันอบอุ่นที่คุณแม่เคยกล่อมเข้านอนอีกด้วย

นอกจากนี้ การดื่มนมก่อนนอนนั้น นอกจากจะช่วยให้ลดความเครียดจากการทำงาน ช่วยให้นอนหลับสบายแล้ว นมยังมีคุณค่าสารอาหารอีก 55 ประการ ทั้งโปรตีน วิตามิน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม กรดอะมิโน ฯลฯ ที่จะช่วยบำรุงดูแลร่างกายจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน ซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ เสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน บำรุงรักษาระบบประสาท รวมไปถึงการเสริมสร้างกล้ามเนื้อในระหว่างที่เรานอนหลับอีกด้วย และสามารถดื่มนมระหว่างวันเข้าไปอีกสักหนึ่งแก้ว จะทำให้ได้รับคุณค่าสารอาหารอย่างเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ

เท่านี้ก็หลับสบายแล้ว

ที่มา : มติชนรายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook