5 เรื่องที่สาวๆ ต้องเลิกทำ ถ้าไม่อยากให้ความรักแย่ลง

5 เรื่องที่สาวๆ ต้องเลิกทำ ถ้าไม่อยากให้ความรักแย่ลง

5 เรื่องที่สาวๆ ต้องเลิกทำ ถ้าไม่อยากให้ความรักแย่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเรารักใครสักคนมากๆ ก็มักจะเกิดความหึงหวงและอาจแสดงพฤติกรรมแย่ๆ บางอย่างไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมารู้อีกทีความรักก็ต้องจบลงซะแล้ว ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่อาจทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักได้ เพื่อจะได้ปรับปรุงตัวเองและเลิกพฤติกรรมบางอย่างก่อนที่จะสายเกินไปนั่นเอง 


1.ใส่ใจเรื่องอดีตของเขามากเกินไป
เหมือนเป็นการฟื้นฝอยหาตะเข็บ จากความสัมพันธ์ดีๆ มันอาจแย่กว่าเดิม เพราะว่าเวลาทะเลาะกัน คุณจะเอาความสัมพันธ์เก่าๆ มาพูด คราวนี้ก็จะยิ่งทะเลาะและคุยกันยากขึ้น ซึ่งคนเราคงไม่สามารถอดทนกับสิ่งที่บั่นทอนใจได้นานนักหรอก เพราะฉะนั้นก่อนที่เขาจะหมดความอดทน คุณต้องรีบหยุดพฤติกรรมนี้โดยด่วน


2.ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว
คุณควรให้อิสระกับเขาบ้าง เพราะนั่นหมายถึงคุณไว้ใจและเชื่อใจเขา ถึงจะรักกันมากแค่ไหน ต่างคนก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวไว้ เพราะคนเรามีความนึกคิดและสังคมที่ต่างกัน ดังนั้นลองดูสิว่าคุณเริ่มก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของเขามากไปหรือยัง ซึ่งควรหยุดซะตั้งแต่ตอนนี้ ความสัมพันธ์ของคุณก็จะได้ยืนยาวต่อไปนั่นเอง


3.เปรียบเทียบเรื่องเงินกับเขา
สาวๆ สมัยใหม่สามารถทำงานหรือมีหน้าตาทางสังคมทัดเทียมผู้ชายได้แล้ว และในบางครั้งคุณอาจหาเงินได้มากกว่าฝ่ายชายด้วย แต่ว่าคุณไม่ควรยกมาเปรียบเทียบ เพราะจะทำให้เขารู้สึกแย่หรือไม่มีความสุข และดูเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเขาสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นแม้ว่าคุณจะหาเงินได้เยอะกว่า ก็อย่าได้นำมาเปรียบเทียบเลยเชียว


4.คาดหวังมากเกินไป
ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ค่อยแสดงออกหรือพูดว่ารักบ่อยนัก แต่แน่นอนไม่ใช่ว่าเขาไม่รักคุณ ผู้ชายบางคนแสดงออกไม่ค่อยเก่ง คุณควรดูที่การกระทำของเขาที่ทำกับคุณมากกว่า เช่น ความเสมอต้นเสมอปลาย ความห่วงใย หรือการไม่นอกใจ แค่นี้ก็บอกได้แล้วว่าเขารักคุณ ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไรมากเกินจนทำให้เกิดการทะเลาะกันเลย


5.หึงหวงเกินเหตุ
ผู้หญิงที่หึงหวงพอประมาณให้รู้ว่า แฟนของคุณสำคัญมันดูน่ารักดี แต่ถ้าคุณหึงมากไป ผู้ชายก็จะรำคาญได้ เช่น แฟนขอไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาผู้ชาย แล้วคุณก็ยังโทรตามถี่ๆ หรือว่าตามไปโวยวาย แบบนี้เขาจะยิ่งรำคาญ พาลเบื่อ และสุดท้ายก็ต้องเลิกกันในที่สุด


และนี่ก็คือสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะเรื่องของความรัก เราต้องแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มาก และต้องประคองความสัมพันธ์ตลอดเวลา เพื่อให้ความรักของคุณยืนยาวตลอดไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook