เนรมิตผิวให้สวยกระจ่างใสทั่วเรือนร่าง ด้วย 7 ขั้นตอนขัดผิวที่ทำได้ง่ายๆ

เนรมิตผิวให้สวยกระจ่างใสทั่วเรือนร่าง ด้วย 7 ขั้นตอนขัดผิวที่ทำได้ง่ายๆ

เนรมิตผิวให้สวยกระจ่างใสทั่วเรือนร่าง ด้วย 7 ขั้นตอนขัดผิวที่ทำได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวคล้ำเสียและผิวแห้งกร้าน ถือเป็นหนึ่งในปัญหาผิวที่สร้างความรำคาญใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อบอกลาปัญหาดังกล่าว เราจึงนำขั้นตอนในการขัดผิวที่สามารถทำได้เอง และช่วยให้ผิวคล้ำเสีย ผิวที่มีรอยด่างดำ รวมทั้งผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกครั้งมาฝากกัน ซึ่ง 7 ขั้นตอนในการขัดผิวที่รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีมีดังนี้


1.เตรียมอุปกรณ์ขัดผิวให้พร้อม
เตรียมฟองน้ำหรือใยบวบที่ใช้สำหรับขัดผิว แปรงที่ใช้ขัดหลัง และหินที่ใช้ขัดเท้า รวมทั้งเตรียมครีมหรือสครับที่ใช้เป็นประจำ ทั้งนี้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีแนะนำให้เลือกสูตรสำหรับขัดผิวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นสูตรผิวขาวหรือสูตรสำหรับขจัดกระ ฝ้า และจุดด่างดำ ที่สำคัญควรเตรียมโลชั่นทาผิวเพื่อใช้ในการฟื้นฟูเซลล์ผิวหลังขัดด้วย


2.ชุบฟองน้ำกับน้ำอุ่นแล้วขัดเบาๆ
เริ่มจากการนำฟองน้ำหรือใยบวบมาชุบน้ำอุ่นๆ จากนั้นบิดให้พอหมาดๆ ต่อด้วยการขัดตัวให้ทั่ว ควรขัดแต่เพียงเบาๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเซลล์ผิวก่อนการอาบน้ำ


3.แช่เท้าด้วยน้ำอุ่น แล้วขัดเท้าให้ทั่ว
ขั้นตอนต่อไปให้เตรียมน้ำอุ่นเพื่อแช่เท้าประมาณ 10-15 นาที ใช้หินขัดเท้าให้สะอาด ควรเริ่มจากการขัดที่บริเวณส้นเท้าก่อน จากนั้นก็ตามด้วยบริเวณอื่นๆ ของเท้า ควรขัดให้ครบทุกซอก เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมทั้งขจัดแบคทีเรียซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าที่เหม็นอับนั่นเอง


4.ลงครีมสครับบนผิวจนทั่ว
นำครีมหรือสครับผิวที่เตรียมไว้ มาใช้ในการขัดเท้าอีกครั้ง เพื่อเป็นการทำความสะอาดเท้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผิวบริเวณเท้ามีความเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ


5.ขัดผิวแผ่นหลังเพื่อขจัดสิว
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนบนแผ่นหลัง ให้นำแปรงขัดหลังชุบน้ำแล้วบิดให้หมาดๆ ขัดแผ่นหลังเบาๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเซลล์ผิวก่อน จากนั้นให้ขัดด้วยครีมหรือสครับที่เตรียมไว้ ซึ่งจะช่วยกำจัดรอยสิวและรอยจุดด่างดำบนแผ่นหลังได้


6.สครับผิวบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย
ในส่วนของผิวบริเวณคอ แขน ขา และลำตัว แนะนำให้ทาครีมหรือสครับตรงบริเวณดังกล่าว จากนั้นให้นำฟองน้ำหรือใยบวบถูวนทวนเข็มนาฬิกา ซึ่งวิธีนี้จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและยังช่วยทำให้เกิดการผ่อนคลายของร่างกายตามไปด้วย เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนของการถูให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นส่งผลดีต่อการสร้างเซลล์ผิวใหม่มากกว่าน้ำร้อน


7.ทาโลชั่นบำรุงผิวให้ทั่วเรือนร่าง
หลังจากทำทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทาโลชั่นผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง ซึ่งการทาโลชั่นจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่ และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มน่าสัมผัส


และนี่ก็คือ 7 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถบอกลาผิวคล้ำเสียและผิวแห้งกร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้คุณประหยัดค่าคอร์สบำรุงผิวได้มากมายเลยทีเดียว เพราะการมีผิวที่เนียนนุ่มน่าสัมผัสและขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติสามารถทำได้เองที่บ้านได้ง่ายๆ นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook