5 สูตรเด็ดสครับผิวด้วยกากกาแฟ เพื่อผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 สูตรเด็ดสครับผิวด้วยกากกาแฟ เพื่อผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ

5 สูตรเด็ดสครับผิวด้วยกากกาแฟ เพื่อผิวสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคน คงอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับการนำเอากากกาแฟมาขัดผิวเพื่อทำให้ผิวเนียนสวยเปล่งปลั่งขึ้นได้ ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นวิธีปรนนิบัติผิวแบบธรรมชาติที่เห็นผลลัพธ์ได้ดีเยี่ยม วันนี้เราเลยขอเสนอ 5 สูตรกากกาแฟขัดผิว ที่จะช่วยให้สาวๆ มีผิวสวยออร่า เปล่งปลั่ง ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ มีสูตรไหนกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1.สูตรเพิ่มความกระจ่างใส

สาวๆ ที่อยากมีผิวพรรณกระจ่างใส ออร่า อย่างเป็นธรรมชาติ ใช้สูตรนี้เลยค่ะ เพียงนำเอากากกาแฟ ผสมกับผงขมิ้น นมสด น้ำมะขามเปียก จนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาสครับผิวตามส่วนต่างๆ ทั่วเรือนร่าง ทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวพรรณดูขาวกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่สครับได้เลยทีเดียว

2.สูตรปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสีผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ ไม่สม่ำเสมอ ให้นำเอากากกาแฟ มากวนเข้ากับโยเกิร์ตและทานาคา จากนั้นนำไปสครับผิวให้ทั่วเรือนร่างอย่างน้อย 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำก็จะทำให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอมากขึ้น

3.สูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

สาวๆ ที่ผิวแห้งกร้าน หรือมีริ้วรอยก่อนวัย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะสูตรนี้ช่วยคุณได้ เพียงนำกากกาแฟ ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะพร้าว แล้วสครับผิวให้ทั่วเรือนร่างเป็นประจำ ผิวที่เคยแห้งก็จะกลับมามีน้ำมีนวล อิ่มน้ำมากขึ้น หากทำเป็นประจำ ผิวพรรณก็จะเนียนใสขึ้นด้วย

4.สูตรสลายสิวอุดตัน

มาถึงสูตรสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอุดตัน ให้นำกากกาแฟมาผสมให้เข้ากันกับมะขามเปียก ผงไพลและเกลือ สครับผิวให้ทั่วเรือนร่างอย่างน้อย 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สครับอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิวอุดตันจะค่อยๆ ยุบและจางลงอย่างเห็นได้ชัด

5.สูตรลดเลือนริ้วรอย

ริ้วรอยเป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนไม่อยากเจอ ถ้าเช่นนั้น ต้องลองสูตรนี้กันเลย เพียงนำเอากากกาแฟ มาผสมกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน จากนั้นสครับผิวให้ทั่วเรือนร่าง ทิ้งไว้ 15-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สาวๆ จะสามารถสังเกตได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยว่า ผิวเนียนนุ่มขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ก็จะค่อยๆ จางลง

สาวๆ ที่อยากลองวิธีธรรมชาติในการปรนนิบัติผิว สามารถลองทำตามกันดูได้เลย รับรองจะช่วยประหยัดได้มาก จากนี้ไปไม่ต้องเข้าสปาแพงๆ ก็มีผิวพรรณที่สวยเปล่งปลั่ง ขจัดปัญหาที่คอยกวนใจได้อย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook