พิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

พิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

พิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครติดตามนางเอกสาว "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ผ่านอินสตาแกรมช่วงนี้ คงเห็นว่าเจ้าสาวหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ ด้วยท่วงท่าลีลาการเล่นพิลาทิสขั้นเทพ จนกลายเป็นไอดอลของสาวๆ ที่อยากหุ่นสวยเซ็กซี่ด้วยการออกกำลังกาย ล่าสุดสาวเจนี่ได้ร่วมงานกับ แพนทีน โปร-วี ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำแคมเปญพิเศษโชว์พิลาทิสใต้น้ำเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากที่ปล่อยคลิปเพียงไม่กี่สัปดาห์ ยอดผู้เข้าชมพุ่งสูงเกือบครึ่งล้านในยูทูบและเฟสบุ๊ค มียอดแชร์คลิปนับหมื่นครั้งในโซเชียลมีเดีย รวมถึงกระแสฟิตแอนด์เฟิร์มของเจนี่ที่กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ จนต้องขอสัมภาษณ์สาวเจนี่ถึงเบื้องหลังการถ่ายทำคลิปที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ขณะนี้


เคยเล่นพิลาทิสใต้น้ำมาก่อนไหม
"ปกติเจนี่เล่นพิลาทิสอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยเล่นพิลาทิสใต้น้ำมาก่อน ครั้งนี้นับเป็นพิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของเจนี่ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ปกติเจนี่เป็นคนชอบทำอะไรท้าทายอยู่แล้ว เวลาที่เราทำอะไรที่ยากๆ สำเร็จ มันเหมือนเราได้ก้าวขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง เป็นการพิสูจน์ตัวเองว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้"

รู้สึกกังวลบ้างไหม และมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
"พอรู้ว่าจะได้มาเล่นพิลาทิสใต้น้ำ สิ่งแรกที่เจนี่กังวลคือเรื่องความพร้อมของร่างกาย เพราะเราต้องทั้งกลั้นหายใจลงไปอยู่ใต้น้ำและยังต้องโฟกัสท่าพิลาทิสด้วย เจนี่จึงตั้งใจฝึกซ้อมพิลาทิสอย่างหนัก โดยเฉพาะท่าที่จะใช้เล่นใต้น้ำ เพื่อให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด"

ช่วยเล่าความรู้สึกระหว่างการถ่ายทำพิลาทีสใต้น้ำ
"การถ่ายทำในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน ซ้อมก่อน 1 วันและถ่ายทำจริงอีก 2 วัน วันแรกที่ซ้อม เจนี่ ได้มาลองฝึกท่าพิลาทิสใต้น้ำที่จะใช้ถ่ายจริง โดยเจนี่ได้ร่วมงานกับพี่แป้ง (สิริน วรรณวลี) ครีเอทีฟไดเรคเตอร์จากอาร์คเวิล์ดไวด์ประเทศไทย และพี่กิ๊ด (จักรกฤต หวังพัฒนศิริกุล) ผู้กำกับพร้อมทีมโปรดักชั่นเฮาส์ไอแอมกู้ด ซึ่งทีมงานทั้งหมดทำงานแบบมืออาชีพมากค่ะ มีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูในเรื่องของการกลั้นหายใจ และการเคลื่อนไหวใต้น้ำ ซึ่งเจนี่ก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ก็ต้องลองทดสอบว่าเราจะกลั้นหายใจได้นานแค่ไหน เพื่อจะได้ครีเอทท่าที่เราสามารถทำได้ในเวลาที่จำกัด พอถึงวันถ่ายทำจริง ต้องบอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้มากๆ เพราะตัวเราเองทุ่มเกินร้อย ทีมงานทุกคนทำงานกันอย่างมืออาชีพ รู้สึกพอใจมากๆ กับผลงานที่ออกมา"

อะไรที่เป็นอุปสรรคในการถ่ายทำ
"จริงๆ แล้วไม่อยากเรียกว่าอุปสรรค มันเหมือนเป็นข้อจำกัดของร่างกายมากกว่า เพราะการที่เราต้องลงไปอยู่ใต้น้ำนานๆ ต้องมีเรื่องของการกลั้นหายใจที่ทำให้เราไม่สามารถเล่นพิลาทิสต่อเนื่องได้ ทำให้ต้องถ่ายสลับกับพัก นอกจากนี้สระน้ำที่เราถ่ายทำเป็นสระน้ำลึก อุณหภูมิน้ำจะต่ำมาก ร่างกายของเราไม่ชินกับความเย็นของน้ำ จึงต้องค่อยๆ ปรับให้สมดุลของตัวเอง ซึ่งเราจะไม่ฝืนร่างกายตัวเอง แค่ตั้งใจให้ได้มากที่สุดเท่าตัวเราจะทำได้"

พอใจไหมกับผลงานที่ได้
"ต้องบอกว่ารู้สึกพอใจและภูมิใจที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งจากกระแสตอบรับของคนที่ได้เข้ามาดูในยูทูบ มากดไลค์ หรือคอมเมนต์ต่างๆ มากมาย เจนี่คิดว่าเราประสบความสำเร็จมาก ไม่ใช่แค่เจนี่ที่พอใจ แต่รวมถึงทีมงานทุกคนด้วย และสิ่งที่ดีใจที่สุดคือการที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงให้กล้าลุกออกมาทำในสิ่งที่อยากทำ"

สิ่งหนึ่งที่เป็นพูดถึงจากคลิปนี้คือเส้นผมสีแดงที่พลิ้วสวยอยู่ใต้น้ำ อยากรู้ว่าเจนี่มีวิธีดูแลผมอย่างไร
"เจนี่ให้ความสำคัญคือสุขภาพของเส้นผม เพราะเจนี่เปลี่ยนสีผมบ่อย ตามคาแรคเตอร์ของละคร ซึ่งการทำงานในวันนี้เจนี่ต้องแช่อยู่ในน้ำที่มีคลอรีนนานพอสมควร อาจจะทำให้ผมแห้งเสียและสีผมซีดจางได้ แต่เจนี่ก็ไม่เป็นกังวลเพราะมี แพนทีน โปร-วี คัลเลอร์ แอนด์ เพิร์ม สูตรปกป้องผมทำสี มาคอยดูแลเส้นผม ไม่ว่าจะถ่ายทำใต้น้ำนานแค่ไหน ก็มั่นใจว่าผมยังคงสีสวยทนนาน และมีสุขภาพดีอยู่ค่ะ"

เชื่อว่าสาวๆ คงอยากมีรูปร่างดีแบบเจนี่ อยากให้เจนี่ช่วยแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพของตัวเอง
"เจนี่ได้แรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์โมเดลระดับโลก มิแรนด้า เคอร์ (Miranda Kerr) และ อเลสซานดร้า แอมโบรซิโอ (Alessandra Ambrosio) ซึ่งเจนี่จึงตั้งใจและมุ่งมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษารูปร่างให้ฟิตอยู่ตลอด หากอาทิตย์ไหนไม่ได้เหงื่อออก เจนี่จะรู้สึกหงุดหงิดทันที ซึ่งกีฬาที่เจนี่เล่นเป็นประจำ คือ พิลาทิส, ชกมวย และการวิ่ง ส่วนในเรื่องของการรับประทานอาหาร เจนี่จะเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ เน้นทานผักและปลา เลี่ยงการทานคาร์โบไฮเดรต ถ้าทานก็จะเป็นพวกโฮลวีท และที่สำคัญต้องดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยค่ะ

สุดท้ายฝากติดตามพิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของเจนี่ที่เฟสบุ๊ค (https://www.facebook.com/pantenethailand) และยูทูบ (http://www.youtube.com/watch?v=sjof8mn5Yjk) ใครที่ชอบคลิปนี้ อย่าลืมแชร์ต่อๆ กันด้วยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พิลาทิสใต้น้ำครั้งแรกของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook