การทำสีผมให้สวย ตรงใจ

การทำสีผมให้สวย ตรงใจ

การทำสีผมให้สวย ตรงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งการเปลี่ยนแปลงบุคลิกนอกจากเสื้อผ้า การแต่งหน้าแล้ว การเปลี่ยนทรงผมหรือสีผมก็ไม่ยากนัก เพียงแต่เดินเข้าไปในร้านทำผมหรือทำเองที่บ้าน แต่การจะทำสีผมใด ๆ ก็ต้องพิจารณาจากบุคลิกเดิมของตัวเอง ทั้งยังเรื่องสีผิว สภาพผม ฯลฯ เพื่อให้ออกมาสวยอย่างใจต้องการ ดังนั้นเราจึงมีเคล็ดลับเล็กๆมาฝากกันค่ะ


เตรียมพร้อมก่อนทำสีผม
ผมแตกปลายจะยิ่งถูกสังเกตเห็นชัดง่ายขึ้นหากคุณทำไฮไลท์ เพราะฉะนั้นจึงต้องเล็มปลายผมที่แห้งเสียออกก่อนทุกครั้ง รวมถึงผมหงอกที่สามารถจัดการได้โดยน้ำยาย้อมผมประเภทชั่วคราว ย้อมเฉพาะที่บริเวณโคน ซึ่งน้ำยาย้อมผมชนิดนี้จะค่อย ๆ จางและหลุดออกได้เองเมื่อผ่านการสระผมหลาย ๆ ครั้งและกลมกลืนไปกับสีที่คุณทำ

เลือกสีผมโดยพิจารณาจากพื้นฐานสีผิวและสภาพเส้นผม
หากมีสีผิวขาวหรือออกอมชมพู สีที่ทำแล้วสวยคือสีบลอนด์และน้ำตาลอ่อน ส่วนสาวผิวเหลือง หรือคล้ำแบบอมเหลืองหรือออกสีน้ำผึ้ง ไปได้ดีกับสีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาลแดงคอปเปอร์ หากคุณเป็นคนที่มีผมเดิมค่อนข้างเข้ม แต่อยากเปลี่ยนเป็นสีบลอนด์ ให้เปลี่ยนอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยการเปลี่ยนสีผมแต่ละครั้งนั้น ไม่ควรทำให้สีอ่อนลงกว่าผมเดิมเกิน 2 เฉด เพราะถ้าทำจากเข้มสุดไปอ่อนสุดจำทำให้ผมเสียมากและฟื้นฟูยาก

เลือกช่างผมเจ้าประจำและพูดให้เข้าใจตรงกัน
เพื่อให้ผมที่ทำสีแล้วออกมาตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด คุณควรนำภาพหรือแบบสีผมที่คุณต้องการไปให้ช่างดูด้วย ถ้าช่างไม่สามารถทำได้ก็ควรให้ช่างแนะนำสีที่ใกล้เคียงที่สุด

ดูแลผมหลังทำสี
ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ และอย่าลืมใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ ผม ให้มาส์กผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์ชนิดเข้มข้นอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง หากเป็นไปได้ เลือกใช้สูตรที่มีส่วนผสมของของโจโจบาออยล์และเชียร์บัตเตอร์ ซึ่งจะทำให้ผมชุ่มชื้นโดยไม่เพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมมากจนผมลีบลู่ ส่วนผู้ที่มีผมเส้นค่อนข้างหยาบและใหญ่ ให้เลือกใช้คอนดิชั่นเนอร์สูตรเข้มข้นพิเศษ นอกจากนี้ เลือกใช้เซรั่มหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน ซึ่งช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม ทำให้ผมดูเรียบลื่นเงางาม



เรียบเรียงข้อมูล : Chalida Rita
อ้างอิงจาก : www.cutegirlshairstyles.com
ภาพประกอบจาก : www.tsgclub.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook