ครีมกันแดด ตัวช่วยเพื่อผิวสวยที่ขาดไม่ได้ สาวๆ ต้องใช้ แม้ในวันฟ้าครึ้ม

ครีมกันแดด ตัวช่วยเพื่อผิวสวยที่ขาดไม่ได้ สาวๆ ต้องใช้ แม้ในวันฟ้าครึ้ม

ครีมกันแดด ตัวช่วยเพื่อผิวสวยที่ขาดไม่ได้ สาวๆ ต้องใช้ แม้ในวันฟ้าครึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนมักคิดและเข้าใจไปว่า การใช้ครีมกันแดด คือต้องทาในเวลาที่ออกแดดเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่า แท้จริงแล้วเราต้องทาครีมกันแดดเสมอในทุกวัน แม้วันมีแสงแดดจัด ฟ้าครึ้ม ฝนตก หรือแม้แต่อยู่ในอาคารบ้านเรือนก็ตาม เพราะรังสียูวีสามารถทำร้ายผิวเราได้ในทุกขณะ แม้จะมีแดดหรือไม่ ดังนั้นครีมกันแดดจึงเป็นไอเท็มที่สาวๆ จะขาดไม่ได้เลย


ความรุนแรงของรังสียูวี
ความร้ายกาจของรังสียูวีมีถึงสองระดับ นั่นคือ รังสียูวีบี ทำลายผิวชั้นนอกของเรา ในขณะที่รังสียูวีเอ ทำลายลึกลงถึงผิวชั้นใน นั่นแสดงว่า ผิวของเราสามารถถูกทำลายได้อย่างไม่จำกัด และส่งผลได้ตั้งแต่ผิวคล้ำจนถึงไหม้เกรียม ผิวเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยด่างดำ ผิวแห้งขาดน้ำ และอาจรุนแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้เลย


ครีมกันแดด ต้องทาทั้งผิวหน้าและผิวกาย
การหมั่นทาครีมกันแดดจะช่วยป้องกันแสงแดดที่เข้ามากระทบผิวของเรา รักษาความชุ่มชื้นให้กับสภาพผิว โดยไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น หรือเกิดริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ ได้ แต่การจะทาครีมกันแดดให้ได้ผลดีนั้น ไม่ใช่ทาเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง สาวๆ ควรทาให้ทั่วทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพื่อปกป้องผิวอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง


ใช้ครีมกันแดดอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูง
การใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้อง จะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที และลงครีมกันแดดก่อนแต่งหน้า จากนั้นรอให้เนื้อครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวทั้งหมด นอกจากนี้ต้องเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมด้วย นั่นคือจะต้องมีค่า SPF 15 PA++ ที่เพียงพอต่อการป้องกันผิวจากแสงแดด และสำคัญที่สุดเลย ก็คือการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว เนื่องจากผิวของแต่ละคนมีความแข็งแรงและบอบบางแตกต่างกัน จึงต้องเลือกให้เข้ากับสภาพผิวของตนเอง จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา โดย.....

1.สาวผิวมัน
ควรเลือกครีมกันแดดแบบเนื้อเจล เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่ช่วยขจัดความมันบนใบหน้า อีกทั้งเนื้อเจลไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่ทำให้หน้ายิ่งมันขึ้นไปอีก พร้อมทั้งมีส่วนผสมของน้ำอยู่มากทำให้สามารถซึมซับเข้าสู่ผิวหน้าได้ง่าย


2.สาวผิวแห้ง
เหมาะกับการใช้ครีมกันแดดที่เป็นเนื้อโลชั่น มีความเข้มข้นสูง เพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้นาน และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผิวแห้งยิ่งขึ้น


3.สาวผิวบอบบางและแพ้ง่าย
ควรเลือกครีมกันแดดที่ผลิตจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี หรือเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับเด็ก เนื้อเจลซึมซับได้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้าง


หากสาวๆ รักผิว ก็ต้องดูแลผิวให้ถูกวิธี พร้อมทาครีมป้องกันแสงแดดอยู่เสมอ โดยเลือกครีมกันแดดที่ดี เหมาะกับผิวของตนเอง และทาให้ถูกวิธีด้วย ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook